Đài Loan mở rộng các cơ hội thực tập cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Đài Loan vừa ra thông báo sẽ tạo nhiều cơ hội thực tập mới xung quanh Đài Loan cho các sinh viên quốc tế đăng ký học tập tại các trường đại học nước ngoài.

 

Mặc dù chính sách đưa ra vẫn có nhiều tranh cãi mang tính chính trị nhưng Chính phủ vẫn chủ động mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên Trung Quốc, cho phép họ làm việc hưởng lương chỉ trong phạm vi khuôn viên trường học không được phép làm ngoài trường với các vị trí trợ giảng và hỗ trợ nghiên cứu như một phần yêu cầu bắt buộc phục vụ cho quá trình tốt nghiệp.

 

Đài Loan mở rộng các cơ hội thực tập cho sinh viên quốc tế

 

Đây là chương trình thực tập mới nhất trong mục tiêu của Chính phủ nhằm gia tăng số lượng sinh viên nước ngoài đang sống, học tập và làm việc tại Đài Loan, chủ yếu là sinh viên Trung Quốc. Bộ Giáo dục Đài Loan cũng có kế hoạch khuyến khích các trường học địa phương tuyển sinh nhiều hơn nữa sinh viên Trung Quốc để tăng từ 41 lên 302 sinh viên – tạo nên làn sóng lan tỏa khắp các trường đại học Đài Loan.

 

Theo ông Richard Smith, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của Tổ chức tư vấn giáo dục VQ Anh có trụ sở đại Đài Loan tiết lộ với Tờ tin tức phân tích kinh doanh giáo dục quốc tế chuyên nghiệp PIE rằng: “Đối với người dân Đài Loan, việc gia tăng số lương sinh viên Trung Quốc đại lục tại các trường đại học Đài Loan là một vấn đề mang tính chính trị có quá nhiều quan điểm không thống nhất”.

 

Tuy nhiên, Giám đốc Smith coi chiến dịch quốc tế hóa giáo dục đại học ở Đài Loan là tín hiệu “tích cực” trong bối cảnh tỉ lệ dân số già gia tăng – tỉ lệ sinh giảm, tương lai không xa Đài Loan sẽ phải đối mặt với một “vấn đề lớn” là đóng cửa một số trường đại học. Vì vậy, Chính phủ Đài Loan chuẩn bị kế hoạch bổ sung lực lượng lao động trẻ tuổi là không thừa, trong vòng 5 năm qua lượng sinh viên quốc tế đến Đài Loan đã tăng gấp đôi từ 30.000 sinh viên năm 2008 lên tới 78.000 sinh viên năm 2013. 

 

Đầu năm nay, Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu đã công bố kế hoạch đến năm 2020, Đài Loan sẽ thu hút 150.000 sinh viên quốc tế và Trung Quốc đại lục ước tính khoảng 10% trong tổng số viên đại học.

 

Giống như chính sách thu hút sinh viên du học quốc tế, Đài Loan cũng đang hi vọng sẽ thiết lập thêm một số chi nhánh giáo dục với các đối tác nước ngoài. Tổng thống Mã Anh Cửu cho biết, mục tiêu này là một phần của “lời hứa quan trọng trong chiến dịch tranh cử” cách đây 6 năm khi ông tham gia cuộc bầu cử giành ghế người đứng đầu Đài Loan nhằm thắt chặt các mối quan hệ với các đối tác trong và ngoài Đài Loan. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Thepienews

Share.

Leave A Reply