Đại học Quốc gia Moscow xếp thứ 21 trên thế giới về Khoa học Tự nhiên trong bảng xếp hạng QS 2020

0

Sẵn sàng du học – Theo thông tin của Đại học Quốc gia Moscow (MSU) đã đạt được kết quả tốt nhất trong lịch sử của mình tại Bảng xếp hạng đại học thế giới QS.

Được biết, kết quả này của MSU  là kết quả tốt nhất trong lịch sử đồng thời lọt vào top 100 trường Đại học tốt nhất trên thế giới ở ⅘ lĩnh vực và trong 13 ngành học.

MSU nằm trong top 50 trường Đại học tốt nhất trên thế giới, xếp thứ 21 về Khoa học tự nhiên và thứ 47 về Nghệ thuật và Nhân văn. Trong các ngành lẻ, MSU xếp thứ 24 về Ngôn ngữ học, thứ 33 về Vật lí và Thiên văn học, thứ 34 về Ngôn ngữ hiện đại, thứ 43 về Toán học, thứ 45 về Khách sạn và Giải trí.

Ảnh minh họa. Nguồn Tatyana Zenkovich.

Ảnh minh họa. Nguồn Tatyana Zenkovich.

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng Viktor Sadovnichy, MSU có truyền thống xếp hạng khá cao trong bảng xếp hạng quốc tế trong vài năm qua.

Ông Sadovnichy nói: “Bảng xếp hạng QS theo môn khẳng định sự phát triển bền vững của trường và sự thu hút các chuyên gia đào tạo. Các khoa đã nhận được sự ghi nhận xứng đáng, các khoa ngôn ngữ đã cải thiện vị trí của mình trên đấu trường quốc tế, các nhà vật lí và toán học đã chứng minh một kết quả tốt.”

"Bảng xếp hạng này “cho thấy vị thế của trường Đại học lớn nhất nước Nga trong nền giáo dục toàn cầu", ông Sadovnichy nóithêm

Được biết, trường Đại học đã lọt vào top 200 ở các ngành như Kiến trúc, Ngôn ngữ và Văn học Anh, Dược, Khoa học Trái đất và Biển, Địa lí, Khoa học Vật liệu, Nghiên cứu Quản lí Kinh doanh, Truyền thông và Nghiên cứu Truyền thông, Kinh tế và Kinh tế lượng, Giáo dục và Đào tạo, Chính trị và Nghiên cứu Quốc tế, Xã hội học, Thống kê và Nghiên cứu.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Công lý

Share.

Leave A Reply