Covid-19: Ireland đóng cửa các trường học và cao đẳng

0

Sẵn sàng du học – Các trường học và cao đẳng trên khắp Cộng hòa Ireland đã bị đóng cửa cho đến ngày 29 tháng 3 trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của coronavirus.

ssdh-du-hoc-ireland

 

Chính phủ đã công bố các biện pháp vào ngày 12 tháng 3 sau khi tổng số trường hợp ở nước này tăng lên 70 và cái chết đầu tiên liên quan đến virus đã được báo cáo.

Chính phủ xác nhận rằng trường học tiếng Anh đã đóng cửa do lời khuyên của chính phủ về COVID-19, tất cả các sinh viên quốc tế sẽ được coi là đáp ứng yêu cầu của trường trong thời gian ngừng hoạt động.

David Russell, chủ tịch của PCN, một tổ chức đại diện cho tâm trung tâm đào tạo tiếng Anh ở Ireland giải thích rằng việc đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và dòng tiền của công ty, do đó có thể có tác động đến khả năng duy trì nhân viên và trả lương. Ông cảm thấy rằng chính phủ phải hỗ trợ các nhà tuyển dụng vào thời điểm đầy thách thức này.

Rob McComish và Anne-Marie Connolly, giám đốc công ty tại Trường ngôn ngữ Everest ở Dublin, cho biết rằng họ rất vui mừng khi nghe tin các trường bị yêu cầu đóng cửa. Everest đã cung cấp tất cả các lớp học trực tuyến bằng cách sử dụng hội nghị video kể từ tối ngày 12 tháng 3. Sự hợp tác của các sinh viên và nhân viên là chìa khóa trong khả năng của họ để chuyển sang các lớp học trực tuyến nhanh nhất có thể.

Mặc dù Everest đã được chuẩn bị tốt, coronavirus vẫn gây ra các vấn đề ở trường. McComish và Connolly giải thích rằng họ đã trải qua việc hủy bỏ từ các khu vực bị ảnh hưởng và đang cố gắng hết sức để duy trì số lượng sinh viên.

Giám đốc cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ Global Vizyon, Deniz Akar nói với The PIE rằng một số sinh viên đã tìm cách hoãn hoặc hủy các chương trình mùa hè của họ ở Ireland. Ở Malta, không có nhiều trường hợp về coronavirus nhưng vì sự gần gũi với Ý nên rất khó thuyết phục các sinh viên ở lại.

Các trường đại học ở Ireland cũng đã bị đóng cửa, với nhiều người tiếp tục hoạt động nhưng trực tuyến. Ngay cả trước khi có thông báo của chính phủ, Trinity College Dublin tuyên bố rằng họ sẽ chuyển tất cả các bài giảng sang trực tuyến từ ngày 11 tháng 3.

Một trường đại học khác ở Dublin, DCU, đang bắt đầu phân phối trực tuyến các chương trình giảng dạy học thuật từ ngày 16 tháng 3, trong khi tất cả các kỳ thi đại học năm thứ nhất và năm thứ hai dự kiến ​​vào tháng 5 sẽ được thay thế bằng các đánh giá thay thế

Chủ tịch DCU, Brian MacCraith nói rằng, sức khỏe, sự an toàn của học sinh và nhân viên đã và sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply