Cơ hội nghề nghiệp dành cho văn bằng Kỹ sư

0

SSDH- Kỹ thuật là một lĩnh vực rộng lớn, được chia thành nhiều ngành nghề khác nhau bao gồm kỹ thuật hóa học, dân dụng, cơ khí và điện. Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật thường có tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc. Vì vậy, các nghề nghiệp dành cho học viên tốt nghiệp ngành này cũng rất đa dạng cùng với mức lương ấn tượng, khoảng 75.800 USD mỗi năm theo glassdoor.co.uk.

Dưới đây là một số thông tin việc làm và cách tăng khả năng được tuyển dụng trong lĩnh vực này.

Nghề kỹ thuật dân dụng

Bằng cấp về kỹ thuật dân dụng giúp bạn có cơ hội tham gia ngành xây dựng cũng như các lĩnh vực kinh doanh, quản lý và tài chính. Lựa chọn nghề nghiệp này thường liên quan đến nhiều khía cạnh thiết kế và kiến trúc, cho phép bạn thể hiện khả năng sáng tạo, phân tích dữ liệu và công nghệ của mình.

Nghề kỹ thuật dân dụng được chia thành hai vai trò là kỹ sư xây dựng tư vấn và kỹ sư xây dựng hợp đồng. Nghề tư vấn chịu trách nghiệm trong giai đoạn thiết kế dự án, hợp tác với các kiến trúc sư và chuyên gia khác để triển khai kế hoạch sang thực tế, giải quyết các yêu cầu về vật liệu, thời hạn thi công và nhiều vấn đề phát sinh bổ sung. Bên cạnh đó, công việc khảo sát, kiểm soát tòa nhà cũng là một sự lựa chọn. Họ sẽ xem xét, đánh giá các điều kiện về sức khỏe và an toàn để đảm bảo việc tuân thủ các quy định xây dựng và các quy định khác trong quá trình thi công. Họ cũng đưa ra lời khuyên khi công trình không đáp ứng các ràng buộc này.

Nghề kỹ thuật hóa học

Các kỹ năng kỹ thuật và chuyển giao được phát triển trong bằng cấp của bạn dẫn đến các ngành nghề về kinh doanh, tài chính và luật. Các kỹ sư hóa học có thể tham gia quy trình kiểm tra và thiết kế máy móc. Kỹ thuật hóa học hiện đại quan tâm đến việc tiên phong tìm kiếm các nguồn tài nguyên và kỹ thuật mới hữu ích, chẳng hạn như công nghệ nano. Việc sử dụng kiến thức về toán học và khoa học sẽ giúp bạn phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp. Ngoài ra, kỹ năng quản lý cũng cần thiết để giúp quản trị hiệu quả các dự án, ngân sách và con người. Một nghề nghiệp khác mà bạn có thể cân nhắc là nhà khoa học phát triển sản phẩm/quy trình. Họ chịu trách nhiệm cải tiến các quy trình sản xuất, hệ thống sản xuất giúp tăng hiệu quả và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nghề kỹ sư cơ khí

Các kỹ sư cơ khí đề xuất giải pháp giúp cải tiến các quy trình và sản phẩm trong lĩnh vực cơ khí, sản xuất và năng lượng. Họ ưu tiên quản lý con người và tài nguyên, cũng như phát triển và sử dụng các vật liệu và công nghệ mới. Con đường sự nghiệp này sẽ phù hợp nếu bạn có tư duy kỹ thuật, kỹ năng về khoa học và toán học cũng như giải quyết vấn đề tốt. Theo glassdoor.co.uk, các kỹ sư cơ khí ở Mỹ có thể kiếm trung bình 62.680 USD mỗi năm.

Nghề kỹ thuật hàng không

Lộ trình rõ ràng cho sự nghiệp trong ngành kỹ thuật hàng không dành cho sinh viên tốt nghiệp văn bằng lĩnh vực này hoặc cơ khí, khoa học máy tính, kỹ thuật điện và kỹ thuật sản xuất. Là một kỹ sư hàng không, bạn sẽ áp dụng các nguyên tắc khoa học, công nghệ và toán học để nghiên cứu, thiết kế, phát triển, bảo trì, kiểm tra hiệu suất của máy bay dân dụng và quân sự, vũ khí, vệ tinh và thậm chí cả phương tiện không gian. Bạn sẽ cần thể hiện khả năng giải quyết tốt khi phát sinh vấn đề trong quá trình thiết kế, phát triển và thử nghiệm, ví dụ như điều tra tai nạn máy bay và quản lý dự án.

Nghề kỹ thuật điện

Bằng Kỹ thuật điện cho phép bạn làm việc trong lĩnh vực xây dựng, truyền thông, chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Theo glassdoor.co.uk, các kỹ sư điện thiết kế, phát triển và bảo trì hệ thống ở Mỹ có thể kiếm được trung bình 76.460 USD. Ngoài kiến thức kỹ thuật, các kỹ sư điện cần phải có nhận thức về thương mại, khả năng quản lý dự án và thực hiện đa nhiệm.

Nghề kỹ thuật trong quản lý và tư vấn

Sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật rất phù hợp với vai trò quản lý vì họ thường có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt và khả năng tư duy sáng tạo. Những người này có thể quyết định theo học chương trình sau đại học chuyên sâu về quản lý kỹ thuật để nâng cao triển vọng nghề nghiệp. Các kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể chọn nghề tư vấn quản lý kỹ thuật, làm việc như một bộ phận của công ty tư vấn hoặc nhà thầu độc lập. Điều này có nghĩa là cơ hội làm việc trên nhiều dự án, ở các loại hình tổ chức khác nhau, cung cấp lời khuyên chuyên môn và có thể đảm nhận các nhiệm vụ quản lý dự án. Tương tự, các nhà quản lý kỹ thuật thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để áp dụng các nguyên tắc kỹ thuật vào thực tiễn kinh doanh, ví dụ bằng cách giám sát các dự án và hoạt động, quản lý nhân sự và xử lý ngân sách. Vì đây là vai trò cấp cao nên bạn thường sẽ cần bằng cấp kỹ sư được cấp phép cũng như kinh nghiệm đáng kể.

Các nghề nghiệp khác dành cho sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật

Tư vấn CNTT

Nghề nghiệp này có thể phù hợp với sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật điện hoặc máy tính/phần mềm. Chuyên gia tư vấn CNTT hợp tác với khách hàng, hướng dẫn họ cách sử dụng công nghệ thông tin để đáp ứng mục tiêu kinh doanh hoặc khắc phục vấn đề.

Quản lý chất lượng

Bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của công ty phù hợp với mục đích và đáp ứng các tiêu chuẩn khách hàng đặt ra, đồng thời áp dụng các quy trình đánh giá chất lượng để duy trì các điều kiện đó.

Người viết kỹ thuật

Vị trí này cần thiết trong nhiều ngành để viết mô tả hoặc hướng dẫn nhằm giúp mọi người hiểu cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Kiến thức thực tế vững chắc có được trong quá trình lấy bằng kỹ sư sẽ rất hữu ích đối với vai trò này, đặc biệt nếu bạn có kiến thức về các gói phần mềm. Các nhà văn kỹ thuật làm việc cho nhiều ngành công nghiệp, từ tài chính đến năng lượng hạt nhân.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply