Du học Mỹ bang Ohio

0

SSDH – Ohio là một tiểu bang thuộc vùng Great Lake là cầu nối giữa miền đông với miền trung tây, có biên giới tiếp giáp Pennsylvania ở phía đông, Michigan ở phía tây bắc, Hồ Erie ở phía bắc, Indiana ở phía tây, Kentucky ở phía nam và West Virginia ở phía đông nam. Ở khu vực phía bắc là đồng bằng thấp trù phú có cửa ngõ thông thương ra hồ Erie, còn phía nam thì địa hình cao hơn, xen lẫn giữa đồi núi thấp và rừng rậm.

Được biết đến là một tiểu bang “bàng quang” trong lập trường chính trị- chỉ ủng hộ các chính quyền nào mang lại lợi ích nhiều nhất cho người dân địa phương. Nhưng Ohio là một trong 10 tiểu bang thịnh vượng và có nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ. Ba thành phố lớn với chữ C đầu tiên là Cleveland, Cincinnati và Columbus tạo thành dải đô thị giữ vị trí chiến lược về kinh tế, thương mại, văn hóa của tiểu bang và cả vùng trung tây nước Mỹ. Ngoài ra nơi đây là vùng đất học thuật tập trung nhiều trường đại học danh tiếng thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến học tập.

Giới thiệu bang

Điều kiện tự nhiên

Ohio là một tiểu bang thuộc vùng Great Lake là cầu nối giữa miền đông với miền trung tây, có biên giới tiếp giáp Pennsylvania ở phía đông, Michigan ở phía tây bắc, Hồ Erie ở phía bắc, Indiana ở phía tây, Kentucky ở phía nam và West Virginia ở phía đông nam. Ở khu vực phía bắc là đồng bằng thấp trù phú có cửa ngõ thông thương ra hồ Erie, còn phía nam thì địa hình cao hơn, xen lẫn giữa đồi núi thấp và rừng rậm.

Cũng vì vậy mà khí hậu của Ohio cũng chia ra thành hai kiểu rõ rệt: phía bắc là khí hậu lục địa ẩm được điều tiết bởi hơi nước từ hồ Erie, còn phía nam địa hình cao hơn và vĩ độ thấp hơn nên đa phần mang kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm- nóng ẩm vào mùa hè và lạnh vào mùa đông.

Kinh tế

Ohio là một tiểu bang công nghiệp có nền kinh tế lớn thứ 7 trong cả nước với GSP khoảng 626 tỷ USD năm 2016. Vì giữ một vị trí chiến lược là cửa ngõ thông thương giữa hai miền đông- tây và với Canada qua hồ Erie nên các luồng hàng hóa dịch vụ, tài chính, giao thông vận tải đều đi qua nơi này, giúp nền kinh tế Ohio phát triển nhanh chóng. Công nghiệp sản xuất- chế tạo và tài chính là hai lĩnh vực đóng góp nhiều nhất vào GDP của tiểu bang với gần 40%. Ngành sản xuất có quy mô lớn thứ 3 cả nước chỉ sau Texas và California, các ngành sản xuất chính là sản phẩm hóa sinh, thiết bị điện tử, xe hơi… Năm 2010, Ohio được tạp chí Site tuyển chọn xếp thứ 2 trong cả nước về môi trường kinh doanh tốt nhất, là nơi đặt trụ sở của các công ty đa quốc gia hàng đầu như Procter & Gamble , Goodyear Tyre & Rubber ,AK Steel , Timken, Abercrombie & Fitch, Wendy…

Dân số

Với hơn 11,6 triệu dân(năm 2018), Ohio là bang có dân số đông thứ 7 tại Mỹ. Đa phần cư là người da trắng, sống chủ yếu ở các vùng đô thị lớn như Columbus ,Cleveland, Cincinnati… Dân cư đa dạng nhưng đa số là người Mỹ da trắng chiếm tới 82,79%, người Mỹ gốc Phi 12,36%, người châu Á 1,7%, người đỏ bản địa 0,62% còn lại là các chủng tộc khác.

Vì sao nên du học ở Ohio?

Môi trường học thuật
Sự phát triển nhanh về kinh tế ở Ohio là do tiểu bang này rất chú trọng đầu tư cho giáo dục, các lĩnh vực trí tuệ chứa nhiều chất xám. Là một trong những nơi đầu tư cho giáo dục công nhiều nhất ở Mỹ, ngân sách được lấy từ nhiều nguồn nhưng riêng xổ số cũng đã đóng góp hơn 15.5 tỷ USD trong hơn 3 thập kỷ qua. Nơi đây tập trung các trường đại học lớn như Ohio State University, Ohio Wesleyan University (OWU) đem đến cho sinh viên một chương trình giảng dạy chuyên sâu áp dụng mô hình đào tạo đa ngành gắn liền với thực tiễn khách quan.

Cơ hội nghề nghiệp
Với những triển vọng về kinh tế, tài chính, công nghiệp dịch vụ, Ohio là vùng đất hứa cho những cơ hội việc làm và mục tiêu nghề nghiệp. Được Forbes xếp hạng thứ 8 về môi trường pháp lý tốt nhất năm 2009 và xếp thứ 10 về hệ thống thuế thân thiện với doanh nghiệp nhất . Ngoài ra đây cũng là một nơi mở ra nhiều cơ hội cho những sinh viên theo học ngành chính trị và chính sách công( có tới 7 đời tổng thống Mỹ có gốc từ Ohio).

Môi trường sống
Đa số dân cư là người da trắng sống ở khu vực thành thị với tỷ lệ tốt nghiệp đại học rất cao nên cộng đồng người dân Ohio duy trì một đời sống tiến bộ văn minh, tự do và có chỉ số phát triển con người cao. Hơn nữa ở đây cũng có một đời sống giải trí thú vị với nhiều bảo tàng, công viên, phòng hòa nhạc và là một trong những nơi có môi trường thể thao năng động với nhiều câu lạc bộ bóng rổ, bóng bầu dục, đặc biệt là các giải đua xe thường niên hấp dẫn nhất hành tinh.

Hệ thống trường học
Ohio là nơi có hệ thống giáo dục phát triển bậc nhất với nhiều trường trung học được đánh giá cao cùng nhiều trường Cao Đẳng, Đại Học danh tiếng.

  1. Hệ thống trường trung học có chất lượng cao
                          Tên trường      Địa chỉ     Giá (USD/năm)
Tư thục
Bishop Rosecrans High School Zanesville 23,250
Grand River Academy (All Boys) Austinburg 59,000
Lake Ridge Academy North Ridgeville 49,000
  1. Các trường ĐH, CĐ nổi tiếng
TRƯỜNG ĐẠI HỌC       ĐỊA CHỈ   HỌC PHÍ
Ohio State University Columbus $29,000
Ohio Wesleyan University Delaware $59,920
Kent State University Kent $18,253
Cleveland State University Cleveland $29,947

 

SSDH (nguồn: glint)

Share.

Leave A Reply