Đại sứ Mỹ: “Tôi là người ủng hộ mạnh mẽ các chương trình trao đổi giáo dục”

0

tt-18-9-2011SSDH – Ngày 16.9, tân Đại sứ Mỹ tại VN – ngài Davis Shear – đã có chuyến thăm, làm việc lần thứ hai tại TP.Đà Nẵng. Trước đó – ngày 7.9, ngài Davis Shear có chuyến thăm, làm việc đầu tiên khi nhận nhiệm sở tại VN với lãnh đạo TP.Đà Nẵng.


Lần thứ hai đến Đà Nẵng này, Đại sứ Mỹ đã thăm góc nghiên cứu Mỹ – Việt Nam tại Trung tâm học liệu, Đại học Đà Nẵng (ảnh). Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa Mỹ và Việt Nam thông qua các cơ hội giáo dục. Góc nghiên cứu Mỹ – Việt Nam được khai trương từ tháng 4.2004 với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tại đây cung cấp các nguồn tư liệu bao gồm sách, tạp chí, máy tính, đĩa DVD cho người Việt Nam tìm hiểu về Mỹ. Dịp này, ngoài máy tính, phần mềm, các nguồn tư liệu đã được hỗ trợ trong năm nay, Đại sứ David Shear còn trao tặng 2 Ipad cho góc nghiên cứu này. Ngài Đại sứ và GĐ ĐH Đà Nẵng – TS Trần Văn Nam – cũng đã có buổi nói chuyện với sinh viên ĐH Đà Nẵng về các cơ hội học tập tại Mỹ.

Các sinh viên đã đối thoại với ngài Davis Shear để tìm kiếm, lựa chọn cơ hội học tập tại Mỹ. Nói về mối quan hệ  Mỹ – Việt Nam và cũng như tầm quan trọng của việc du học nước ngoài, ngài Davis Shear nhấn mạnh: “Chiếc cầu nối văn hoá mạnh mẽ nhất tồn tại giữa Việt Nam – Mỹ được xây dựng thông qua các trao đổi giáo dục. Tôi là người ủng hộ rất mạnh mẽ các chương trình trao đổi giáo dục. Du học là cách tốt nhất cho sinh viên để khai phá các tiềm năng của bản thân và đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển kinh tế của Việt Nam”.

 

Theo laodong

Share.

Leave A Reply