Chọn homestay ở Canada du học sinh nên lưu ý những điều này

0

Sẵn sàng du học – Thật sự chuyện chọn homestay cũng có một phần may mắn không nhỏ! Nếu bạn chọn được 1 gia đình tốt với bạn, bạn thấy mình sẽ sống tốt ở đây thì quá tốt. Còn nếu bạn mới qua mà đã có 1 số bất đồng với những thành viên trong gia đình thì có vẻ bạn sẽ mệt mỏi một chút và có thể chuyển chỗ ở khác, rất mất thời gian!

kinh-nghiem-o-homestay-ssdh-3

Qua đây mình đã nghe và thấy được có rất nhiều chuyện giữa du học sinh và chủ nhà.

Chuyện là thế này: Chuẩn bị tới Christmas nên gia đình đó có người thân đến thăm và ở lại vài hôm, thế là gia định nói bạn du học sinh đó ra ngoài kiếm chỗ nào ở tạm vài ngày.Hay là chuyện chủ nhà suốt ngày làm SANWICH cho du học sinh đem theo để ăn buổi trưa mà không thay đổi món. Hay những món ăn người ta nấu mình không hợp khẩu vị.

Ở cùng với nhau thì chắc chắn mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Nhưng mình nghĩ nếu ai rơi vào những chuyện không hay với chủ nhà thì nên “nhường 1 bước”! Hòa bình vẫn tốt hơn.

“ Nhập gia tùy tục” ! Bạn chuyển sang sống ở một đất nước mới, một chỗ ở mới nên mọi thứ bạn phải tìm hiểu và thích nghi . Nếu bạn không biết gì phải hỏi, muốn đi đâu cũng nên báo với chủ nhà 1 tiếng tránh những chuyện không hay xảy ra ở mức thấp nhất.

Lưu ý là nên trao đổi với chủ nhà những dụng cụ nào mình được phép sử dụng trong nhà đặc biệt là đồ ăn trong tủ lạnh và một số máy móc . Bạn cũng nên giành nhiều thời gian để trò chuyện cùng với gia đình họ để tạo thiện cảm cũng như nâng cao tiếng anh.Trước khi qua bạn cũng nên gửi mail để làm quen cũng như trao đổi về những điều bạn thắc mắc và có những thứ gì đã có sẵn mà bạn không cần đem qua.

Cá nhân mình nghĩ chủ nhà cũng phân ra làm 2 dạng.:

Dạng 1/ Làm homestay để kiếm thêm tiền thu nhập cho gia đình

Dạng 2/ Tiền bạc không quá quan trọng như dạng 1 mà cần có người sống cùng để trò chuyện, bớt cô đơn ( thường những người này hay ở 1 mình)

HOMESTAY CỦA BẠN THẾ NÀO? CÓ THỂ CHIA SẺ CHO MÌNH ĐƯỢC KHÔNG?

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Canada

Share.

Leave A Reply