Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm du học Úc (OSHC) mùa Covid

0

Sẵn sàng du học – Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Úc, nhiều du học sinh về nước tránh dịch và nhiều bạn chưa thể sang Úc nhập học. Hầu hết học sinh băn khoăn không biết bảo hiểm du học OSHC của mình có hiệu lực như thế nào? 

Sau khi nhận được một số câu hỏi của các du học sinh, SSDH đã liên lạc với Annalink – Đại diện của các hãng bảo hiểm OSHC tại Việt Nam – để giải đáp thắc mắc này. Nào cùng check nhé, các bạn.

Health-and-safety-compressor

1. Em đã có visa Úc, em chưa thể tới Úc và đang học online tại Việt nam. Nếu em chưa tới Úc thì OSHC của em sẽ có hiệu lực như thế nào?

Trường hợp này, em an tâm ở lại Việt Nam tiếp tục học theo chương trình giảng dạy trực tuyến. Khi nào em bắt đầu đi Úc, em báo với Annalink hoặc đối tác du học của Annalink ngày em khởi hành để được hỗ trợ điều chỉnh ngày bắt đầu và ngày kết thúc  bảo hiểm theo thời gian mới. OSHC chỉ có hiệu lực khi học sinh có mặt tại Úc.

2. Khi em tới Úc, khoảng thời gian ở Úc ít hơn thời gian gói bảo hiểm đã mua. Em có được hoàn lại (refund) thời gian chưa sử dụng không?

Có. Em sẽ được hoàn lại thời gian chưa sử dụng. Liên lạc với Annalink hoặc đối tác du học của chúng tôi để được hướng dẫn xin refund.

3. Em đang học ở Úc nhưng về Việt Nam tránh dịch, em không sử dụng bảo hiểm, em có được refund khoảng thời gian này không?

Nếu em rời khỏi Úc trong 3 tháng liên tục, em sẽ được bảo lưu 3 tháng và sẽ cộng dồn vào ngày kết thúc của bảo hiểm.

4. Em có thể làm refund vào thời điểm nào?

Đối với trường hợp em là tân du học sinh, đã có visa, em chưa đi Úc, bình thường em có thể làm refund khi bảo hiểm của em đã được điều chỉnh theo thời gian mới. Nhưng thời điểm hiện tại vì Covid, em chưa xác định được lịch bay đồng nghĩa với việc chưa biết bảo hiểm của mình thừa ra bao nhiêu tháng. Do đó, em sẽ làm refund sau khi em đến Úc

Trường hợp em trở về tránh dịch, em phải làm refund trong vòng 30 ngày kể từ ngày em nhập cảnh trở lại Úc.

5. Em về Việt Nam khi bảo hiểm còn hạn, nếu em bị ốm em đi khám hoặc nằm viện. Em có được OSHC chi trả không?

OSHC chỉ chi trả khi em đi khám ở Úc và không chi trả ở phạm vi ngoài nước Úc nên em không được chi trả ở Việt Nam.

6. Em chưa làm refund lần nào? Công ty có thể giúp em không?

Có nhiều phương thức xin refund, em có thể tự làm refund trên account bảo hiểm của mình, trên app hoặc email trực tiếp tới công ty bảo hiểm. Hoặc liên lạc với Annalink và đối tác của chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể.

Để được tư vấn chi tiết hơn về OSHC, Phụ huynh & Học sinh có thể liên hệ với Annalink qua email info@annalink.com hoặc liên hệ với các đối tác du học của Annalink tại Việt Nam hoặc tại Úc.

SSDH Team

 

Share.

Leave A Reply