Cơ hội mới để định cư tại Mỹ cho người Việt

0

SSDH – Bên cạnh chương trình lao động định cư EB3, đầu tư định cư EB5, người Việt Nam có thể hiện thực hóa giấc mơ Mỹ cho cả gia đình chỉ trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng với visa L1A.

 

Xu hướng di dân đến Mỹ ngày càng gia tăng, với tình hình hiện tại, người dân trên thế giới nói chung và người Việt nói riêng đang có rất nhiều sự lựa chọn để thực hiện giấc mơ Mỹ của mình.

 

Visa L1A là gì?

 

Visa L1A là hình thức visa dưới dạng không định cư dành cho nhà điều hành hoặc quản lý và nằm trong nhóm visa L1 (visa làm việc).

 

Cơ hội mới để định cư tại Mỹ cho người Việt

Visa L1A được xem là một hình thức visa định cư mới ít được biết đến.

 

Visa L1A được chính phủ Mỹ phê chuẩn vào năm 1970, nhằm mục đích thu hút và kêu gọi các nhà kinh doanh, doanh nhân và giám đốc điều hành giỏi đến Mỹ để củng cố tiềm lực kinh tế thương mại.

 

Loại visa này cho phép một công ty ở Mỹ hoán chuyển người điều hành hoặc quản lý từ một trong những văn phòng ở nước ngoài như: Việt Nam,Trung Quốc, Hàn Quốc… đến một trong những văn phòng ở Mỹ để làm việc.

 

So với diện đầu tư định cư EB5, ưu điểm nổi bật nhất của diện L1A chính là ứng viên chỉ cần 3-6 tháng để cả gia đình đến Mỹ bằng visa doanh nhân, và 12-16 tháng để chuyển đổi visa doanh nhân thành thẻ xanh ngay sau đó.

 

Đây được xem là giải pháp tối ưu giúp ứng viên có thể rút ngắn thời gian để cả gia đình định cư và trở thành thường trú nhân Mỹ hợp pháp một cách nhanh chóng.

 

Phúc lợi chương trình

 

Thông qua chương trình, ứng viên và cả gia đình được hưởng nhiều phúc lợi hấp dẫn:

 

Thêm kênh đầu tư và giảm thiểu rủi ro: nhà đầu tư được tự do phát triển thêm các kênh đầu tư để tăng lợi nhuận, đồng thời, chia nhỏ rủi ro, giảm thiệt hại trong kinh doanh một cách tối ưu.

 

Lấy thẻ xanh vĩnh viễn cho cả gia đình: visa L1A tạo cơ hội để cả gia đình ứng viên bao gồm vợ/chồng và các con độc thân dưới 21 tuổi được nộp hồ sơ xin định cư chính thức cho cả gia đình, theo diện thẻ xanh (EB1C)/thẻ xanh vĩnh viễn sau thời gian tối thiểu là 1,5 năm, cùng với việc thỏa mãn một số các điều kiện cụ thể khác. 

 

Hưởng đầy đủ quyền lợi định cư tại Mỹ: cả gia đình được hưởng đầy đủ quyền lợi như một công dân Mỹ thực thụ (trừ quyền bầu cử); được quyền mua nhà cửa, sở hữu tài sản, được cấp số an sinh xã hội, các loại ID, đăng ký bằng lái và hưởng một số các tiện ích khác dành riêng cho người được cấp visa khi sinh sống, làm việc, đầu tư tại Mỹ.

 

Con được học miễn phí tại Mỹ: con của ứng viên diện L1A hoàn toàn được chính phủ chi trả tiền học phí xuyên suốt quá trình học tập từ lớp 1-12. Đồng thời, có cơ hội lọt vào 10% số du học sinh được nhận vào các trường đại học nổi tiếng mỗi năm.

 

Ngoài ra, con của ứng viên diện L1A cũng không bị bắt buộc quay về Việt Nam sau khi học xong; không phải kết hôn với công dân Mỹ hoặc thường trú nhân để tiếp tục ở lại. Họ có cơ hội cao để làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia và văn phòng chính phủ với chế độ lương bổng hấp dẫn hơn du học sinh khác.

 

Hội nhập hóa toàn cầu: chương trình đầu tư doanh nhân giúp ứng viên tham gia từng bước hội nhập, trở thành công dân toàn cầu với các quyền lợi đặc biệt như: có thể đi và về lại Việt Nam bất cứ lúc nào; thủ tục lấy visa tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ được đơn giản hóa gấp nhiều lần.

 

Gia đình người có visa L1A được tự do sinh sống, làm việc, học tập và mở rộng kênh đầu tư, quy mô kinh doanh tại bất cứ nơi nào phát triển trên nước Mỹ.

 

Điều kiện tham gia

 

Để tham gia chương trình L1A, đối với doanh nhân, ứng viên phải là nhân viên cấp quản lý/điều hành hoặc có chuyên môn đặc biệt và được hoán chuyển sang Mỹ điều hành công ty tại Mỹ; có bằng cấp chuyên môn và hoặc kinh nghiệm quản lý điều hành. Khả năng sử dụng tốt tiếng Anh sẽ là một lợi thế lớn.

 

Cơ hội mới để định cư tại Mỹ cho người Việt

Ứng viên cần đáp ứng các điều kiện để tham gia chương trình đầu tư doanh nhân L1A.

 

Ngoài ra, ứng viên cần chứng minh thời gian làm việc cho công ty ở Việt Nam tối thiểu một năm trong 3 năm gần thời điểm xét visa. Đồng thời, ứng viên có thẩm quyền và đảm bảo trách nhiệm công việc chính được giao khi hoán chuyển sang Mỹ với cấp độ quản lý/nhà điều hành.

 

Đối với công ty tại Mỹ, phải có trụ sở hoạt động và điều kiện vật chất. Văn phòng mới ở Hoa Kỳ là công ty mẹ, công ty liên kết, công ty con hoặc chi nhánh của công ty tại Việt Nam. Công ty tại Mỹ cần phải chứng minh có sự liên kết với công ty tại Việt Nam và có đủ khả năng để thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ.

 

Dựa trên những kinh nghiệm xuyên suốt 8 năm hoạt động trong lĩnh vực di trú Mỹ, SG VISA khởi động chương trình đầu tư doanh nhân L1A nhằm mang lại giải pháp, định hướng mới giúp người Việt định cư tại Mỹ cùng cả gia đình. Với đội ngũ nhân viên là những chuyên gia về Luật Di trú Mỹ, được đào tạo bài bản, SG VISA góp phần hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình thực hiện giấc mơ Mỹ.

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply