“Cóc vàng” của Đại học FPT

0

SSDH – Là người có thành tích học tập cao nhất toàn khóa, 4 năm liên tiếp giữ danh hiệu sinh viên xuất sắc và giành nhiều học bổng nước ngoài, trong đó có học bổng Eramus Mundus của Liên minh Châu Âu (EU) cho chương trình học thạc sĩ… Dương Thanh Long được mệnh danh là “cóc vàng” của Trường ĐH FPT.

Coc-vang-cua-Dai-hoc-FPT

Dương Thanh Long trong ngày tốt nghiệp.


Những năm học cấp 1 thành tích học tập của Long không cao. Nhưng rồi Dương Thanh Long đã vươn lên trở thành học sinh trong tốp đầu của Trường THCS Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) với các giải nhất, nhì, ba môn toán cấp huyện và cấp TP.

 

Thi đậu vào lớp chuyên Toán tin – Khối THPT Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Dương Thanh Long nhận ra rằng “Công nghệ thông tin có sức hút kỳ lạ bởi khả năng ứng dụng cao trong mọi lĩnh vực đời sống”. Xác định sau này sẽ trở thành một “IT”, Dương Thanh Long quyết định chuyển từ Trường ĐH Bách khoa sang Khoa Kỹ nghệ phần mềm Trường ĐH FPT. Long chia sẻ: “Mình luôn cố gắng tìm ra phương pháp học tập tốt nhất như học lý thuyết kết hợp với làm bài tập và rèn luyện các kỹ năng”.

 

Phương pháp học tập đúng đã giúp Long trở thành người có điểm học tập cao nhất toàn khóa 1 của Trường ĐH FPT. Long tập trung học tiếng Nhật và tiếng Anh để “săn” học bổng nước ngoài. Và những cố gắng đó đã được đền đáp xứng đáng, Dương Thanh Long đã xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn của đại diện Trường ĐH Kyutech và nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản (sang Nhật học 6 tháng); đồng thời, Long cũng nằm trong số những sinh viên xuất sắc tham dự khóa học JODC tại Nhật Bản đầu năm 2011 (khóa học dành cho những sinh viên xuất sắc của Trường ĐH FPT, do Trường FPT hợp tác cùng JODC – tổ chức phi lợi nhuận thuộc Bộ Công thương Nhật Bản). Long vừa xuất sắc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp với điểm tổng kết toàn khóa 8,8 và giành học bổng Eramus Mundus (chương trình học bổng do Cộng đồng Châu Âu EU tài trợ dành cho sinh viên các nước thuộc thế giới thứ 3) du học thạc sĩ.

 

Dương Thanh Long chia sẻ: “Giành học bổng đi học ở các nước có công nghệ phát triển hoàn toàn không khó. Quan trọng nhất là phải chứng tỏ được mình tương xứng với học bổng đó thông qua lý lịch học tập, rèn luyện và khả năng của bản thân. Vì vậy, trong suốt quá trình học, mình đã luôn tìm kiếm các cơ hội học tập, đi làm thêm và nhiệt tình tham gia công tác Đoàn – Hội như đến với trẻ em ở Làng trẻ Birla, tham gia các hoạt động văn nghệ của trường…”. Long hiện đang cố gắng học thật tốt chương trình thạc sĩ để có cơ hội học nghiên cứu sinh với mong muốn sẽ trở về Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực y tế, dịch vụ, ngân hàng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 

Theo baomoi

Share.

Leave A Reply