Du học ngành dược tại Anh Quốc – Tấm bằng hoàn hảo đảm bảo tương lai

0

Sẵn sàng du học – Chương trình Dược tại Đại học Huddersfield công nhận chất lượng bởi Hội đồng Dược phẩm GPhC, tạo điều kiện để sinh viên tập trung nghiên cứu chuyên môn về các loại thuốc, bệnh nhân và bệnh lý…

 

ssdh-du-hoc-nganh-duoc-pharmacist-duoc-si5

Du học Ngành dược là gì?

Bạn nghĩ rằng dược sĩ đơn thuần chỉ là những người bán thuốc? Và học ngành dược ra trường sẽ chỉ đứng quầy bán thuốc? Đó là một quan điểm chưa đứng, bởi thực tế ngành dược có nhiều công việc thú vị hơn mọi người vẫn nghĩ rất nhiều. Ngoài bán thuốc, ngành dược còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức để trở thành một nhà nghiên cứu phát triển dược, bào chế thuốc, một giảng viên đại học ngành dược, viết sách về dược, làm việc tại các cơ quan dược học, giám sát sức khỏe bệnh nhân, tư vấn sử dụng thuốc theo toa và thuốc không kê đơn hoặc làm việc tại khoa chất độc/độc tố.

Ngành dược tại Anh Quốc như thế nào?

Theo thống kê của QS World University Rankings, vương quốc Anh sở hữu gần 100 trường đại học được đánh giá là có chất lượng giảng dạy nhóm ngành Y khoa tốt nhất thế giới. Do đó, chọn du học Anh ngành Dược thì bạn đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để học tập tại những ngôi trường ưu và tấm bằng uy tín nhất thế giới.

Mỗi năm có khoảng 2500 dược sĩ được cấp phép hành nghề chính thức tại Anh. Trong đó, có khoảng 70% dược sĩ hiện đang làm việc trong các nhà thuốc cộng đồng, 25% công tá trong các bệnh viện quốc gia và một số lượng nhỏ dược sĩ làm việc trong các trường đại học, ngành công nghiệp dược phẩm hay cơ quan quản lý dược. Dược sĩ, kỹ thuật viên dược, nhà thuốc và các các chương trình đào tạo ngành Dược tại Anh được quản lý bởi Hội đồng dược Pharm Tại Anh, dược sĩ là một trong những ngành được pháp luật bảo vệ, chỉ những người có tên trong danh sách được cấp phép hành nghề của GPhC mới được phép gọi mình là dược sĩ. Điều này cũng được áp dụng với kỹ thuật viên dược. Họ phải là những người được đào tạo ít nhất 2 năm trong các cơ sở dược (hiệu thuốc cộng đồng, bệnh viện) dưới sự giám sát, giúp đỡ của các dược sĩ, chuyên viên theo tiêu chuẩn của GPhC. Để đủ điều kiện hành nghề dược sĩ tại Anh, bạn phải tốt nghiệp từ những trường học được công nhận chất lượng.

Chương trình học dược được phân thành 4 phân ngành chính như sau:

Community Pharmacy (Dược cộng đồng): Vai trò của dược sĩ cộng đồng là tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc dược cho cộng đồng địa phương

Hospital Pharmacy (Dược bệnh viện): Dược sĩ bệnh viện có trách nhiệm phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho bệnh nhân, cũng như theo dõi tình trạng bệnh nhân cần loại thuốc chuyên ngành nào? Vai trò của họ cũng tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân, đánh giá các loại thuốc để tối ưu hóa kết quả sức khỏe cho bệnh nhân.

Industrial Pharmacy (Dược công nghiệp): Một số dược sĩ làm việc tại nhà thuốc công nghiệp, phát triển các sản phẩm dược phẩm mới dung cho người hoặc thú y.

Pharmacy Research (Nghiên cứu dược): Bắt buộc bằng cấp từ thạc sỹ trở lên, nghiên cứu và bào chế các loại thuốc.

Như vậy, sinh viên học ngành dược sau khi ra trường hoàn toàn có thể tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến dược học như dược cộng đồng, dược trong bệnh viện, giáo dục về dược và ngành công nghiệp dược phẩm.

Nên chọn trường nào khi du học ngành Dược tại Anh?

University of Huddersfield điểm sáng đúng đắn khi lựa chọn du học Dược tại Anh

 

ssdh-university-of-huddersfield3

Trường Đại học Huddersfield với bề dày kinh nghiệm đào tạo, dẫn đầu tại Anh về chất lượng giáo dục của giảng viên. Không những trong giờ học chính khóa mà giáo viên còn trao đổi kiến thức với sinh viên ngoài giờ học để tạo mối quan hệ thân thiện giúp sinh viên tiếp thu và nắm bắt kiến thức được tốt hơn.

Sinh viên ngành dược khi học tập tại đây sẽ được tạo điều kiện nghiên cứu chuyên môn về các loại thuốc, bệnh nhân, bệnh lý, nắm bắt và thấu hiểu các khía cạnh của ngành. Chương trình học về dược luôn được kiểm định bởi Hội Đồng

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm cao, được các nhà tuyển dụng quan tâm chú ý. Về cơ sở vật chất, trường đã chi hơn 70 triệu bảng Anh và ước tính trong tương lai sẽ chi hơn 100 triệu bảng Anh nữa nhằm phục vụ tốt cho quá trình dạy.

Trường nằm tại thành phố Huddersfield – một trong những thành phố đang phát triển mạnh tại Anh Quốc và cũng là thành phố có mức chi phí rẻ tại Anh. Huddersfield thu hút khá nhiều khách du lịch, điều này tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu với các du khách để nâng cao Anh ngữ của mình. Nằm tại trung tâm thành phố Huddersfield cổ kính và thân thiện; cách Liverpool, Manchester, Leeds, York, Birmingham 1 tiếng đi tàu; cách London hơn 2 tiếng đi tàu.

Những thành tích vang tên danh trường

  • Top 200 trường ĐH trẻ tốt nhất Thế giới (Young University Rankings 2018)
  • Top 150 trường ĐH tốt nhất châu Âu (European Teaching Rankings 2018)
  • Xếp hạng Vàng về Khung Chất lượng giảng dạy 
  • Đứng đầu tại UK về tỷ lệ giảng viên có bằng cấp chuyên môn cao (HESA 2018)
  • Ngành dược xếp #8 tại UK

Cơ hội việc làm với ngành Dược tại Huddersfield

100% sinh viên ngành Dược tại Huddersfield tốt nghiệp có việc làm như mong muốn chính là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả đào tạo của trường. Hoàn thành chương trình này, bạn sẽ có đủ điều kiện để làm việc trong ngành dược, điển hình như trở thành dược sĩ, kỹ thuật viên dược, nghiên cứu và phát triển thuốc, phân tích chất lượng, thử nghiệm lâm sàng, sáng chế thuốc, quản lý y tế, sales, nghiên cứu và giảng dạy.

Mức lương sau tốt nghiệp cực hấp dẫn

Theo khảo sát và công bố tháng 9/2018 của trang Web Báo cáo tiền lương Payscale, tùy thuộc vào kinh nghiệm, vị trí, địa điểm công tác cũng như đặc thù công việc mà mức lương bạn có thể dao động từ 22.634 – 47.001 GBP/ năm

Huddersfield luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em phát triển bản thân mình. Điều đó được thể hiện qua chương trình làm việc thực tế trong các ngành công nghiệp. Trường có mối liên kết chặt chẽ với nhiều đối tác lớn và tốt nhất nước Anh như Unilever, DHL, KPMG, Panasonic, Microsoft… qua đó cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập chuyên nghiệp bổ ích.

Thông tin học bổng

Chương trình

Kỳ nhập học

Giá trị học bổng

Điều kiện

Dự bị Đại học, dự bị Thạc Sĩ

Tháng 1 – 6 – 9

Up to £4,000

Xét dựa trên thành tích học tập

Đại học

Tháng 1 – 9

£2,000 – GPA<7.5

£3,000 – GPA 7.5 – 7.99

£4,000 – GPA >= 8.0

50% – Offer, CV, SoP

Điều kiện (tương ứng)

Thạc Sĩ

Tháng 1 – 9

£2,000 – GPA < 7.5

£ 3,000 – GPA 7.5 – 7.99

£ 4,000 – GPA >= 8.0

50% – Offer, CV, SoP

Điều kiện (tương ứng

Chạm tới ước mơ du học Anh Quốc cùng CIEC

Trung tâm Tư vấn giáo dục quốc tế (Centre for International Education Consultancy – CIEC) trực thuộc Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị sự nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn du học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập.

Trung tâm là đơn vị chính thức duy nhất tại thời điểm hiện tại thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có chức năng thực hiện các dịch vụ công về tư vấn, hỗ trợ, xúc tiến các hoạt động phát triển giáo dục và đào tạo quốc tế theo quy định của pháp luật.

Mục tiêu của việc thành lập CIEC là thiết lập một kênh thông tin chính thức của Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm cung cấp thông tin đầy đủ và tin cậy, định hướng, cảnh báo, tư vấn và khuyến nghị cho du học sinh, các bậc phụ huynh và xã hội trong việc phân biệt và lựa chọn các tổ chức, cơ sở giáo dục đào tạo nước ngoài có uy tín khi quyết định du học hoặc liên kết đào tạo.

Thông tin CIEC: Phụ trách Tư vấn – Hồ sơ – Học bổng

Số điện thoại: 0948.580.852 (Chị Huyền Phạm)

Email: huyenpham@ciec.vn

Địa chỉ: Trung tâm Tư vấn giáo dục quốc tế – 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply