Để du học sớm, hãy học tiếng anh từ bé

0

SSDH – Khi thành thạo ngôn ngữ và văn hóa bản địa, trẻ có thể rút ngắn thời gian hòa nhập, nâng cao tự tin trong môi trường học tập quốc tế.

 

Cho con du học sớm có xu hướng ngày càng phổ biến. Chị Thu Hương (Hoa Bằng, Cầu Giấy) cho biết, ngay từ khi con vào cấp 2, chị đã nung nấu ý định cho con đi du học. Dù biết con còn nhỏ và chưa thành thạo ngoại ngữ, song chị Hương cho rằng, môi trường học tập quốc tế sẽ sớm hoàn thiện những điểm yếu của con.

 

Du học không chỉ là nguyện vọng của phụ huynh, mà còn là mong ước của nhiều em học sinh. Mới chỉ học lớp 8, nhưng Linh Chi (quận 7, TP HCM) sẵn sàng vác balo lên và đi du học New Zealand ngay khi kết thúc chương trình lớp 9. Linh Chi chia sẻ, quyết định của em nhận được sự ủng hộ lớn từ cha mẹ. Nếu du học sớm, Chi có nhiều thời gian để làm quen, trau dồi bản thân hơn. Ngoài ra, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và ước mơ trở thành công dân toàn cầu cũng rộng mở hơn.

 học%20tiếng%20anh.jpg

Để du học sớm, trẻ nên tham gia lớp học tiếng Anh ngay từ nhỏ.

 

Các nước có nền giáo dục tiên tiến như Singapore, Canada, Anh hay Mỹ… thường đưa ra nhiều chương trình tự túc hoặc cấp học bổng cho du học sinh. Tuy nhiên, để chuẩn bị hành trang du học sớm, cha mẹ cần xây dựng vốn tiếng Anh cho con. Khi thành thạo ngôn ngữ và văn hóa bản địa, trẻ có thể rút ngắn thời gian hòa nhập, nâng cao tự tin trong môi trường học tập quốc tế hơn.

 

Ngoài lựa chọn gửi con học tiếng Anh ở nước ngoài, cha mẹ có thể lựa chọn trung tâm uy tín trong nước để tích lũy vốn ngoại ngữ cho con. Mục tiêu học không nên dừng ở các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL iBT… mà cần tập trung vào kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài. Để nghe, hiểu và phát âm chuẩn, học sinh nên tích cực thực hành trong môi trường nhiều giáo viên bản xứ.

 

Du học cấp trung học và phổ thông, các em vẫn cần học các môn cơ bản như toán, vật lý, văn học, địa lý… Các chứng chỉ quốc tế thường không chú trọng vào tiếng Anh học thuật dùng để giảng dạy trong nhà trường. Vì vậy, cha mẹ nên nhắc nhở con tìm hiểu và xem bài vở tại nhà bằng ngoại ngữ. Ngoài ra, để không bỡ ngỡ khi hòa nhập môi trường mới, các em cần trau dồi thêm các kỹ năng mềm như tinh thần hợp tác, nói chuyện cởi mở, làm việc nhóm…

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply