Du học ngành nhà hàng, khách sạn và sự kiện

0

SSDH – Australia, Ireland, Thụy Sĩ, Canada và Singapore là những nước đứng đầu về ngành học này.

 

Ngành nhà hàng – khách sạn là một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay, mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội nghề nghiệp dù bạn mong muốn trở thành một người quản lý chuyên nghiệp, chuyên gia về ẩm thực hay tự kinh doanh. Hiện nay, có nhiều trường đào tạo về ngành nhà hàng – khách sạn và sự kiện, những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá được một chương trình đào tạo tốt, từ đó có lựa chọn đúng đắn.

 

Du học ngành nhà hàng, khách sạn và sự kiện

 Ngành nhà hàng – khách sạn là một trong những ngành học “hot” nhất hiện nay.

 

Chương trình đào tạo: mô hình đào tạo xen kẽ giữa lý thuyết và làm việc thực tế trong khi học đang được nhiều người chọn học bởi cung cấp đầy đủ những kiến thức lẫn kỹ năng làm việc, đảm bảo người học có thể tham gia ngay vào môi trường làm việc thực tế sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, chương trình thực tập hưởng lương cũng giúp học viên trang trải một phần chi phí du học.

 

Đối tác thực tập của học viện cũng là điều bạn cần lưu ý, có nhiều trường sẽ sắp xếp cho bạn thực tập tại các khách sạn, khu nghỉ mát từ 4 sao trở lên như Hilton, Four Seasons, Intercontinential, Sheraton,… Vì vậy, bạn sẽ được rèn luyện kỹ năng trong môi trường đẳng cấp cao với những tiêu chuẩn nhất định. Đây là một nền tảng tốt cho công việc tương lai bởi bạn có được kinh nghiệm thực tế ngay trong quá trình học.

 

Cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp: Sinh viên dễ dàng tạo dựng và có được các mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng trong quá trình thực tập. Vì thế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội làm việc với các nhà tuyển dụng mà mình từng làm trong quá trình học tập hoặc nhận được thư giới thiệu từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

 

Du học Australia

 

Trường Le Cordon Bleu có hơn 120 năm kinh nghiệm đào tạo ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, nổi tiếng bởi chất lượng đào tạo và đội ngũ giảng viên là các chuyên gia đầu ngành. Trường đào tạo cao đẳng nâng cao, chuyên ngành làm bánh, nấu ăn, cử nhân và thạc sĩ quản lý nhà hàng, khách sạn quốc tế… Sinh viên được thực tập từ năm thứ hai với mức lương 30.000 – 120.000 AUD.

 

Trường Quản lý khách sạn Willam Blue: chương trình đào tạo tập trung vào việc phát triển kỹ năng cho học viên. Các chương trình đào tạo chính bao gồm: cao đẳng nấu ăn, cử nhân quản lý khách sạn, du lịch… Sinh viên có khoảng 520 – 600 giờ thực tập trong quá trình học với mức lương từ 30.000 AUD.

 

Trường Quản lý quốc tế Sydney và Blue Moutain: nổi bật về quản trị du lịch, khách sạn, sự kiện theo mô hình kết hợp lý thuyết và thực hành hưởng lương, trang bị cho học viên kỹ năng nghề và kỹ năng quản lý trong môi trường doanh nghiệp thực tế.

 

Du học Ireland

 

Đại học Quản trị khách sạn Shannon: trực thuộc Đại học quốc gia Ireland (NUI), là một trong những trường hàng đầu đào tạo chương trình nhà hàng khách sạn tại châu Âu. Sinh viên được đi thực tập vào năm thứ hai với mức lương 17.000 – 20.000 EUR và năm thứ tư với mức lương 30.000 EUR. Chương trình cử nhân quản trị khách sạn quốc tế học trong 4 năm 9 tháng, trong đó có 21 tháng thực hành.

 

Đại học Griffith Dublin: trường đào tạo chương trình cao đẳng và cử nhân quản trị khách sạn quốc tế. Bên cạnh đào tạo nghiệp vụ, chương trình còn đào tạo cho học viên những kỹ năng quản trị nhân sư, marketing, tài chính và hệ thống thông tin trong quản trị nhà hàng khách sạn

 

Học viện công nghệ Waterford: quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực là hai chương trình nổi bật của trường. Chương trình của trường cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên ngành và trải nghiệm thực tế khi được thực tập tại những công ty quốc tế hàng đầu như: Four Seasons, Hilton, Westin, Mount Juliet Conrad, Park Hotel Kenmare, Jurys-Doyle, Tower Hotel Group…

 

Du học Thụy Sĩ

 

Học viện HTMi: là học viện hàng đào đào tạo ngành quản trị khách sạn và du lịch quốc tế. Học viên được sống và học tập trong môi trường làm việc thực tế tại Soerenberg, Kanton Luzem – khu nghỉ mát đẹp nhất Thụy Sĩ, lấy bằng cao đẳng nâng cao trong 2,5 năm và cử nhân trong 3 năm với mức lương thực tập tương đương 12.000 CHF.

 

Trường Đại học Quản trị khách sạn SHMS tại Montreux: cung cấp chương trình đại học và sau đại học các ngành quản lý nhà hàng, khách sạn, sự kiện, spa và resort.

 

Du học Canada

 

Đại học Royal Road: chương trình quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn của trường được đánh giá cao bởi chất lượng giáo dục hàng đầu và chương trình co-op hưởng lương tại các khách sạn quốc tế như: Hilton, Hyatt, Fairmont,… và cơ hội cấp phép làm việc ba năm sau tốt nghiệp.

 

Đại học Thompson Rivers tại Kamloops, Bristish Columbia: là một trong những trường công lập lớn nhất Canada, bằng cấp được công nhận toàn cầu với mức học phí vừa phải cùng chương trình co-op hưởng lương 2.000 – 4.000 CAD một tháng. Các ngành nổi bật của trường bao gồm: quản trị du lịch, quản trị resort và khách sạn…

 

Du học Singapore

 

Singapore cũng là một điểm đến du học ngành nhà hàng, khách sạn và sự kiện. Các trường nổi bật gồm: Học viện EASB, Đại học James Cook, trường SHRM, Học viện Nanyang, Cao đẳng Australasia,… có chương trình liên kết với các đại học tại Anh, Australia, Pháp cho phép học viên thực tập hưởng lương 800 – 1.000 SGD. Bên cạnh đó, Học viện STEi và Học viện SDH cung cấp chương trình vừa học vừa làm (nhận lương lên tới 1.000 SGD một tháng) và học bổng lên đến 2.000 SGD cho tất cả các ngành.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply