Du học Canada: CES và SDS đều là chương trình không chứng minh tài chính nhưng khác nhau như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Những năm trở lại đây, du học Canada dễ dàng hơn vì thông qua chương trình CES và SDS – chương trình không chứng minh tài chính. Vậy 2 chương trình này khác nhau điểm gì? Chúng ta cùng đọc bài viết này nhé.

Đi-du-học-Canada-không-chứng-minh-tài-chính-e1576124323892

1. Chương trình CES

Đây là chương trình đi du học Canada, dành cho sinh viên quốc tế không chứng minh tài chính. Với chương trình này được đưa ra, mục đích chính phủ Canada muốn số lượng du học sinh quốc tế đến học tập tại quốc gia mình nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, là cách để họ tuyển dụng và chiêu mộ các nhân tài quốc tế đến phục vụ cho quốc gia mình. Bởi hơn ai hết, họ đều hiểu rằng: Không phải gia đình nào cũng sẵn sàng có nguồn tài chính để đi du học.

Trong khi đó, họ cần là những người có tài năng có kiến thức thực sự. Mà cơ bản, đa phần du học sinh đều gặp khó khăn ở vấn đề này.

Do đó, chính sách đi du học Canada theo diện CES không chứng minh được ra đời. Tuy nhiên để có thể được tham gia vào chương trình này, thì du học sinh phải đáp ứng các điều kiện như:

+ Trực thuộc quốc gia được nhận ưu tiên.

+ Phải đăng ký vào đúng ngôi trường được cấp chương trình CES.

+ Có khoảng 55 trường tại Canada có chương trình này, hầu hết đều là các trường cao đẳng.

+ Phải đóng học phí trước 1 năm (đảm bảo sinh viên đó không bỏ trốn).

+ Có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên (không có môn nào < 4.5)

+ Mua giấy Chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank tại Canada trị giá 10,000 CAD. Số tiền này bạn sẽ được nhận từ ngân hàng dần dần khi bạn sang Canada.

Trong trường hợp mà bà bị trượt visa du học Canada, thì ngân hàng đó sẽ hoàn trả bạn lại 100% số tiền mà bạn mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo.

Nói chung, chương trình này cũng có sự hạn chế. Bởi, bạn chỉ được phép học tập tại những trường có trong danh sách. Cho nên, bạn sẽ ở trong hoàn cảnh “nơi mình muốn không được”.

Chương trình này đã kết thúc từ tháng 6/ 2018.

2. Chương trình du học Canada theo chương trình SDS

Về cơ bản chương trình này được ra đời, nhằm mục đích tiếp nối chương trình CES và thay thế cho chương trình CES đã kết thúc. Tất nhiên, cũng là chương trình không chứng minh tài chính mang cơ hội đến cho những du học sinh quốc tế bị hạn chế.

Về cơ bản, mọi yêu cầu về chương trình này cũng giống với CES. Thậm chí, chương trình SDS còn có nhiều lợi ích hơn so với chương trình CES như:

+ Số lượng trường thuộc chương trình SDS nhiều hơn. Có cả đại học nên sự lựa chọn đa dạng hơn.

+ Mới chỉ được áp dụng tại 4 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

+ Yêu cầu về ngoại ngữ cao hơn: Chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên (không có môn nào < 6.0). Đặc biệt, chứng chỉ này phải có hiệu lực tối đa trong vòng 2 năm thôi.

Nói chung: Chương trình SDS cơ bản lấy tiêu chí dựa trên chương trình CES. Tất nhiên, sau khoảng thời gian thực hiện chương trình CES. Sẽ có những vấn đề cần thay đổi và rút kinh nghiệm.

Chương trình SDS là một chương trình, có thể nói là hoàn chỉnh hơn và cơ bản mọi vấn đề tồn đọng từ CES đã được điều chỉnh để phù hợp hơn với thực tế.

Mặc dù, không có yêu cầu về chứng minh tài chính. Nhưng cơ bản chương trình này cũng đòi hỏi về học tập khá cao. Do vậy, chương trình này rất phù hợp cho sinh viên nghèo vượt khó.

Bởi hầu hết, những sinh viên nghèo đều nỗ lực hết mình trong học tập. Nhưng kinh tế gia đình hạn chế, khiến cho sự nỗ lực phát triển đó không có lối đi.

Nhưng, với chính sách của chính phủ Canada về chương trình du học Canada không chứng minh tài chính. Sẽ mang đến cơ hội, mở rộng cánh cửa tương lai cho những hoàn cảnh khó khăn về tài chính luôn khao khát niềm đam mê trinh phục đỉnh cao của tri thức .

Qua bài viết này bạn cũng đã nắm bắt được sự vượt trội của chương trình SDS. Vì thế, cơ hội để bạn đến học tập tại xứ sở lá phong sẽ không bị khép lại nữa. Thay vào đó, là một chương trình du học Canada không chứng minh tài chính hoàn thiện hơn.

Theo Canada.net

Share.

Leave A Reply