Đại sứ New Zealand chia sẻ kinh nghiệm du học

0

SSDH – Tích cực hòa nhập vào cuộc sống người dân bản địa giúp sinh viên nâng cao kỹ năng sống, làm giàu vốn văn hóa, học cách thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.

 

Là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới, ông Haike Manning – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam cho biết, đất nước này đang có hơn 120.000 du học sinh, với khoảng 2.000 sinh viên Việt Nam.

 

Từng có trải nghiệm cuộc sống ở các nước và nhiều vị trí công việc khác nhau, ông Haike Manning cho rằng, khi du học ở New Zealand hay bất kỳ quốc gia nào, sinh viên cũng nên tìm cách hòa nhập vào môi trường mới để đạt được kết quả cao nhất.

 Haike%20Manning.png

Ông Haike Manning – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

 

“Để học ở trường tốt, trước tiên bạn cần phải làm quen với môi trường sống và phương pháp học tập của đất nước bản xứ. Việc hòa nhập vào cuộc sống của người dân bản địa sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng sống, thích ứng với nhiều nền văn hóa khác nhau”, đại sứ nói và nhận định, ngoài bằng cấp, những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho du học sinh trong việc học cũng như tìm kiếm công việc ở những tập đoàn đa quốc gia sau này.

 

“Nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến tư duy toàn cầu cùng những mối liên kết quốc tế của sinh viên. Đừng nghĩ rằng chỉ có học mới quan trọng mà hãy tìm cách làm giàu kinh nghiệm sống”, ông lý giải.

 

Theo ông, sinh viên có rất nhiều cách để hòa nhập, đặc biệt với một quốc gia đa văn hóa như New Zealand, bạn có thể tham gia các lễ hội, tích cực đi làm thêm, sinh hoạt tại các câu lạc bộ phù hợp và không ngại bắt chuyện với bất cứ người dân, bạn bè nào.

 

Chia sẻ thêm về nền giáo dục của xứ sở kiwi, ông Haike Manning cho biết, chìa khóa để New Zealand trở thành lựa chọn phổ biến của du học sinh quốc tế là hệ thống giáo dục chất lượng cao.

 

8 trường đại học công lập của New Zealand đều nằm trong top 500 hoặc top 3% trường đại học tốt nhất thế giới; giáo viên bậc phổ thông xếp hạng thứ 4 trên thế giới về mức độ chuyên nghiệp; còn các học viện kỹ nghệ cũng tham gia đào tạo nhân lực có tay nghề cao cho thế giới.

 

Các trường đại học, cao đẳng nước này có những chuyên ngành đào tạo thuộc top 50 trên thế giới (theo bảng đánh giá của QS Rankings) như Kỹ sư, Nha khoa, Giáo dục, Nông nghiệp, Chính sách công, Nghệ thuật và Thiết kế…

 

“Đặc biệt, ngày càng có nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm đến chuyên ngành hàng không và đào tạo phi công. Trong nhiều năm qua New Zealand đã đào tạo nhiều phi công cho hãng Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet”, ông Haike Manning nói thêm. Bằng cấp của nước này được nhiều nước trên toàn cầu công nhận.

 

Đây cũng là đất nước có nền an ninh tốt, thiên nhiên tươi đẹp và người dân thân thiện.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply