Cơ hội phát triển tương lai khi du học Úc

0

SSDH – Một trong những nơi thanh bình và thân thiện nhất cho các bạn sinh viên lựa chọn là du học Úc, còn là nơi làm việc và sinh sống của rất nhiều sinh viên du học quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam. Phần lớn các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Úc đểu mong muốn được ở lại tìm kiếm cơ hội làm việc. Vậy ngành nghề nào Úc đang cần để các bạn có cơ hội được ở lại phát triển nghề nghiệp và chuyên ngành mà mình đã theo học?

 

Có 3 mảng ngành chính ở Úc mà các bạn sinh viên theo học có thể dễ dàng kiếm được công việc làm lâu dài và sinh sống tại Úc.

 

Cơ hội phát triển tương lai khi du học Úc

 

1. Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng:

 

Vấn đề sức khoẻ và cộng đồng luôn luôn được chính phủ Úc quan tâm và đề cao. Vì lẽ đó mà các ngành nghề như y tá, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già và phát triển cộng đồng rất cần nhân lực tại Úc.Trong quá trình học tập các ngành học trên, sinh viên sẽ có cơ hội để đi thực tập tại các bệnh viện hoặc các cơ sở trung tâm y tế tại Úc để vận dụng những lý thuyết đã học vào môi trường làm việc thực tế. Những đợt thực tập đó là cơ hội để sinh viên du học chứng tỏ khả năng làm việc và thích ứng với công việc. Từ đó, sau khi học xong với kết quả học tập và thực tập tốt, các bạn sinh viên quốc tế sẽ nhanh chóng có được công việc tại Úc.

 

2. Tài nguyên, môi trường và năng lượng:

 

Chính sách bảo vệ tài nguyên, môi trường và năng lượng ở Úc luôn được chính phủ Úc bàn luận, thay đổi và nâng cao. Do đó, những ngành học như kỹ sư môi trường, địa chất, dầu mỏ, khoáng sản, nhiệt điên, năng lượng mặt trời, cơ khí, xây dựng đều là những ngành ở Úc có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều. Các trường đại học danh tiếng nằm trong top 8 ở Úc là lựa chọn của nhiều sinh viên theo chuyên ngành này. Mặc dù yêu cầu đầu vào cho những ngành này khá cao, nhưng sinh viên sau khi tốt nghiệp về những chuyên ngành này tại Úc đều nhanh chóng kiếm được việc làm với mức thu nhập hằng năm khá cao.

 

3. Công nghệ:

 

Cập nhật, nắm bắt và phát triển công nghệ ngày càng tiên tiến đang là xu hướng của rất nhiều nước phát triển cũng như đang phát triển trên thế giới, đặc biệt là ở Úc. Các công ty tư nhân cũng như chính phủ Úc rất cần nhân lực với vốn kinh nghiệm và kiến thức cao thành thục về công nghệ do đó có khá nhiều sinh viên quốc tế mong muốn được đến Úc để học tập và làm việc về mảng ngành này. Các ngành nghề như chuyên viên phân tích thông tin, hệ thống dữ liệu, lập trình viên, kỹ sư phần mềm, kỹ sư hệ thống mạng máy tính, kỹ sư viễn thông đang được các công ty tại Úc săn đón. Do đó, cơ hội nghề nghiệp là rất lớn cho các bạn sinh viên quốc tế yêu thích công nghệ sau khi hoàn thành việc học tập tại Úc.

 

Hầu hết các trường đại học của Úc đều cung cấp đa dạng các ngành học và bao gồm tất cả các mảng ngành trên như trường đại học Melbourne, trường đại học Queensland, trường đại học Adelaide, trường đại học Tây Úc và những trường đại học khác tại các thành phố lớn của Úc.

 

Ngoài 3 mảng chính trên, Úc có rất nhiều ngành học cùng cơ hội kiếm được việc làm tốt tại Úc sau khi tốt nghiệp. Trên đây chỉ là tóm lược các mảng ngành chính có cơ hội việc làm cao phần nào giúp các bạn sinh viên có ý định đi du học Úc xác định được ngành nghề mà mình yêu thích, phù hợp với khả năng và cơ hội làm việc trong tương lai.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo BDH

Share.

Leave A Reply