Đài Loan có một món nhìn rất giống bò bía ngọt nhưng cắn vào thì bất ngờ với phần nhân bên trong

0

Sẵn sàng du học – Món kem cuộn đậu phộng là một trong những cái tên được nhiều người kháo nhau là đừng nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan.

Người ta thường nói, muốn khám phá trọn vẹn ẩm thực Đài Loan thì bạn nên đến các khu chợ đêm. Bởi vì nơi đây dường như đã gói gọn mọi hương vị đặc sắc nhất của vùng đất này. Nếu liệt kê danh sách những món ăn phải thử khi đến các khu chợ chắc có lẽ cũng phải dài mấy trang giấy. Và trong số đó chắc chắn luôn có mặt món kem cuộn đậu phộng, một cái tên được nhiều người kháo nhau là đừng nên bỏ lỡ.

ssdh-kem-cuon-dau-phong1

Kem cuộn đậu phộng ban đầu có nguồn gốc từ huyện Yilan thuộc vùng Đông Bắc của Đài Loan. Theo kiểu nguyên bản, chúng là một kiểu cuốn mặn với nhân gồm thịt lợn, bắp cải, đậu phộng, rau… Nhưng để làm mới hương vị, người ta đã thay thế thịt bằng những viên kem và tạo nên món tráng miệng vô cùng hấp dẫn.

ssdh-kem-cuon-dau-phong

Đến các gian hàng ẩm thực đường phố, bạn sẽ có dịp chứng kiến người thợ chế biến món ăn này tại chỗ. Đôi tay thoăn thoắt xếp từng lớp bánh tráng mỏng trải lên mặt bàn. Điểm đặc biệt chính là khối đậu phộng nấu cùng mạch nha to đùng được bào thật mỏng. Sau đó rải đều chúng lên miếng bánh tráng rồi đính thêm hai viên kem lạnh. Một ít rau thơm nhấn nhá bên trên và khéo léo gói tất cả thành một cuộn thật chắc tay. 

ssdh-kem-cuon-dau-phong2

Thông thường kem mang vị khoai môn nhưng tùy hàng sẽ có thêm dứa, vani, chocolate… Cuộn kem trông có vẻ đơn giản nhưng đảm bảo sau khi quan sát quy trình chế biến, ai cũng tò mò muốn khám phá hương vị của chúng. 

Bạn có thể nhờ người bán cắt đôi món ăn hoặc trực tiếp cắn vào cuộn kem. Khi ấy vị bùi bùi, thơm thơm của đậu phộng sẽ ngập tràn trong khoang miệng. Để rồi viên kem lạnh tan chảy mang đến vị ngọt béo đầy sảng khoái. Đấy là chưa kể lớp vỏ bánh dai mềm đan xen vào càng nhai càng thấy thích thú. 

ssdh-kem-cuon-dau-phong3

Vừa dạo phố vừa nhâm nhi cuộn kem đậu phộng này sẽ giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng, thậm chí còn có thể lót dạ được nữa đấy. Món ăn thường được bán phổ biến ở nhiều khu chợ đêm với mức giá rất bình dân, chỉ khoảng 40 TWD, tầm 28k mà thôi.

Cá Domino (SSDH) – Theo Danielfooddiary, Youtube…

Share.

Leave A Reply