Chương trình lao động tay nghề của Quebec, Canada vừa công bố Danh sách các ngành nghề đào tạo năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Các cập nhật mới nhất cho Danh sách Đào tạo của Quebec đang mở rộng sang các khu vực khác, cho phép các văn bằng nước ngoài về actuarial science, quản lý thông tin và giáo dục mầm non.

Mien-phi-tu-van-nghe-nghiep

Các khu vực của danh sách đào tạo cung cấp số điểm được trao cho các trường đại học, đại học và cao đẳng được chỉ định ở nước ngoài và Quebec theo Chương trình Công nhân có tay nghề cao của Quebec (QSWP), con đường nhập cư phổ biến nhất của tỉnh.

Khu vực đào tạo là một trong 10 yếu tố được xem xét trong lưới điểm của QSWP và có thể có giá trị lên đến 12 điểm.

Khoa học Actuarial, quản lý thông tin và giáo dục mầm non là một trong 7 bằng cấp có giá trị nhất nước ngoài, nhận được tối đa 12 điểm theo danh sách cập nhật.

Danh sách liên quan tới Hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng EOI

Các khu vực đào tạo sửa đổi là một trong một số thay đổi quan trọng đối với hệ thống di trú của Quebec có hiệu lực từ ngày 2 tháng 8.

Thay đổi lớn nhất là việc Quebec chuyển sang hệ thống Thư bày tỏ nguyện vọng (EOI) mới cho QSWP, sẽ xếp hạng các ứng viên đủ điều kiện dựa trên các yếu tố bao gồm kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ. Sự đổi mới này làm cho Quebec trở thành tỉnh duy nhất của Canada vào thời điểm này để giành được điểm đặc biệt cho kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ.

Hệ thống EOI thay thế cách tiếp cận “first come, first serve” mà Quebec đã sử dụng để quản lý các hồ sơ cho QSWP. Điều này có nghĩa là, thay vì mở định kỳ cho một số lượng ứng dụng, Quebec giờ đây sẽ yêu cầu bất kỳ ai muốn được xem xét thông qua QSWP để gửi hồ sơ Bày tỏ nguyện vọng cho Bộ Nhập cư (MIDI).

Hồ sơ sẽ được đưa vào một ngân hàng ứng viên, ở đó MIDI sẽ chọn những người đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và có nhiều khả năng đóng góp cho nền kinh tế và xã hội của tỉnh. Các ứng cử viên trong ngân hàng EOI sẽ được phân thành hai nhóm – một cho các ứng cử viên đủ điều kiện đang sống ở Quebec và đáp ứng các tiêu chí cụ thể hoặc có đề nghị làm việc trong tỉnh và một nhóm cho các ứng cử viên sống ngoài Quebec.

Ứng cử viên ở cả hai nhóm sẽ được xếp hạng dựa trên điểm số của họ theo một số yếu tố, chẳng hạn như tuổi tác, trình độ tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, giáo dục và kinh nghiệm làm việc ở Canada hoặc Hoa Kỳ. Quebec liệt kê các lĩnh vực đào tạo là một trong những yếu tố xếp hạng cho các ứng cử viên nộp đơn từ bên ngoài tỉnh.

Điểm số lĩnh vực đào tạo cũng được cân nhắc khi các ứng viên được mời nộp đơn xin Chứng nhận Tuyển chọn Quebec (Certificat de sélection du Québec, hoặc CSQ).

Các ứng viên đạt đến giai đoạn này sẽ phải đạt được điểm giới hạn cho việc làm và đạt điểm tối thiểu là 50 (59 nếu kèm theo vợ / chồng) theo lưới điểm QSWP để được cân nhắc lựa chọn.

Thay đổi trong Mục A

7 bằng cấp nước ngoài hiện có giá trị 12 điểm theo lưới điểm QSWP là:

Đại học

  • Khoa học Actuarial (Cử nhân)
  • Quản lý thông tin (Cử nhân)

Cao đẳng kỹ thuật

  • Kỹ thuật Giáo dục Mầm non (Chứng nhận Nghiên cứu Cao học / ACS)
  • Kỹ năng giáo dục mầm non (Diploma of Collegial Studies / DCS)
  • Quản lý nhà hàng (DCS)
  • Kỹ thuật thị giác trực quan (DCS)

Trung học nghề

  • Cơ học nông nghiệp (Diploma of Vocational Studies / DVS)

Trong số các bằng cấp nước ngoài được liệt kê trong Phần A, Cử nhân Kỹ thuật Máy tính, Cử nhân Khoa học Máy tính và DCS trong Công nghệ Sản xuất Dược phẩm hiện đang nằm trong Phần B.

Thạc sĩ về Di truyền học, Công nghệ Y học Hạt nhân (DCS) và Công nghệ Ung thư Bức xạ (DCS) hiện được liệt kê trong Phần C.

Số lượng bằng cấp nước ngoài được công nhận theo Mục B gia tăng

Danh sách mới này cũng tăng số lượng bằng cấp nước ngoài được công nhận theo Mục B, có thể dẫn đến tối đa 9 điểm theo lưới điểm QSWP.

Số lượng đại học ở nước ngoài được công nhận theo Mục B của danh sách cập nhật tăng từ 30 lên 46 với việc bổ sung các bằng như Cử nhân Toán Ứng dụng, Thạc sĩ Kiến trúc và Cử nhân trong Đào tạo giáo viên mầm non, …

Các bằng cấp mới trong lĩnh vực này bao gồm DCS trong Công nghệ Kỹ thuật hàng không vũ trụ, DCS trong kỹ thuật vệ sinh răng miệng và ACS hoặc DCS trong kỹ thuật tư vấn chăm sóc đặc biệt, …

Một sự thay đổi quan trọng khác theo Mục B là số bằng cấp Trung cấp ở nước ngoài được công nhận tăng từ 4 lên 28. Những bổ sung mới bao gồm DVS trong Automated Systems Electromechanics, Boilermaking, Carpentry và Maple Syrup Production, …

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply