Đại học Prince Edward Island, Canada nỗ lực tuyển sinh du học sinh quốc tế

0

SSDH- Trước những nỗ lực lớn trong tuyển sinh quốc tế, Trường Prince Edward Island- UPEI đã được chính phủ liên bang xét duyệt hỗ trợ thêm kinh phí nhằm thúc đẩy thêm công tác này.

 

av443

Hiệu trưởng trường UPEI (bên phải) và Bộ trưởng Gail Shea (bên trái) đang nói chuyện với sinh viên Trung Quốc

 

Trường vừa nhận được gói hỗ trợ $310.000 từ phía chính phủ thông qua ACOA và số tiền này sẽ được sử dụng vào các hội chợ tuyển sinh quốc tế và tổ chức các tour nhằm thu hút du học sinh đến với trường.

 

Mỗi năm UPEI có khoảng 130 sinh viên đến từ 50 nước khác nhau trên thế giới. Trường cũng đã đầu tư $946.746 để đẩy mạnh công tác tuyển sinh nước ngoài hàng năm.

 

Bộ trưởng Doanh thu quốc gia Gail Shea cùng với hiệu trưởng trường UPEI đã có bài phát biểu tại hội trường McDougall hôm thứ 3 vừa rồi. Bà nói “ Những nỗ lực và sáng kiến tuyển sinh của trường UPEI đã đưa lại nhiều lợi ích cho Atlantic nói chung. Trường không chỉ đưa đến cho khu vực này những con người trí tuệ trẻ tuổi, sôi động mà còn đưa lại nhiều lợi ích kinh tế khi những sinh viên này sinh sống ở đây.

 

Chúng tôi hiểu sự cần thiết để UPEI tham gia nhiều hơn vào thị trường quốc tế và đồng thời cũng làm tăng vị thế Atlantic trên toàn cầu. UPEI đóng một vai trò chủ đạo trong mục tiêu phát triển ra nước ngoài của chính phủ liên bang. Việc thu hút du học sinh đến đây không chỉ mang lại những lợi ích về kinh tế mà còn về cả văn hóa và xã hội. Và thực sự chúng tôi còn học hỏi được nhiều từ những sinh viên này. Vậy nên, xét trên tổng thể đây là sự đầu tư có giá trị lớn và đầy tiềm năng. Ngoài ra, các bên liên quan cũng sẽ hưởng lợi theo, cũng sẽ được chính phủ hỗ trợ thêm”.

 

Hiệu trưởng Abd-El-Aziz phát biểu “Việc tăng thêm kinh phí sẽ có tác động lâu dài cho trường đại học. Mục tiêu lâu dài chúng ta cần hướng đến là giữ chân sinh viên tốt nghiệp ở lại làm việc và sinh sống sau khi ra trường. Chính phủ đã nhận thức được vai trò của sinh viên quốc tế, giáo dục quốc tế và mục tiêu trở thành những công dân toàn cầu là quan trọng hàng đầu đối với tương lai của Atlantic.

 

Nghị sỹ quốc hội Malpeque, Wayne Easter cũng tham gia phát biểu. Ông nói, sự đầu tư của chính phủ sẽ giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn, kiến thức, vượt qua các rào cản văn hóa và đồng thời là động lực cho UPEI phát triển hơn nữa trong tương lai. Một trường đại học thực sự cần có sự đa dạng về văn hóa và sự pha trộn nhiều quốc gia.

Sự đầu tư này cũng nhấm mạnh thêm cam kết nghiên cứu giáo dục sau trung học và nghiên cứu quốc tế của chính phủ. Qua đó chúng ta có thể nhận thấy định hướng rõ ràng chính phủ liên bang, xem giáo dục quốc tế là nhân tố chủ chốt để phát triển kinh tế.

 

Lê Minh – Theo The guardian.pe.ca

Share.

Leave A Reply