Danh sách học bổng hàng đầu dành cho phụ nữ và học sinh nữ

0

Sẵn sàng du học – Phụ nữ ngày càng được trao thêm nhiều quyền lực trong thời đại ngày nay. Tiếng nói của họ trở nên lớn hơn và tự tin hơn và quyền lợi của phụ nữ là một vấn đề được thảo luận vô cùng sôi nổi.

Sự hiện diện của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Để đạt được kết quả như vậy, xã hội chúng ta cần những người phụ nữ mạnh mẽ và có học thức hơn. Điều này có nghĩa là giáo dục đóng một vai trò lớn trong việc trao quyền cho phụ nữ và sự thành công của họ trong tương lai. Một điều may mắn là có rất nhiều tổ chức và cơ sở đang tập trung vào việc cung cấp cơ hội giáo dục cho phụ nữ trẻ trên toàn thế giới. Hiện tại, có hàng trăm chương trình học bổng cho các cô gái và phụ nữ ở các chuyên ngành khác nhau.

Với rất nhiều cơ hội, phần khó nhất có thể là tìm ra thứ phù hợp với mục đích của bạn. Vì vậy, đây là danh sách học bổng của chúng tôi dành cho các cô gái được chia thành các nhóm cho các chuyên ngành cụ thể.

 

ssdh-sinh-vien

HỌC BỔNG ĐẠI HỌC DÀNH CHO PHỤ NỮ

Việc học đại học ngày càng trở nên khó khăn hơn nhưng phụ nữ không nên bị cản trở bởi điều đó. Đó là lý do tại sao có nhiều cơ hội cho phụ nữ nhận được hỗ trợ tài chính để tiếp tục việc học.

  • Tài trợ giáo dục Margaret McNamara

Cung cấp học bổng cho phụ nữ trên 25 tuổi đang theo học tại Mỹ, Canada hoặc một số trường đại học ở các nước  nền kinh tế đang phát triển. Quy mô của học bổng và thời hạn khác nhau tùy thuộc vào quốc gia.

  • Hiệp hội Phụ nữ Đại học Hoa Kỳ (AAUW)

Có bảy loại hỗ trợ tài chính khác nhau cho sinh viên nữ, chẳng hạn như Học bổng Hoa Kỳ, Học bổng Quốc tế và Học bổng Chuyên ngành được Chọn. Học bổng chỉ dành cho sinh viên Mỹ.

  • Học bổng Tổ chức Nữ Quân nhân (Army Women’s Foundation Legacy Scholarships)

Cung cấp một số lựa chọn học bổng cho nữ cựu chiến binh và binh sĩ. Thời hạn và quy mô của mỗi học bổng là khác nhau.

  • Học bổng STAR

Được trao cho các sinh viên năm cuối tại các trường đại học Hoa Kỳ và Canada. Quá trình nhận đơn xét học bổng kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11.

HỌC BỔNG CHO PHỤ NỮ THUỘC CHUYÊN NGÀNH STEM

  • Tổ chức Schlumberger

Là một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp hỗ trợ cho phụ nữ ở các nước có nền kinh tế đang phát triển muốn theo học bằng cấp về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Học bổng dành cho phụ nữ theo học ngành khoa học được cấp dựa trên tài năng của họ trong lĩnh vực này cùng với kỹ năng lãnh đạo của họ. Số tiền học bổng có thể lên tới 50,000 đô la mỗi năm.

  • Tổ chức quốc gia AOE

Cung cấp học bổng đại học cho phụ nữ trong ngành kỹ thuật và các lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật khác ở Mỹ. Điều kiện chính để đăng ký nhận học bổng là thi đỗ một chuyên ngành thuộc các lĩnh vực nghiên cứu liên quan ở trường đại học, được tổ chức phê duyệt.

  • Chương trình Học giả nữ Techmakers

Cung cấp học bổng STEM cho phái nữ. Tất cả các sinh viên nữ theo học bất kỳ chương trình STEM nào ở Mỹ hoặc Canada đều có thể nộp đơn xin học bổng. Những người có thành tích học tập cao và khả năng lãnh đạo có thể nhận được học bổng 10,000 đô la.

  • Chương trình L’Oréal-UNESCO dành cho phụ nữ trong ngành khoa học

Trao năm suất học bổng mỗi năm với số tiền 15,000 bảng cho các sinh viên nữ người Anh hoặc Ailen theo học bằng Tiến sĩ. Thời hạn nộp đơn xin học bổng khác nhau tuỳ theo thời điểm.

HỌC BỔNG CHO PHỤ NỮ TRONG NGÀNH KINH DOANH

  • Zonta International, Jane M Klausman Phụ nữ trong ngành Kinh doanh,

Cung cấp học bổng cho phụ nữ trong ngành kinh doanh ở trình độ Cử nhân (BA) và Thạc sĩ (MA). Người nhận học bổng phải là thành viên câu lạc bộ Zonta. Học bổng quốc tế cấp 8,000 đô la cho mỗi cá nhân; học bổng khu vực trị giá 2,000 đô la. Thời hạn nộp đơn xin học bổng khác nhau tuỳ theo thời điểm.

  • Tổ chức Doanh nhân nữ Chuyên nghiệp Arizona

Cung cấp hỗ trợ tài chính cho phụ nữ trên 21 tuổi đăng ký vào các chương trình kinh doanh tại các trường cao đẳng cộng đồng. Học bổng trị giá 1,500 đô la được trao với điều kiện ứng viên tham dự ít nhất một Tổ chức Arizona mỗi năm. Hạn chót nộp đơn là ngày 1 tháng Năm.

 

ssdh-sinh-vien2

CÁC KHOẢN TÀI TRỢ DÀNH CHO PHỤ NỮ

Điều quan trọng là chỉ ra rằng có các tổ chức có thể cung cấp tài trợ cho sinh viên nữ. Ngoài các trường đại học và trường học, những tổ chức đó có thể là chính phủ liên bang và tiểu bang, các tổ chức và cơ sở tư nhân.

  • Tài trợ Pell Liên bang

Được tài trợ bởi chính phủ, cung cấp viện trợ tài chính cho phụ nữ phù hợp với nhu cầu cá nhân và mức học phí của họ. Số tiền có thể lên tới 5,000 đô la cho mỗi cá nhân. Khoản tài trợ thường chỉ được trao cho các nữ sinh viên đại học.

  • Tài trợ Cạnh tranh Chuyên môn

Được thiết kế chỉ dành cho sinh viên hệ cử nhân năm thứ nhất và năm thứ hai. Ứng viên cần có kết quả tốt trong các môn học như toán, khoa học, nghiên cứu xã hội và ngoại ngữ để tham gia chương trình. Chỉ những sinh viên đến từ các gia đình có thu nhập thấp mới đủ điều kiện nhận trợ cấp. Sinh viên năm thứ nhất có thể nhận tới 750 đô la; sinh viên năm hai có thể được cấp 1,300 đô la. Thêm vào đó, viện trợ này có thể được trao cho một sinh viên nhận Tài trợ Pell cùng lúc.

  • Tài trợ Iraq hoặc Afghanistan

Được trao cho những phụ nữ theo học đại học đã mất cha mẹ do các cuộc chiến ở Iraq hoặc Afghanistan. Ứng viên phải trẻ hơn 24 tuổi.

  • Sống theo ước mơ của bạn: Giải thưởng Giáo dục & Đào tạo cho Phụ nữ

Giải thưởng “Sống theo ước mơ của bạn” của Soroptimist hỗ trợ những phụ nữ là trụ cột kinh tế trong gia đình họ bằng cách cung cấp cho họ các nguồn lực cần thiết để cải thiện giáo dục, kỹ năng và tạo cơ hội việc làm. Giải thưởng có thể được sử dụng để bù đắp các chi phí như học phí, mua sách, phí đi lại hoặc tìm dịch vụ chăm sóc trẻ em đáng tin cậy để người phụ nữ có thể giảm bớt gánh nặng kinh tế và tập trung hơn vào việc đạt được ước mơ của mình.

CÁC NGUỒN VIỆN TRỢ TÀI CHÍNH KHÁC

Ngoài các chương trình học bổng phổ biến, còn có một số nguồn hỗ trợ tài chính khác dành cho phụ nữ là Quỹ học bổng 100 Dreams được cấp bởi Quỹ Cộng đồng thành phố Greater Kansas. Quỹ học bổng 100 Dreams cung cấp hỗ trợ tài chính với số tiền lên tới 1,000 đô la cho phụ nữ đăng ký vào các chương trình trung học hoặc đại học và gặp khó khăn về tài chính. Hỗ trợ tài chính này không nhằm mục đích trang trải học phí hoặc chi phí sinh hoạt mà nó được tạo ra để giúp phụ nữ có thể tiếp cận các tài nguyên giáo dục như sách, hội nghị giáo dục và các khoản phí khác. Có hai thời hạn để đăng ký nhận học bổng, cho học kỳ mùa xuân (30/4) và mùa thu (1/11).

CÁCH ĐĂNG KÝ

Xin học bổng và trợ cấp luôn là một quá trình mang tính cá nhân cao. Những chương trình này phải luôn được điều chỉnh theo nhu cầu và mục tiêu cá nhân. Đồng thời, mỗi chương trình học bổng lại áp dụng những quy tắc khác nhau cho dù các quy tắc cơ bản thường giống nhau. Hầu hết các chương trình học bổng đều yêu cầu bài tiểu luận cá nhân giải thích nguyên nhân đăng ký, thư giới thiệu từ các cơ sở giáo dục, bảng điểm (vì hầu hết học bổng dựa trên thành tích học tập) và khả năng tài chính của một sinh viên. Thông thường, sẽ có thêm các tiêu chuẩn bổ sung như các cuộc thi, phỏng vấn, tham gia các chương trình tình nguyện, v.v. Đừng nản lòng bởi quá trình đăng ký nộp đơn mà thay vào đó là hãy chuẩn bị thật tốt cho hồ sơ của mình. Hãy làm cho hồ sơ của bạn trông thật chuyên nghiệp và độc đáo, vì sự độc đáo mang tính cá nhân là điều khiến bạn được chú ý.

Đây chỉ là một vài ví dụ trong số nhiều lựa chọn học bổng cho phụ nữ. Sự thật là có rất nhiều cơ hội cho phụ nữ nhận được sự giúp đỡ tài chính đối với chương trình giáo dục của họ. Nguyên tắc chính ở đây là tiếp tục tìm kiếm sự lựa chọn đúng đắn và không bao giờ bỏ cuộc. Thế giới đang mở ra cho phụ nữ, tạo ra những cơ hội thực sự bình đẳng cho những người sẵn sàng đi theo nó. Chúng tôi chúc bạn may mắn trong việc theo đuổi con đường học tập của mình.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply