Con gái Tổng thống Mỹ bỏ tour quảng bá sách do vấn đề đạo đức

0

SSDH – Toàn bộ lợi nhuận Ivanka Trump thu được sẽ dành hết cho các hoạt động từ thiện như một động thái xoa dịu dư luận nước Mỹ sau bê bối về cuốn sách “Crippled America” của ông Trump.

Cuốn sách đầu tay của con gái ông chủ Nhà Trắng mang tên Women Who Work: Rewriting the Rules for Success sẽ đến tay bạn đọc vào ngày 2/5. Nhưng Ivanka Trump không thể tham gia hoạt động quảng bá ra mắt sách như các tác giả khác thường làm.

Bên cạnh đó, toàn bộ lợi doanh thu của cuốn sách sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức từ thiện National Urban League và The Boys & Girls Clubs of America. Hiện tại, Ivanka là cố vấn của tổng thống Mỹ, chính vì vậy cô không được phép thu lợi nhuận từ những dự án kinh doanh cá nhân theo luật pháp Mỹ quy định.

Cuốn sách Women Who Work: Rewriting the Rules for Success của Ivanka Trump sẽ được ra mắt vào ngày 2/5.

Cuốn sách Women Who Work: Rewriting the Rules for Success của Ivanka Trump sẽ được ra mắt vào ngày 2/5.

Điều này cũng giống với trường hợp của cựu Tổng thống Obama. Ông chỉ được tiền bản quyền từ hai cuốn sách đầu tay xuất bản trước khi vào nhà trắng. Cuốn thứ 3, Of Thee I Sing: A Letter to My Daughters, được viết trong giai đoạn ông đảm nhiệm cương vị tổng thống và dành hết lợi nhuận cho các hoạt động từ thiện. Trước ông Obama, Barbara Bush và bà Hillary Clinton cũng có hành động tương tự.

Sau khi ra mắt cuốn sách đầu tay Ivanka có chuyến công du quốc tế đầu tiên đến Berlin nhằm góp thêm tiếng nói vào những vẫn đề về bình đẳng giới và nữ quyền. Đây được xem là động thái làm dịu dư luận của gia đình Trump sau scandal dùng tiền bán sách làm việc tư vừa qua.

Tờ Huffington Post đã điều tra ra ông Donald Trump thu về khoảng từ 1 đến 5 triệu USD sau khi xuất bản cuốn sách Crippled America. Dù đã hứa sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận cho hoạt động từ thiện nhưng đương kim tổng thống Mỹ lại trích một số tiền nhỏ trong con số trên để tự mua một tác phẩm khác của mình là The Art of the Deal nhằm thu lợi cá nhân.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply