Covid-19 tái bùng phát, Thụy Điển khuyến khích sinh viên “ở yên tại nhà”

0

Sẵn sàng du học – Khi làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai đang “càn quét” Thụy Điển, nhiều trường đại học đã phải đóng cửa một phần.

bung-phat-covd-tai-thuy-dien

Các trường hợp nhiễm Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại khu vực Stockholm. Cơ quan Y tế Công cộng quốc gia Thụy Điển đã đưa 13/21 khu vực hành chính của đất nước vào hạn chế.

Do đó, hầu hết trường đại học tại nước này đã yêu cầu sinh viên và nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể. Đồng thời, cần tránh bất kỳ cuộc tụ tập nào với những người mà họ thường không kết giao.

Đại học Umea đưa ra tuyên bố rằng, “các cuộc họp nội bộ và bên ngoài, thực tập, hội nghị, hội thảo và các chuyến thăm phải được thực hiện trực tuyến, hoặc bị hoãn hay hủy bỏ”. Trong khi đó, Viện Karolinska khuyến nghị sinh viên và nhân viên “nên làm việc tại nhà và hủy bỏ các chuyến công tác, trừ những trường hợp đặc biệt”.

Hiện tại, các hạn chế nghiêm ngặt dự kiến kết thúc vào ngày 8/12. Do đó, sinh viên sẽ có thêm khoảng hai tuần trong khuôn viên trường, trước khi nghỉ lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên, các biện pháp này được coi là không đủ. Fredrik Sund – một nhà dịch tễ học cao cấp ở Uppsala, đã kêu gọi chính phủ phong tỏa toàn quốc.

“Với tốc độ lây lan nhanh chóng, Thụy Điển như đang rơi tự do. Chúng ta có cơ hội đưa ra các hạn chế nghiêm ngặt hơn ngay bây giờ. Bởi, trong một vài tuần nữa, điều đó sẽ trở nên vô nghĩa”, ông Sund cảnh báo.

Trong khi đó, sinh viên được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng các ca mắc Covid-19 tại Thụy Điển. Vào tháng 10, Bộ trưởng Giáo dục đại học Matilda Ernkrans cho biết, một số bữa tiệc của sinh viên đã dẫn đến sự gia tăng đột biến số ca mắc Covid-19 tại địa phương.

“Thật không may, có quá nhiều người trong số các bạn không chịu trách nhiệm và bạn cần phải cố gắng nắm bắt. Chúng ta không thể để các trường đại học trở thành ổ dịch lây truyền Covid-19”, bà Ernkrans phát biểu với sinh viên.

Theo Dân trí

Share.

Leave A Reply