Du học sinh Úc mang thai, sinh con – Những điều cần biết

0

Sẵn sàng du học – Khi đi du học tại Úc, bạn cần bảo hiểm OSHC để được chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh khi bị ốm đau tại Úc. Trường hợp bạn có ý định có thai hoặc có thai khi đang học, bạn cần phải hiểu rõ các chính sách của OSHC chi  trả cho bạn trong quá trình mang thai, sinh nở và chăm sóc mẹ – bé sau khi sinh. Team SSDH sẽ giúp bản giải đáp cho bạn các vấn đề liên quan đến thai sản theo bài viết dưới đây.

du-hoc-uc-mang-thai-can-chu-y-giBảo hiểm OSHC sẽ chi trả những gì cho mẹ và em bé trong quá trình bạn mang thai, sinh nở và sau sinh nở?

  • Chi trả chi phí cho những lần khám thai trong suốt thai kì từ khi bạn được xác định có thai đến ngày bạn sinh con. Thông thường phụ nữ mang thai có từ 8 đến 10 buổi hẹn khám. 
  • Chi trả chi phí khi bạn nhập viện, sinh con: sinh thường hoặc sinh mổ 
  • Chi trả chi phí chăm sóc bạn và con sau khi sinh, chăm sóc nếu có các biến chứng sau sinh. Tiêm phòng Viêm gan B ngay sau khi sinh. Tư vấn lộ trình chăm sóc tiêm phòng cho em bé sơ sinh

OSHC áp dụng thời gian chờ cho thai sản là 12 tháng kể từ ngày bạn có mặt tại Úc bằng visa sinh viên. Nếu từ ngày đến Úc cho đến ngày bạn sinh con mà chưa đủ 12 tháng bạn sẽ không được chi trả chi phí khám thai, sinh nở và chăm sóc sau sinh.

Chăm sóc trước sinh – Khi mang thai đi khám ở đâu? 

Tuỳ thuộc vào nơi bạn sinh em bé và nhu cầu sức khoẻ của mình, bạn có thể chọn các hình thức sau: 

  1. Bác sĩ tổng quát (GPs) là những bác sĩ y khoa duy trì sức khỏe tổng quát và chữa trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Thông thường, GP sẽ là chuyên viên sức khỏe đầu tiên bạn gặp nếu nghĩ mình có thai.
  2. Bà đỡ: là người được đào tạo đặc biệt để trợ giúp và săn sóc phụ nữ trong lúc họ mang thai, đau đẻ và sinh nở. Các bà đỡ làm việc trong bệnh viện công và tư, cùng với bác sĩ sản khoa, cũng như trong cộng đồng. Họ giúp bạn giữ sức khỏe tốt trong lúc mang thai. Nếu không có biến chứng gì, họ cũng có thể giúp bạn sinh em bé. Các bà đỡ cũng săn sóc bạn và con bạn trong những tuần lễ đầu sau khi sinh.
  3. Bác sĩ sản khoa là bác sĩ được đào tạo đặc biệt để săn sóc phụ nữ và trẻ sơ sinh trong thời gian có thai, lúc sinh đẻ và ngay sau khi sinh. Bạn có thể chọn một bác sĩ sản khoa săn sóc cho mình trong suốt thời gian mang thai và đỡ đẻ cho bạn. Nếu bạn sinh con tại bệnh viện công, bạn có thể chỉ gặp bác sĩ sản khoa nếu như có nhu cầu y khoa nào đó.

Bạn có thể sinh con tại đâu?

Bạn có thể chọn bệnh viện công hoặc bệnh viện tư theo danh sách các bệnh viện mà Hãng bảo hiểm của bạn liên kết . Xem chi tiết tại đây 

cong-viec-babysitter-la-gi

Những lưu ý cần biết khi bạn mang thai: 

  1. Kiểm tra thời gian chờ bảo hiểm OSHC áp dụng cho thai sản để có kế hoạch mang thai phù hơp. 
  2. Khi bạn sinh em bé xong, bạn cần thêm em bé vào gói OSHC của mình trong vòng 60 ngày kể từ ngày em bé sinh ra. OSHC family sẽ có ngày bắt đầu từ ngày sinh của em bé.
  3. Đa số các bệnh viện có những lớp dạy tiền sinh sản (giai đoạn trước khi sinh) là 1 phần trong dịch vụ săn sóc bạn. Tốt nhất là bạn đăng ký vào bệnh viện hay trung tâm đỡ đẻ ngay sau khi GP hay bà đỡ xác nhận bạn có thai.

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, Phụ huynh & Học sinh có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH team

Share.

Leave A Reply