Con gái học nghề gì dễ lập nghiệp? Top các ngành học nghề nữ 2022

0

SSDH – “Con gái nên học nghề gì?”, “học nghề cho nữ 2022” hay các ngành nghề phù hợp với nữ? đây đều là những câu hỏi nhận được vô số kết quả trên google. Vậy nhưng, đâu mới thực sự là nghề phù hợp với nữ giới?

Nói đến việc chọn nghề phù hợp với nữ giới, đa phần các bạn đều có khuynh hướng chọn các ngành nghề như: sư phạm, dược, kế toán, thú y,… Tuy nhiên, trong thời đại xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, có rất nhiều ngành nghề mới được mở ra phù hợp cho nữ giới không cần học đại học nhưng cơ hội nghề nghiệp vẫn rất rộng mở. Bài viết này sẽ giúp trả lời câu hỏi con gái nên học nghề gì ? nên học nghề gì cho nữ dễ lập nghiệp, có tương lai và các ngành nghề phù hợp dành cho nữ nhất.

nhan-vien-van-phong

TOP 5 NGÀNH NÊN HỌC NGHỀ CHO NỮ 2022 TÌM VIỆC LÀM LƯƠNG CAO

Đối với đặc trưng về giới tính, con gái thường phù hợp với những công việc không quá nặng nhọc, với môi trường làm việc trong nhà, mát mẻ. Con gái thường có các ưu điểm như là cẩn thận, khéo léo, chăm chỉ nên con gái sẽ thích hợp với các ngành nghề làm ở trong văn phòng. Dựa vào ưu điểm của con gái, chúng tôi sẽ đưa ra các ngành nghề mà con gái nên học để dễ xin việc sau khi ra trường. Nếu bạn đang phân vân không biết nên học nghề gì bây giờ thì hãy tham khảo tóp 5 ngành có tương lai nhất dưới đây:

NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Con gái nên học ngành gì dễ xin việc đó là câu hỏi của nhiều bạn nữ chuẩn bị thi Đại học, Cao đẳng. Một công việc được làm trong phòng máy lạnh, làm việc trên máy tính như nhân viên văn phòng: Thư ký, nhân sự, tư vấn, chăm sóc khách hàng,… đều phù hợp để các bạn nữ lựa chọn.

NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Đối với những bạn nữ có sở thích ưa xê dịch, muốn khám phá nhiều vùng đất mới, bạn cũng có thể chọn làm hướng dẫn viên du lịch. Bạn sẽ không chỉ được tìm hiểu về những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được đi miễn phí và kiếm được thu nhập khá ổn với công việc này.

NGHỀ VIẾT LÁCH

Con gái khối C nên học ngành gì? Nếu bạn có tâm hồn bay bổng, thích môn văn và thích viết lách thì bạn có thể theo đuổi niềm đam mê của mình với nghề viết lách hay làm trong lĩnh vực báo chí truyền thông. Nghề viết lách cũng được đánh giá là công việc nhẹ nhàng phù hợp với các bạn nữ hiện nay. Theo xu hướng thì nghề viết lách đang là một nghề phát triển, cơ hội việc làm nhiều nên cơ hội xin việc nghề viết lách vào doanh nghiệp là rất cao. Ngoài ra bạn cũng có thể làm nghề này tự do nếu không thích bó buộc thời gian. Nếu bạn đang tìm hiểu con gái nên học ngành gì dễ xin việc thì đây là một trong những đáp án hay dành cho các bạn học sinh 12.

KẾ TOÁN

Con gái khối A nên thi ngành gì? Đối với những cô gái thích con số, giỏi khối A thì Tài chính – Kế toán – Kiểm toán là một trong những nghề các bạn có thể lựa chọn. Hầu hết các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có bộ phận Kế toán, cho nên cơ hội việc làm sau khi ra trường là rất cao.

NGHỀ GIÁO VIÊN

Đây có lẽ là một trong những ước mơ của rất nhiều cô gái. Một công việc với sự ổn định lại không hề nặng nhọc, chính vì vậy nhiều phụ huynh cũng hướng con gái theo nghề này. Làm giáo viên bạn sẽ chỉ phải làm việc trong giờ hành chính, ngoài ra, bạn sẽ mất thêm thời gian để làm giáo án, chấm bài,… nhưng những việc này bạn hoàn toàn có thể sắp xếp được trong thời gian rảnh và không quá nặng nhọc. Chính vì vậy, giáo viên là một nghề khá phù hợp với con gái, đặc biệt là với những người yêu trẻ.

Tuy không có thế mạnh về thể chất nhưng ưu điểm lớn của con gái chính là sự nhẹ nhàng, khéo léo, tinh tế, tỉ mỉ và cực kì nhạy bén. Đây cũng chính là những ưu điểm mà con gái có thể tận dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Và là một trong những cơ sở để việc chọn nghề trở nên dễ dàng hơn.

QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Quản lý khách sạn nhà hàng là ngành nghề đặc biệt phù hợp với các bạn nữ bởi tính cẩn thận, chu đáo. Sự mềm mỏng cũng là một yếu tốt giúp các bạn nữ dễ thành công trong ngành này. Đi cùng với sự phát triển của ngành nhà hàng khách sạn, hiện nay các vị trí trong ngành nhà hàng khách sạn như: Lễ tân, nhân viên buồng phòng, quản lý nhà hàng khách sạn,… đang tạo ra nhiều việc làm cho các bạn nữ. Đây cũng là một nghề có thu nhập tương đối cao và là nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ.

NGHỀ ĐẦU BẾP

Nghề đầu bếp đang là ngành phát triển mạnh nhất ở Việt Nam nhiều năm trở lại đây. Dù là con trai hay con gái thì nghề bếp vẫn phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính miễn sao bạn yêu thích, đam mê với nghề này. Học nghề bếp các bạn nữ có thể ra làm việc tại các nhà hàng, khách sạn chuyên nghiệp hoặc mở tiệm, quán kinh doanh các món ăn sáng, quán nhậu, chuỗi thức ăn nhanh,…để lập nghiệp cho riêng mình.

NGHỀ TRANG ĐIỂM

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ luôn luôn có và càng ngày càng nâng cao. Do đó, theo nghề trang điểm bạn có thể ra mở tiệm để làm riêng hoặc đi làm với thu nhập khá hấp dẫn. Nghề trang điểm cần các tố chất như đam mê, yêu thích cái đẹp, sáng tạo, muốn thử thách bản thân,…

NGHỀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Khi xã hội ngày càng phát triển, bên cạnh mong muốn cuộc sống no đủ thì con người cũng muốn hưởng thụ thêm nhiều chất lượng dịch vụ khác. Và làm đẹp là một trong số đó. Con gái nên học gì khi không học đại học thì đây sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Ngành công nghiệp làm đẹp ở Việt Nam chắc chắn sẽ phát triển không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai, do đó các bạn nữ yêu thích có thể yên tâm lựa chọn nghề này nhé.

NGHỀ LÀM BÁNH

Được đắm chìm trong những chiếc bánh ngọt ngào, hương vị thơm bơ của những mẻ bánh mới nướng xong sẽ là một công việc lý tưởng dành cho các bạn nữ. Đối với nghề làm bánh, tính cách kiên nhẫn, cẩn thận và khéo léo của con gái sẽ là một lợi thế để có thể trở thành một thợ làm bánh giỏi. Không chỉ vậy, môi trường làm việc của nghề này cũng rất phù hợp để các bạn nữ lựa chọn.

CON GÁI NÊN HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ LẬP NGHIỆP?

Cùng với sự phát triển của ngành Dịch vụ – Du lịch, nghề làm bánh ở nước ta cũng tăng trưởng rất nhanh. Nhu cầu tuyển dụng thợ làm bánh tại thời điểm này và trong tương lai là rất lớn. Tính chất công việc của nghề này không có yêu cầu đặc biệt nào về giới tính. Đặc biệt, nếu bạn là là con gái lại có kỹ năng làm bánh tốt thì cơ hội việc làm và thăng tiến luôn rộng mở dành cho bạn.

Sau khi ra trường, bên cạnh lựa chọn làm việc trong bếp bánh của các nhà hàng, khách sạn 5 sao hay các khách sạn quốc tế, các bạn nữ còn có thể kiếm thu nhập từ việc mở tiệm bánh hoặc đầu tư mô hình kết hợp quán cà phê – bánh tại địa phương. Trở thành cô chủ tiệm bánh nhỏ xin mang thương hiệu của riêng mình chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều bạn gái. Nếu không có nhiều vốn, bạn cũng có thể thử sức kinh doanh với hình thức online, bán bánh trên facebook, instagram, mở dịch vụ làm bánh cho các sự kiện, liên hoan,…

Hơn nữa, dù bạn là học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng hay nội trợ thì với tay nghề làm bánh, bạn cũng có thể kiếm bộn tiền nhờ “nghề tay trái” bằng cách bán bánh theo mùa, theo các sự kiện trong năm như: bánh trung thu, bánh kem sinh nhật, bán bánh ăn vặt, các món bánh theo xu hướng đang hot,…Đây là cách để bạn vừa kiếm thêm thu nhập vừa thỏa mãn niềm đam mê làm bánh của mình.

Theo học nghề làm bánh, các bạn nữ không chỉ có thể trở thành thợ làm bánh, mà còn có thể làm được nhiều công việc khác liên quan đến ngành này. Nếu bạn có một chút năng khiếu chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể trở thành một Foodstylist với thu nhập không hề thấp. Ngoài ra, với những kiến thức mà bạn có về các món bánh, bạn cũng có thể trở thành một biên tập viên mảng ẩm thực hoặc mảng bánh chuyên sâu cho các tạp chí, website với mức lương tương đối cao.

Nếu hỏi con gái nên học ngành gì để lập nghiệp thì nghề làm bánh thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn nữ vì nhiều ưu điểm về độ phù hợp cũng như tương lai nghề nghiệp rộng mở.

SSDH (theo huongnghiepaau)

Share.

Leave A Reply