Du học Na Uy, sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục chất lượng cao và cuộc sống trong mơ

0

Sẵn sàng du học – Theo kết quả của Giải thưởng Hài lòng cho Sinh viên Quốc tế năm 2016 (International Student Satisfaction Awards 2016), Na Uy là quốc gia đứng đầu về số lượng sinh viên quốc tế cảm thấy vui và hài lòng với quyết định đến học tập ở đây.

nauy

Du học Na Uy, sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục chất lượng cao và cuộc sống trong mơ

Vậy điều gì làm cho Na Uy trở thành một điểm đến học tập đầy thú vị như thế? Đây là những lý do khiến bạn nên cân nhắc học tập tại Na Uy:

  1. Bạn sẽ cảm thấy được chào đón từ ngày đầu tiên

Ở Na Uy thời tiết chủ yếu là lạnh giá quanh năm nhưng bạn sẽ cảm thấy ấm áp bởi sự chào đón nồng nhiệt của con người nơi đây. Đặc biệt, các trường đại học Na Uy tập trung vào việc giúp sinh viên quốc tế thích nghi với một quốc gia và một nền văn hoá mới và hỗ trợ họ trong cả học tập và vấn đề cá nhân.

  1. Học miễn phí

Các trường đại học công lập không tính học phí cho sinh viên trong nước và quốc tế (bất kể họ đến từ các nước thành viên của EU/EEA hay không). Bạn chỉ phải trả một khoản phí nhỏ khoảng 50 EUR mỗi học kỳ.

  1. Giáo sư chính là những người bạn

Tất cả các trường đại học đến từ Na Uy đều có bầu không khí thoải mái và thân thiện, bao gồm cả mối quan hệ giữa sinh viên và giáo viên. Sinh viên quốc tế luôn ngạc nhiên bởi thực tế là họ không bắt buộc phải giữ thái độ trang trọng với các giáo sư. Trên thực tế, họ được khuyến khích nói chuyện với các giáo sư, đặt câu hỏi và nghe lời khuyên về các bài giảng, bài học hoặc kiểm tra.

  1. Bạn có thể vừa học vừa làm

Sinh viên quốc tế được phép làm việc với thị thực sinh viên của họ như sau: họ có thể làm bán thời gian 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

  1. Tận hưởng môi trường an toàn và đạt tiêu chuẩn cao

Na Uy có một mức sống cao với một thị trường lao động đa dạng và hấp dẫn và cũng là một trong những quốc gia an toàn nhất ở châu Âu với tỷ lệ tội phạm rất thấp.

Đại học Bergen – trường đại học hàng đầu cho sinh viên

Năm nay, một trong những trường đại học hàng đầu của Na Uy được nhận Giải thưởng International Student Satisfaction Awards là Đại học Bergen. Các sinh viên đánh giá trường đại học Bergen là tuyệt vời, nhận được điểm số 9.0 trên 10.

Đại học Bergen University of Bergen (back link) hay còn gọi là UiB tự hào về sự xuất sắc vượt trội về học thuật và đã được xếp hạng trong 200 trường đại học tốt nhất, theo QS và The Times Higher Education và trong top 300 của Xếp hạng Các trường Đại học Thế giới Shanghai. Trường có 6 khoa và cung cấp nhiều chương trình đào tạo cho trình độ Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sĩ với khoảng 400 chương trình dạy bằng tiếng Anh.

UiB có một số thành tựu đáng chú ý như:

  • Uib là một trong những trường dẫn đầu trong nghiên cứu về Bắc Cực, là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất trên thế giới trong lĩnh vực này.
  • Trường có tạp chí riêng nơi các kết quả nghiên cứu của họ được xuất bản. Do nằm gần biển Na Uy, Đại học Bergen liên tục tham gia nghiên cứu về biển và khí hậu và một trong những dự án gần đây của trường chú trọng vào nghiên cứu vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách nghiên cứu các vỏ hóa thạch.
  • UiB cũng đã tạo ra và phát triển các lý thuyết và thực hành khí tượng học hiện đại.

Mỗi năm có khoảng 1500 sinh viên quốc tế, Đại học Bergen không chỉ cung cấp cho sinh viên một tiêu chuẩn cao về giảng dạy và học tập. Tại UiB, tất cả sinh viên nước ngoài đều được đảm bảo chỗ ở để giúp họ sinh hoạt dễ dàng hơn trong khi vẫn có thể vui chơi, giao lưu và hoà nhập trong văn hoá địa phương. Có rất nhiều tổ chức sinh viên có thể tham gia, một số tập trung vào các hoạt động học tập xã hội hoặc sáng tạo, trong khi một số khác thì liên kết với một tôn giáo nhất định.

Tại trường Đại học Bergen, bạn có thể tham dự các lớp học tiếng Na uy hoặc tham gia vào một chương trình trao đổi ngôn ngữ gọi là Tandem, nơi bạn có thể tìm một người đồng hành để dạy và thực hành với nhau một ngoại ngữ.

Cuộc sống sinh viên ở Bergen

Bergen là thành phố lớn thứ hai ở Na Uy, trung tâm kinh tế và thương mại quan trọng. Mặc dù vậy, thành phố vẫn mang trong mình bầu không khí thân thiện của một thị trấn nhỏ và bạn có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt vời bất cứ hướng nào, vì thành phố được bao quanh bởi bảy ngọn núi và cũng kết nối với biển Na Uy.

Vì Bergen là nơi có cảnh quan tự nhiên tuyệt vời, các hoạt động ngoài trời ở đây rất phổ biến và bạn có thể tham gia một số môn thể thao mạo hiểm như: leo núi, chèo thuyền, trượt tuyết, chạy xe đạp địa hình, câu cá, lặn biển. Bạn có thể leo lên một trong nhiều ngọn núi một ngày rồi thưởng thức một chuyến đi thuyền quanh các vịnh.

Bergen không chỉ có thiên nhiên mà ở đây bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan văn hóa thú vị như Bryggen – Di sản Thế giới của UNESCO, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của người dân trong nước. Tham quan nhà thờ St Mary’s của thế kỷ 12, bến tàu Wharf và các viện bảo tàng.

Như bạn thấy, thành phố Bergen có tất cả và bạn có thể tận hưởng một sự kết hợp phong phú những cơ hội học tập tuyệt vời và các hoạt động giải trí hấp dẫn.

Hải Yến (SSDH) – Theo Mastereu

Share.

Leave A Reply