Du học Anh: 10 trường đại học chuyên đào tạo ngành điều dưỡng hàng đầu

0

Sẵn sàng du học – Điều dưỡng không chỉ là một trong những ngành nghề quan trọng nhất trong dịch vụ y tế mà còn là một cách hoàn hảo để kiếm sống trong khi giúp đỡ người khác.

ssdh-du-hoc-nganh-dieu-duong-practice-nursing

 

Trong bài viết này, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh cung cấp bằng cấp điều dưỡng với thông tin về những điểm khác biệt cũng như những lợi thế lớn nhất của từng trường.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide – bảng xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

10

King’s College London

BBB

Là một trong những trường đại học lâu đời nhất và có uy tín nhất trong cả nước, King’s College London là đặt cơ sở của Khoa Điều dưỡng và Hộ sinh Florence Nightingale – trường điều dưỡng đầu tiên trên thế giới liên kết với một bệnh viện và trường y. Bạn có thể gọi nó là ngôi nhà tinh thần của ngành điều dưỡng. Khi còn là sinh viên, bạn sẽ có thể học tập từ công việc với các vị trí thực tập tại các bệnh viện nổi tiếng thế giới ở London (ví dụ: Bệnh viện King’s College, Guy’s and St Thomas’) và các học phần tự chọn ở các khu vực như Đông Á hoặc Châu Phi.

9

Keele University

BBC

Keele đã có một bước ngoặt lớn kể từ khi xếp hạng 33 vào năm 2015,. Trường đại học này đã đứng đầu trong mười năm hoạt động vì Trường Điều dưỡng & Hộ sinh cho phép sinh viên của mình tiếp cận với các cơ sở của Bệnh viện Đại học North Midlands. Trường thực sự nằm trong khuôn viên của bệnh việc, vì vậy nên sinh viên có thể sử dụng các phòng thí nghiệm để thực hành kĩ năng lâm sàng của mình cũng như thực hiện phát triển các nghiên cứu. Sinh viên cũng nhận được hỗ trợ thông qua các cố vấn cá nhân trong trường và các cố vấn chuyên môn trong quá trình thực tập.

8

University of Leeds

BBB

Đối với sinh viên đại học quan tâm đến điều dưỡng và du lịch, Đại học Leeds là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn. Trong khóa học điều dưỡng, trường đại học mang đến cho sinh viên cơ hội du học một năm tới những vùng xa xôi của Châu Phi, Châu Á và Châu Úc. Thêm vào đó, tại trường cũng thực hiện nhiều nghiên cứu phát triển (đặc biệt là nghiên cứu trường hợp đặc thù). Bộ kỹ năng lâm sàng Kevin Kendrick của trường đại học này cũng tái tạo một khu vực bệnh viện với giường, bệnh nhân, thiết bị phụ trợ và khu vực khử trùng để đáp ứng mọi nhu cầu thực tế.

7

University of Birmingham

BBB

Tại Đại học Birmingham, năm đầu tiên của sinh viên ngành điều dưỡng tập trung vào sức khỏe thông qua các ngành khoa học sinh học, tâm lý và xã hội (giúp sinh viên làm quen trước khi chọn chuyên ngành). Sau đó, năm hai ưu tiên các mô-đun lâm sàng dành riêng cho lĩnh vực thực hành của sinh viên. Cuối cùng, năm thứ ba yêu cầu tập trung tất cả các kỹ năng học tập, quản lý và chuyên môn sẽ giúp sinh viên làm việc như một thực tập sinh viên đảm bảo, nhiệt huyết và hiệu quả. Và do đó, ngôi trường cung cấp cả một nền giáo dục mở rộng và tùy chỉnh độc đáo.

6

University of Liverpool

BBB

Đối với các nhà điều dưỡng tương lai của miền Bắc, Liverpool cung cấp một cách tiếp cận học tập đa dạng và sâu sắc. Trong suốt khóa học ba năm của trường đại học Russell Group, sinh viên có được kinh nghiệm lâm sàng sâu rộng trong một loạt các môi trường bao gồm bệnh viện, phòng khám, môi trường cộng đồng, chăm sóc quan trọng và chăm sóc giảm nhẹ. Trên hết, chương trình học cũng bao gồm một vị trí thực tập toàn cầu (để xác định nhu cầu sức khỏe cộng đồng của cộng đồng cả ở địa phương và toàn cầu) trong năm thứ hai của sinh viên.

5

University of Southampton

BBB

Nằm ở bờ biển phía nam nước Anh gần New Forest, Đại học Southampton không chỉ toạ lạc tại một địa điểm đẹp để học ngành điều dưỡng mà còn có những khóa học tuyệt vời. Bằng Cử nhân Điều dưỡng Khoa học của trường bao gồm ba chuyên ngành cốt lõi (Người lớn, Trẻ em và Sức khỏe Tâm thần) và các khóa học thạc sĩ tích hợp bốn năm tại đây cung cấp một loạt các lĩnh vực kép, kết hợp hai trong ba chuyên ngành.

4

University of Surrey

BBB

Giống như nhiều trường trong top 10, khóa học của Surrey được chia thành học tập chuyên môn và trảimnghiệm thực tế. Sinh viên có cơ hội học một loạt các khoa điều dưỡng, bao gồm cả nữ hộ sinh. Với đội ngũ nhân viên tham gia nghiên cứu và sinh viên có thể sử dụng các trang thiết bị trị giá hàng triệu bảng của trường đại học (bao gồm Trung tâm mô phỏng lâm sàng Surrey mới nhất), đây là một bệ phóng tuyệt vời cho sự nghiệp điều dưỡng.

3

University of Manchester

BBC

Với thứ hạng có xu hướng tăng trong ba năm qua, Đại học Manchester tự hào khi thuộc top ba trường đại học tốt nhất về điều dưỡng tại Vương quốc Anh. Sinh viên phân chia thời gian giữa học tập lý thuyết và áp dụng vào thực hành (trong các vị trí thực tập cùng với các chuyên gia y tế khác). Điều này làm cho sự lựa chọn đa dạng các bệnh viện chuyên khoa của Manchester trở thành một lợi ích có chất lượng. Với một nền tảng vững chắc, một số sinh viên còn tiếp tục sự nghiệp giáo dục của mình với vai trò nghiên cứu và giảng dạy.

2

University of Edinburgh

AAB to ABB

Trong khóa học dành cho người lớn bốn năm của Đại học Edinburgh, sinh viên ngành Điều dưỡng không chỉ tốt nghiệp bằng Cử nhân Điều dưỡng mà còn đăng ký trở thành nhân viên điều dưỡng với NMC. Ngôi trường này đã trở thành trường đứng đầu danh sách trong sáu năm hoạt động và sinh viên ngành điều dưỡng tiếp tục ca ngợi quy mô lớp học nhỏ chính là một lợi thế to lớn của trường (trong đó sinh viên được các cố vấn cung cấp phản hồi có giá trị văn bản viết cũng như kỹ thuật chuyên môn).

1

University of Glasgow

ABB

Ngôi trường đứng đầu bảng xếp hạng là Đại học Glasgow với năm thứ năm liên tiếp. Các yêu cầu đầu vào của trường cực kì cao, đồng thời những học sinh được chấp nhận có thể nhận được một loạt các lợi ích bao gồm các lựa chọn du học và lựa chọn nghiên cứu sau đại học. Những sinh viên tốt nghiệp cũng sẽ được hưởng danh tiếng từ trường; dữ liệu xác nhận tỷ lệ thành công của các sinh viên tốt nghiệp đại học Glasgow lên tới 96%.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply