Điểm danh 11 trường đại học Mỹ với mức học phí ưu đãi nhất dành cho du học sinh

0

SSDH – Học phí tại các trường đại học Hoa Kỳ thường khá cao, du học sinh cũng ít có khả năng nhận được trợ cấp sinh viên từ chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều trường đại học cung cấp hệ thống giáo dục chất lượng cao nhưng chỉ với mức học phí rẻ. Bài viết này sẽ cung cấp danh sách 11 trường đại học Mỹ mà du học sinh nên cân nhắc.

  1. University of Florida

University of Florida được thành lập từ năm 1853 và là một trường đại học nghiên cứu công lập, cách khoảng 2 dặm từ trung tâm thành phố Gainesville. Ngôi trường này sở hữu 16 trường cao đẳng thành viên và hơn 150 trung tâm và viện nghiên cứu trên khắp Hoa Kỳ.

Có khoảng 52,407 thí sinh đăng ký vào trường mỗi năm, khiến cho ngôi trường này trở thành trường đại học lớn thứ 8 trên cả đất nước. University of Florida cũng tuyển sinh hơn 6,000 du học sinh mỗi năm.

University of Florida xếp thứ 30 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” của tạp chí U.S. News, thứ 16 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money, và thứ 15 trong “Bảng xếp hạng các trường đại học trong nước” của tạp chí Washington Monthly.

  • Học phí – $28,858
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 37%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 17:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 97%

Nếu bạn là du học sinh và muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết liên quan đến thủ tục đăng ký, yêu cầu về ngoại ngữ, FAQs,… University of Florida có hẳn một trang web riêng dành cho sinh viên quốc tế.

  1. University of Illinois – Urbana-Champaign

University of Illinois là trường đại học nghiên cứu nằm ở cả 2 thành phố Urbana và Champaign, phía Trung Đông Illinois. Thành lập vào năm 1867, University of Illinois sở hữu thư viện trường lớn thứ 2 trên cả nước, chỉ sau thư viện của Harvard University.

Đây là nhà của Trung tâm Quốc gia về Ứng dụng Siêu máy tính (National Center for Supercomputing Applications – NCSA), đồng thời cũng là trường đại học sở hữu những siêu máy tính với tốc độ nhanh nhất thế giới. Ngôi trường công lập này cũng là một trong những “hệ thống Hy Lạp” trên cả nước.

Tổng số lượng sinh viên đăng ký vào trường mỗi năm lên tới hơn 51,000 sinh viên, trong đó có cả sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau.

U.S. News đã xếp University of Illinois vào hạng thứ 47 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước”. Trường đại học này cũng đứng thứ 45 trong danh sách “Top các trường đại học dành cho du học sinh” của Forbes, thứ 22 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money, và thứ 18 trong “Bảng xếp hạng các trường đại học trong nước” của tạp chí Washington Monthly.

  • Học phí – $34,312
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 59%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 20:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 93%

Hãy truy cập trang web dành cho sinh viên quốc tế của trường để biết thêm thông tin về công tác tuyển sinh, số lượng sinh viên và các thông tin khác.

[Tham khảo: Du học Mỹ nên chọn bang nào?]

  1. Georgia Institute of Technology

Georgia Institute of Technology, thường được gọi tắt là Georgia Tech, là trường nghiên cứu công lập và Học viện Công nghệ đặt tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia. Học viện gồm có 6 trường đại học thành viên với 31 khoa viện, tập trung giảng dạy và đào tạo sinh viên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Mỗi năm, học viện tuyển sinh 36,127 sinh viên, trong đó khoảng 4000 sinh viên là du học sinh.

U.S. News đánh giá rất cao sự hỗ trợ của học viện dành cho sinh viên quốc tế và xếp ngôi trường này vào vị trí thứ 35 trong bảng xếp hạng “Các trường đại học tốt nhất cả nước”. Học viện cũng đứng thứ 49 trong danh sách “Top các trường đại học dành cho du học sinh” của Forbes, và thứ 21 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money.

  • Học phí – $33,794
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 21%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 19:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 97%

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan đến du học sinh, hãy truy cập trang web Văn phòng Giáo dục Quốc tế của Học viện Công nghệ Georgia.

  1. Purdue University – West Lafayette

Nằm cách 65 dặm về phía Tây Bắc của thành phố Indianapolis ở Tây Lafayette, Indiana

Tọa lạc tại miền Tây Lafayette, Indiana, cách thành phố Indianapolis 65 dặm về phía Tây Bắc, Purdue University cũng là trường đại học nghiên cứu công lập nổi tiếng về “Greek Life” – các hội sinh viên cũng  như nhiều tổ chức và hoạt động khác.

Được thành lập vào năm 1869, ngày nay trường đã có hơn 200 chuyên ngành dành cho sinh viên đại học và hơn 69 chương trình thạc sĩ, tiến sĩ cũng như các chương trình thực tập trong ngành dược phẩm và thú y.

Purdue University tuyển sinh khoảng 44,551 sinh viên mỗi năm và cũng được U.S. News đánh giá cao trong công tác hỗ trợ sinh viên quốc tế. Mỗi năm Purdue University chào đón gần 10,000 du học sinh và là ngôi trường đông sinh viên nước ngoài thứ 4 cả nước.

Purdue University đứng thứ 53 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” của tạp chí U.S. News, thứ 23 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money, và thứ 39 trong “Bảng xếp hạng các trường đại học trong nước” của tạp chí Washington Monthly.

  • Học phí – $28,794
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 60%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 13:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 92%

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web Sinh viên Quốc tế và Học bổng của Purdue University.

  1. Virginia Tech University

Virginia Tech University là trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại Blacksburg, Virginia. Trường được thành lập vào năm 1872 và hiện đang sở hữu 7 viện nghiên cứu và 2 trung tâm nghiên cứu riêng.

Mỗi năm, Virginia Tech University tuyển hơn 36,000 sinh viên, trong đó có khoảng 4,000 sinh viên nước ngoài. Tuy nhiên, ngôi trường này từng nhận một số tai tiếng trong công tác hỗ trợ sinh viên quốc tế từ U.S. News.

Virginia Tech University nằm trong top 100 “Các trường đại học tốt nhất cả nước” của U.S. News, đứng thứ 37 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money, và thứ 42 trong “Bảng xếp hạng các trường đại học trong nước” của tạp chí Washington Monthly.

  • Học phí – $32,893
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 70%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 14:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 92%

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web Tuyển sinh Quốc tế của Virginia Tech.

[Tham khảo: Du học Mỹ không chỉ là trải nghiệm mà là đi để trưởng thành]

  1. Brigham Young University – Provo

Ngôi trường đại học nghiên cứu tư thục này được thành lập vào năm 1975 tại Provo, Utah. Trường nhận được nhiều tài trợ từ nhà thờ Church of Jesus Christ of Latter-day Saints (LDS), chính vì thế học phí của trường cũng ở mức thấp hơn nhiều trường khác. Mỗi năm, trường chào đón khoảng 1,323 sinh viên đến từ các nơi trên thế giới.

Brigham Young University tập trung vào công tác giáo dục sinh viên đại học chính quy với 179 chuyên ngành, ngoài ra còn có 62 chương trình thạc sĩ và 26 chương trình tiến sĩ.

Sinh viên theo học tại trường đều phải tuân thủ theo các quy tắc chuẩn mực của giáo lý LDS. Theo ước tính có khoảng 99% sinh viên tại đây là thành viên của LDS Church.

U.S. News cũng công nhận sự thành công của Brigham Young University trong công tác hỗ trợ sinh viên quốc tế. Trường nằm trong top 100 “Các trường đại học tốt nhất cả nước” và đứng thứ 11 trong danh sách “Các trường đại học có giá trị cao nhất”. Trường cũng đứng thứ 35 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của tờ Money.

  • Học phí – $5,970
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 67%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 20:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 90%

Để biết thêm thông tin về hướng dẫn tuyển sinh quốc tế, hãy truy cập trang web Sinh viên Quốc tế của Brigham Young University.

  1. North Carolina State University

North Carolina State University là trường đại học nghiên cứu công lập tại Raleigh, Bắc Carolina, cũng là trường đại học lớn nhất trong tiểu bang. Mỗi năm, trường tuyển 36,304 sinh viên và cả du học sinh từ 117 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Thế mạnh của trường nằm ở các chương trình giáo dục thuộc nhiều lĩnh vực như kĩ thuật, thống kê, nông nghiệp, khoa học đời sống, dệt may và thiết kế. Trường hiện có 106 chương trình dành cho sinh viên đại học, 104 chương trình thạc sĩ và 61 chương trình tiến sĩ.

U.S. News cũng công nhận sự hỗ trợ của trường dành cho sinh viên quốc tế. North Carolina State University nằm trong top 80 “Các trường đại học tốt nhất cả nước” và đứng thứ 35 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất” của Money.

  • Học phí – $29,220
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 45%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 14:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 94%

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web Văn phòng Dịch vụ Quốc tế của North Carolina State University.

  1. University of Georgia

University of Georgia được thành lập vào năm 1785 tại Athens, Georgia và là một trong những trường đại học công lập lâu đời nhất nước Mỹ.

Ngôi trường này nổi tiếng với cộng đồng sinh viên năng động và gần 800 tổ chức sinh viên. Ngoài ra, trường cũng được biết đến như top 3 địa điểm cung cấp học bổng Rhodes trên cả nước trong vòng 20 năm qua.

Có hơn 38,000 sinh viên trong nước và hơn 2,600 du học sinh đăng ký vào trường mỗi năm. University of Georgia đứng thứ 47 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” của tạp chí U.S. News và cũng được tạp chí này công nhận những hỗ trợ to lớn của trường dành cho sinh viên quốc tế.

  • Học phí – $31,120
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 46%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 19:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 96%

Để biết thêm thông tin chi tiết về các yêu cầu, các mốc thời gian quan trọng và dịch vụ di trú, hãy truy cập trang web Quốc tế của University of Georgia.

[Tham khảo: Top 10 tips cần chuẩn bị cho hành trình du học Mỹ 2022]

  1. Ohio State University – Columbus

Ohio State University tọa lạc tại thành phố Columbus, bang Ohio. Được thành lập vào năm 1870, trường hiện sở hữu hơn 200 chuyên ngành học và nhiều trường đại học thành viên được xếp hạng cao.

Mỗi năm có khoảng 61,391 sinh viên đăng ký học tại Ohio State University, trong đó có 6,000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau.

U.S. News xếp trường vào vị trí thứ 53 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” và cũng công nhận những hỗ trợ của trường dành cho du học sinh.

  • Học phí – $33,501
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 54%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 19:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 94%

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web Tuyển sinh Quốc tế của Ohio State University.

  1. Florida State University

Florida State University là trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại thành phố Tallahassee, Florida. Được thành lập năm 1851, trường sở hữu 16 trường đại học thành viên và hơn 360 chương trình học khác nhau. Mỗi năm có khoảng 2,000 du học sinh đến từ hơn 130 quốc gia đăng ký theo học tại trường.

Florida State University là nhà của khu phức hợp đại học và bảo tàng lớn nhất cả nước, cũng là nơi chế tạo ra thuốc điều trị bệnh ung thư nổi tiếng Taxol.

Hiện có khoảng 600 tổ chức sinh viên đang hoạt động trong trường và các đội tuyển thể thao 18 NCAA Division 1. Trường được xếp hạng thứ 58 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” của U.S. News và được tạp chí này công nhận những hỗ trợ dành cho du học sinh.

  • Học phí – $21,673
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 36%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 21:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 93%

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan đến tuyển sinh quốc tế, hãy truy cập trang web Sinh viên Quốc tế của Ohio State University.

  1. University of Pittsburgh – Pittsburgh Campus

Nằm cách 3 dặm từ trung tâm thành phố Pittsburgh, Pennsylvania, University of Pittsburgh sở hữu một số trường đại học thành viên được xếp hạng cao như School of Medicine, School of Education, và Swanson School of Engineering.

Mỗi năm có khoảng 28,391 sinh viên đăng ký theo học tại trường và khoảng 6,000 du học sinh, học giả và giảng viên là người nước ngoài. Trường đại học này gồm có 17 trường thành viên và là trường nhận được khoản tài trợ nghiên cứu y học từ chính phủ lớn thứ 3 trên cả nước năm 2018.

U.S. News xếp hạng University of Pittsburgh vào vị trí thứ 58 trong danh sách “Các trường đại học tốt nhất cả nước” và đánh giá cao những hỗ trợ của trường dành cho du học sinh.

  • Học phí – $33,706
  • Tỉ lệ trúng tuyển – 57%
  • Tỉ lệ sinh viên và giảng viên – 14:1
  • Tỉ lệ giữ chân sinh viên năm nhất – 93%

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan đến quy trình đăng ký và những mốc thời gian quan trọng, hãy truy cập trang web Sinh viên Quốc tế của University of Pittsburgh.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply