Du học Canada: Cao đẳng hay Đại học?

0

Sẵn sàng du học – Chúng ta cùng so sánh 2 bậc học này với nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân về bậc học nhé!

ssdh-sinh-vien

 

Khi định hướng đi du học nói chung và Canada nói riêng, các bạn học sinh đều sẽ phải dựa vào mục đích học tập và tài chính gia đình để lựa chọn 1 hướng đi cho mình: Cao đẳng hay Đại học? Ai nên chọn học Cao đẳng? Còn ai thì phù hợp với Đại học? Liệu chúng ta có thể kết hợp cả 2?

Vậy chúng ta cùng so sánh 2 bậc học này với nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân về bậc học nhé!

1, Cao đẳng Canada và lí do nên du học bậc cao đẳng tại Canada:

Tại Canada, có hơn 170 trường cao đẳng, gần gấp đôi so với số lượng trường Đại học; ngành nghề đào tạo đa dạng từ Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Môi trường, Khách sạn và du lịch,.. Do vậy đầu vào cao đẳng không quá khắc nghiệt như bậc Đại học.

Tiết kiệm chi phí: Phần lớn các trường Đại học có mức học phí trung bình khoảng 20.000CAD trở lên trong 1 năm, trong khi mức học phí cho cao đẳng chỉ  dao động khoảng 13.000CAD/năm.

Định hướng nghề nghiệp rõ ràng: Với những học sinh có nguyện vọng đi làm ngay, thích thực hành và không phù hợp với môi trường mang nặng tính nghiên cứu chuyên sâu thì nên chọn học Cao đẳng

Chương trình học linh động, giúp sinh viên không bị bỡ ngỡ trước sự thay đổi nhanh của thị trường lao động. Nhiều trường còn bao gồm chương trình co-op tại các doanh nghiệp liên kết, do vậy sinh viên sẽ có kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp trước khi ra trường.

2, Đại học Canada và lí do du học bậc Đại học tại Canada:

Những trường Đại học đẳng cấp thế giới

Các trường Đại học Canada nổi tiếng về chất lượng giáo dục cao và xuất sắc trong tiêu chuẩn giáo dục, học thuật và luôn giữ vững xếp hạng trong các trường Đại học quốc tế.

Chi phí hợp lí

Chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn cuộc sống trong top cao nhất thế giới thì giá cả cuộc sống và học phí thấp hơn so với 1 số nước khác, ví dụ như Mỹ, Anh.

Sự lựa chọn đa dạng

Các trường Đại học tại Canada đào tạo hơn 15,000 chương trình đại học và sau đại học và các chương trình cấp bằng chuyên nghiệp, chứng chỉ, chứng nhận trong hầu hết các ngành.

Rộng mở với thế giới

Học tại đây các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập phong phú về nghiên cứu tại các cơ sở nòng cốt và có cơ hội phát triển tư duy, kỹ năng phân tích mà công dân toàn cầu yêu cầu.

Môi trường học tập trải nghiệm

Các trường Đại học Canada đào tạo số lượng lớn các chương trình cho học sinh, sinh viên với trải nghiệm thực tế, bao gồm chương trình thực tập hưởng lương (co-op) xen kẽ với học trên lớp, đào tạo thực tế (on-job training).

Dịch vụ hỗ trợ

Nhờ các dịch vụ hỗ trợ mà sinh viên quốc tế có thể dễ dàng hơn trong việc thích nghi với việc sống và học tập tại Canada: các hoạt động định hướng, cố vấn sinh viên, hỗ trợ ngôn ngữ, hiệp hội học thuật, các câu lạc bộ xã hội và các chương trình khác tại các tổ chức giáo dục.

Cơ hội định cư

Sinh viên quốc tế có cơ hội làm việc trong thời gian học tập và sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp Đại học có thể đủ điều kiện để trở thành thường trú dân tại Canada.

Nói tóm lại, dù du học Canada bậc Cao đẳng hay Đại học đi chăng nữa thì lựa chọn du học tại Canada đã là 1 lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, dù có chọn gì thì các bạn cần cân nhắc, xem xét sở thích của mình để có thể chọn bậc học, trường học và ngành học phù hợp, đảm bảo trải nghiệm giáo dục tiên tiến theo đúng ngành, nguyện vọng và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocblueocean

Share.

Leave A Reply