Điều gì làm nên thương hiệu giáo dục ngành dịch vụ khách hàng Thụy Sĩ?

0

Sẵn sàng du học – Nguyên tắc cho sinh viên ngành Dịch vụ khách hàng của Thụy Sĩ là tôn trọng khách hàng, sự chính xác, nghiêm khắc, kỷ luật, chú ý từng chi tiết, tin cậy, không ngừng đổi mới…

Thuộc top 10 lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất, có quy mô và nhu cầu nhân lực lớn nhất thế giới (theo Tổ chức Du lịch Thế giới 2017), Hospitality – Dịch vụ khách hàng trở thành lựa chọn du học hàng đầu của đông đảo sinh viên tại Thụy Sĩ. Thế nhưng, không ít bạn trẻ chưa thật sự hiểu đúng và đủ về ý nghĩa của ngành này.

thuy-sy

Thực tế, Hospitality không đơn giản chỉ là Du lịch – nhà hàng – khách sạn, mà phải được hiểu đầy đủ là dịch vụ khách hàng. Vì thế, ngành này xuất hiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Bạn sẽ bắt gặp Hospitality ở các ngân hàng, báo chí, truyền thông, bệnh viện, trường học, tập đoàn tài chính, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, hội nghị… Nói cách khác, bất kỳ nơi nào có bộ phận dịch vụ khách hàng, nơi đó sẽ cần đến những sinh viên tốt nghiệp ngành Hospitality.

Là quốc gia có thế mạnh đào tạo ngành Hospitality, Thụy Sĩ trở thành cái nôi của những nhà quản trị khách sạn hàng đầu thế giới, nằm trong top 10 về chất lượng đào tạo quản trị khách sạn, du lịch. Mức sống cao, tính cách tỉ mỉ, cầu toàn, ưa sạch sẽ của người dân Thụy Sĩ đòi hỏi quốc gia này phải có một hệ thống nhà hàng, khách sạn 5 sao chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế, để đưa ngành này ngày càng phát triển.

Song song với kiến thức chuyên ngành (dịch vụ ăn uống, tiếp tân, buồng phòng, quản lý hoạt động khách sạn, nhà hàng…) kết hợp với yếu tố kinh doanh, du học sinh ngành Hospitality còn được học từ cách quản lý chi phí, quản lý doanh thu, phân tích tài chính, marketing, quản lý tổ chức sự kiện, quản lý thương hiệu… cho đến cách đi đứng, nói chuyện, trang phục, phong thái sao cho toát lên sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

thuy-sy2

Đất nước Thụy Sĩ được ví là thiên đường của vẻ đẹp thiên nhiên với những địa danh nổi tiếng thế giới như Engelberg, Lucerne, Bern, Basel… cùng hệ thống cảnh quan núi đồi hùng vĩ, nhiều sông băng và hồ nước đẹp, nhiều di tích lịch sử… Quốc gia này đã phát triển nhiều loại hình du lịch, từ khám phá trải nghiệm đến hưởng thụ đẳng cấp.

Với những bạn trẻ đam mê xê dịch, du học Thụy Sĩ mang đến cơ hội tự do đi lại và du lịch khắp khối châu Âu gồm 26 nước, với thẻ tạm trú của Chính phủ Thụy Sĩ mà không cần xin visa Schengen (áp dụng với khối Schengen và các quốc gia thành viên EU khác, trừ các quốc gia chọn không tham gia như Ireland và Anh Quốc).

Ngoài ra, với tấm bằng tốt nghiệp tại Thụy Sĩ, bạn có cơ hội làm việc tại các quốc gia phát triển ở khắp nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, …

Chất lượng giảng dạy tại Thụy Sĩ được khẳng định thông qua mô hình đào tạo vừa học, vừa làm (5 tháng học lý thuyết, 4-6 tháng thực tập) giúp sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm cho nghề nghiệp tương lai, và có thêm thu nhập trong quá trình học tập.

Bên cạnh đó, sinh viên học tại Thụy Sĩ có thể học hai ngôn ngữ cùng một lúc, ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Anh, bạn có thể học thêm tiếng Pháp, Tây Ban Nha hay tiếng Đức… Đồng thời, một số trường của Thụy Sĩ còn liên kết đào tạo với các trường nổi tiếng của Anh, Mỹ nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) nhận định Hospitality là một trong 11 ngành có nhu cầu nhân lực lớn nhất thế giới, là bàn đạp vững chắc cho sự phát triển chung của nền kinh tế và việc làm toàn cầu. Nhân sự hoạt động trong lĩnh vực này là những người sở hữu mức lương đáng mơ ước, với cơ hội thăng tiến không giới hạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply