Du học Pháp và Thụy Sĩ chi phí thấp

0

SSDH – Trong các trường đại học hệ công lập, mức học phí du học Pháp hệ đại học là khoảng 130 – 230 USD một năm, hệ cao học là 250 – 300 USD một năm.

 

Hệ thống giáo dục của Pháp được đánh giá vào top những nước có nền giáo dục hoàn thiện nhất thế giới. Hàng năm, chơn 20 000 suất học bổng đi học và thực tập tại Pháp được cấp cho sinh viên và các bạn trẻ nước ngoài mới đi làm. Pháp là một trong những quốc gia có mức học phí thấp nhất hiện nay. Trong các trường đại học hệ công lập, mức học phí du học Pháp hệ đại học là khoảng 130 – 230 USD một năm, hệ cao học là 250 – 300 USD một năm.

 quản%20trị%20khách%20sạn.png

Thụy Sĩ là “cái nôi” của ngành quản trị khách sạn.          

 

Các trường này cũng có các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, mức học phí sẽ đắt hơn một chút. Những trường đào tạo chuyên sâu trong một ngành đặc thù, có liên kết chặt chẽ với thế giới nghề nghiệp, có hỗ trợ sinh viên tìm nơi thực tập thì học phí sẽ cao hơn, tuy nhiên, vẫn không cao bằng học phí du học ở các nước nói tiếng Anh khác. Bên cạnh đó, với chương trình học bằng tiếng Anh tại Pháp, bạn sẽ còn học thêm được tiếng Pháp với trình độ giao tiếp thông thạo. Chi phí tại đây thấp là do Chính phủ Pháp trợ cấp hơn 90% chi phí đào tạo cho các trường công lập. Pháp là quốc gia có chế độ phúc lợi xã hội lớn, chế độ bảo hiểm tốt. Bên cạnh đó, Chính phủ Pháp lại cho phép du học sinh được đi làm thêm 20 giờ một tuần.

 

Thuỵ Sĩ được biết đến là quốc gia có mức lương và mức sống cao nhất thế giới. Theo chuyên trang về các nước phát triển OECD, người dân Thụy Sĩ có mức hài lòng với cuộc sống cao trên cả khía cạnh tinh thần và vật chất với mức thu nhập trung bình 46.000 USD một năm, cao hơn so với trung bình 23.047 USD một năm của nhóm OECD. Tại Thuỵ Sĩ, các dịch vụ công cộng và an sinh xã hội được chú trọng đặc biệt. Trẻ em ở đây được nuôi dạy tốt. Tỷ lệ tội phạm thấp, mức độ hòa nhập và gắn bó với cộng đồng của người Thụy Sĩ rất cao. Gần 95% người dân tin tưởng rằng bất cứ khi nào cần, họ đều có thể tìm được người giúp đỡ.

 

Khi du học từ cấp ba tại Thuỵ Sĩ, cơ hội định cư của du học sinh là rất lớn, tạo cho sinh viên sự tự do cho cuộc sống sự nghiệp sau này. Hệ thống đào tạo của Thuỵ Sĩ đã khẳng định vị trí thuộc top, trong đó có một số ngành chỉ có thể học tại Thuỵ Sĩ và ngành du lịch khách sạn được khai sinh ra tại nơi đây. Tại Thuỵ Sĩ, sinh viên học theo một mô hình thực tế và thực dụng. Mục đích của việc học là biết được cách làm việc và phải làm một cách chuyên nghiệp. Bởi vậy, học sinh học một kỳ, xen lẫn một kỳ đi thực tập, được lương tối thiểu là 2.200 CHF một tháng. Cuối năm học, sinh viên không chỉ được nhận bằng cấp, tiền lương mà còn nhận được nhiều giá trị khác như kinh nghiệm làm việc quốc tế, sự trải nghiệm, và giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc.

 

Đối tượng tuyển sinh:

  • Các bạn học sinh, sinh viên, chỉ cần tốt nghiệp phổ thông trung học có thể học đại học. Nếu có điều kiện sang học chương trình cấp ba tại Thuỵ Sĩ cho một tương lai thực sự tự do và chắc chắn.
  • Yêu cầu ngôn ngữ linh động, bạn có thể du học bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, hoặc có thể sang Pháp học khoá tiếng trước khi nhập học vào chương trình tiếng Pháp.
  • Bạn có thể sang Thụy Sĩ học chương trình bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, vừa có bằng cấp, vừa có lương, vừa có kinh nghiệm đi làm quốc tế tại một đất nước phát triển số một thế giới. Yêu cầu về tiếng không cao. Tại Thuỵ Sĩ, bạn sẽ tiếp tục được học thêm ngoại ngữ thứ hai.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply