Top các trường đại học hàng đầu Đài Loan 2020.

0

Sẵn sàng du học – Đài Loan là một điểm đến du học phổ biến cho sinh viên quốc tế. Tại đây có một nền dân chủ tự do, cam kết cho quyền con người, bình đẳng giới và tự do báo chí.

taiwan_university_hospital_building

Nhiều trường đại học trong khu vực có tên trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới 2020, với nhiều lĩnh vực đào tạo như kỹ thuật, công nghệ, khoa học xã hội, quản lý, khoa học tự nhiên, khoa học đời sống, y học, và nghệ thuật và nhân văn trong đó có Đài Loan.

Bên cạnh đó, nền ẩm thực Đài Loan cũng rất nổi bật. Du học sinh có thể thường thức bánh bao hấp, chả tôm và các tráng miệng đá bào, đi kèm với nước trái cây tươi hoặc các loại trà và bia địa phương. Sinh viên quốc tế cũng có thể trải nghiệm ẩm thực tại các chợ đêm.

Cùng điểm danh Top 3 các trường tại Đài Loan dưới đây, nếu có ý định du học tại đây đừng quên xem thông tin về những trường đại học này:

1. National Taiwan University

Được thành lập vào năm 1928, National Taiwan University là một trong những tổ chức uy tín nhất. Cơ sở chính nằm ở thành phố thủ đô Đài Loan, Đài Bắc.

Trường học cung cấp các khóa học về nghệ thuật tự do, khoa học, khoa học xã hội, y học, kỹ thuật, nông nghiệp, quản lý, y tế công cộng, luật, khoa học máy tính và giáo dục. Bên cạnh tiếng Trung Quốc được sử dụng rộng rãi trong khuôn viên trường, các khóa học bằng Tiếng Anh vẫn được hỗ trợ.

Các cựu sinh viên xuất sắc như người đoạt giải Nobel về hóa học Yuan T. Lee, nhà khoa học máy tính Andrew Yao và một số nhân vật chính trị lớn, trong đó có Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen.

2. National Tsing Hua University (NTHU)

NTHU nằm ở Hsinchu, được biết đến như một thành phố công nghệ cao về đổi mới khoa học và công nghiệp.

Chương trình nghệ thuật tự do cho phép sinh viên quốc tế tham gia các khóa học về khoa học y tế, toán học, khoa học, kỹ thuật, khoa học máy tính, tiếng Trung, ngoại ngữ và văn học. Các nghiên cứu đột phá của ngôi trường chủ yếu về khoa học và khoa học ứng dụng, tập trung vào sự hợp tác với ngành công nghiệp.

Các cựu sinh viên nổi bật nhất bao gồm ba người với giải Nobel, một người đoạt giải Wolf và 16 thành viên thuộc các học viện nghiên cứu quốc gia có uy tín.

Trường đại học tham gia nghiên cứu chung với các công ty lớn như Delta Electronics, Mediatek và Novatek Microelectronics, cũng như với các tổ chức y tế như Bệnh viện Chang Gung Medical Memorial, Đại học China Medical and Bệnh viện Mackay Memorial.

3. Taipei Medical University

Taipei Medical University đã cung cấp các chương trình về giáo dục chăm sóc sức khỏe trong hơn nửa thế kỷ qua. Trường có ba bệnh viện trực thuộc: Bệnh viện Taipei Medical University, Bệnh viện Shuang Ho và Trung tâm y tế Wan Fang Medical.

Nhiều khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngôi trường nổi tiếng với các khóa học tự chọn y tế, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Trường đại học nằm ở trung tâm Đài Bắc, cách thành phố không xa, tập trung nhiều cửa hàng và nhà hàng. Giao thông công cộng trong thành phố được tổ chức khá tốt.

Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply