Đại học Harvard phát triển giáo dục từ cộng đồng

0

SSDH – Với mục đích giáo dục sinh viên một cách toàn diện, Đại học danh tiếng Harvard đã quyết định mở rộng phạm vi giảng dạy thông qua những kiến thức ngoài cộng đồng, thay vì chỉ tập trung vào những gì đang xảy ra bên trong lớp học.

 

Theo The Huffington Post hôm 16/3, các chuyên gia và giáo sư tại Đại học Harvard (Mỹ) đang tổ chức bàn bạc với lãnh đạo 6 thành phố Oakland, Louisville, Providence, Salem, Somerville và Newton về việc cải thiện hệ thống giáo dục, trong đó có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sinh viên. Harvard muốn mở rộng phạm vi giáo dục thông qua những kiến thức ngoài cộng đồng chứ không chỉ đơn thuần tập trung giảng dạy trong lớp học.

 Đại%20học%20Harvard.jpg

Đại học Harvard muốn đào tạo sinh viên từ trong trường học lẫn bên ngoài cộng đồng. Ảnh: Google

 

Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc nâng cao chất lượng giáo viên, cơ sở hạ tầng của trường không đủ làm một “bệ phóng” vững chắc cho sinh viên. Bên cạnh đó, việc trường học chỉ hoạt động độc lập thì cũng không thể đạt được mục tiêu giáo dục này. Để đào tạo một sinh viên phát triển toàn diện, giáo dục cần phải được kết hợp với việc mở rộng ra cộng đồng và cần có sự nỗ lực lớn hơn của cộng đồng.

 

Ông Paul Reville, Giám đốc sáng lập phòng thiết kế giáo dục Đại học Harvard chia sẻ: “Mục đích chính của chúng tôi là muốn đưa những yếu tố bên ngoài cộng đồng vào trong giáo dục để sinh viên có trải nghiệm thực tế, từ đó mới phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đây là cả quá trình lâu dài và đòi hỏi nỗ lực lớn, không thể thành công trong một sớm một chiều”.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply