Du học Pháp với học phí “0 euro”

0

SSDH – Trước khi chia sẻ vấn đề du học Pháp, thì chúng tôi muốn gửi gắm đến các bạn một câu nói: “không có thứ tốt nhất, chỉ có thứ phù hợp nhất”.

26032017duhoc10

Nước Pháp nơi thuộc về những con người có tâm hồn ngọt ngào, lãng mạn, yêu những nét đẹp bình dị và thơ mộng. Thử tưởng tượng cảnh mình ngắm nhìn Paris hoa lệ dưới ánh đèn rực rỡ của tháp Eiffel, lang thang bên dòng sông Seine êm đềm, dừng bước chân vô định nơi góc phố quanh co, chọn một chiếc bàn nhỏ, ngồi nhấm nháp tách café thơm lừng và lật mở từng trang sách trên tay.

Nước Pháp, đất nước của văn học, của những kiến trúc lâu đời và tràn đầy nghệ thuật, với những con người nhân hậu, niềm nở và chân thành từ nụ cười đến những ánh mắt trao nhau. Và đã đến đất nước này thì bạn cũng cần phải sẵn lòng chấp nhận cảm giác mất mát, đắng chát nếu có lúc chia ly. Đã có rất nhiều con người đã từng người dưng rời xa nước Pháp để trở về quốc gia của họ với cảm xúc trĩu nặng, trái tim đau đớn vỡ nát, như đánh rơi một góc yêu thương.

Giới thiệu về các ngôi trường đại học:

Người Pháp rất quan tâm đến giáo dục và có sự đầu tư lớn vào nghiên cứu. Chất lượng của các trường đại học ở Pháp cũng đã được kiểm chứng và công nhận trên toàn thế giới, có tới 41 ngôi trường của Pháp có mặt trong bảng xếp hạng Qs. Hai trường có thành tích tốt nhất là Ecole Normale Superieure và Ecolo Polytechnique ParisTech xếp hạng lần lượt là 23 và 40. Ngoài ra bạn cũng còn rất nhiều sự lựa chọn với những ngôi trường hàng đầu (nếu bạn có trình độ tiếng Pháp tốt) như: Universite et Marie Curie, Centrale Supelec, Ecole Normale Superieure de Lyon, Grenoble-Alps,…

Còn nếu trình độ tiếng Pháp chưa đủ điều kiện, các bạn cũng nên học khóa dự bị tiếng Pháp tại các ngôi trường có chất lượng, nhưng cần đảm bảo đầu vào:

  • Tốt nghiệp THPT cả 3 năm loại khá trở lên
  • TCF tối thiểu 250 hoặc DELF A2 trở lên

Chương trình học dự bị  không chỉ là cơ hội vàng giúp các bạn nâng cao trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Pháp mà còn bổ sung cả các kiến thức về văn hóa, văn minh Pháp và một số kiến thức chuyên ngành mà bạn sẽ theo học. Sau khi kết thúc khóa học, các bạn sẽ được cấp chứng chỉ công nhận trình độ tiếng mà bạn đạt được.

Một số trường  nổi tiếng – có chương trình dự bị:

26032017duhoc11

Sorbonne Nouvelle Paris 3 (800-1500Euro/năm học): Nằm ở trung tâm của khu phố Latin ở quận 5 của Paris, là một trường đại học công cung cấp đào tạo đa ngành cấp cao trong các lĩnh vực ngôn ngữ, văn học, nghệ thuật và nhân văn, xã hội,…

Paris Didero (3520-4800Euro/năm học): nằm trong khu vực Quận 13 tại Paris. Đây là một trong nhiều trường Đại học công lập tại Pháp thành lập sớm nhất tại Pháp và Châu Âu. Trường nổi tiếng trong lĩnh vực y khoa, toán học, khoa học xã hội,.. Trường thiết kế các chương trình học dự bị tiếng từ trình độ A1 – C1 với 4 kỹ năng chính nghe, nói, đọc và viết.

Paris Ouest Nanterre (4000Euro/năm học): là một trong những ngôi trường danh giá nằm trong hệ thống trường Đại học Sorbonne, trường Đại học Paris 10 hàng năm thu hút một lượng lớn sinh viên theo học tại trường. Lĩnh vực đào tạo chính tại trường là quản lý kinh tế, nghệ thuật, khoa học công nghệ, chính trị, luật,..

Université catholique de Lyon: là một ngôi trường lâu đời với phương pháp giảng dạy chất lượng cao. Hàng năm, trường tiếp nhận một số lượng sinh viên nước ngoài nhất định nhằm giảng dạy và trau dồi kiến thức ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

École Normale Supérieure: ra đời từ việc sát nhập 2 trường Đại học lớn tại Pháp École Normale Supérieure de la rue d’Ulm và trường École Normale Supérieure de Sèvres  vào năm 1985. Khoa đào tạo ngôn ngữ của trường đào tạo hơn 10 tiếng ngoại ngữ với nhiều chuyên ngành khác nhau.

L’institut Lyonnais: là một trung tâm đào tạo tiếng Pháp tư nhân tại Pháp hoạt động từ năm 1984 và được giảng dạy hoàn toàn do các giảng viên từ trường Đại học Lyon. Được thành lập từ Trung tâm nghiên cứu quốc tế và giáo dục Pháp – CIEP và phòng thương mại thành phố Lyon, Viện Lyonnais hiện nay là trung tâm chính thức tổ chức kiểm tra và đánh giá chất lượng các bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp như TCF, DELF.

Alliance Francaise de Lyon: tổ chức Alliance tại Pháp là một trong những trung tâm đào tạo tiếng Pháp chất lượng tại Pháp theo các tiêu chuẩn quốc tế. Trung tâm tổ chức đào tạo những khóa học tiếng Pháp đa dạng và phong phú dựa vào Khung Tham Chiếu của ngôn ngữ Châu Âu. Hằng năm, có hơn 2600 sinh viên từ nhiều quốc gia theo học. Ngoài ra, thế mạnh của trường là bổ túc và trau dồi về tiếng Pháp về chuyên ngành kinh tế, luật và y.

Ưu thế học bổng du học Pháp

Chất lượng đào tạo,  Bằng cấp được công nhận trên toàn TG

Học phí 0 Euro với chương trình: Cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ (chỉ đóng phí ghi danh 200-500euro tùy chương trình)

Chính phủ hỗ trợ tiền nhà: 70%, chi phí sinh hoạt: 500 Euro/tháng (tại Paris là 800-900 Euro/tháng)

Đa dạng ngành nghề, giảng dạy bằng 2 loại ngôn ngữ: Anh, Pháp

Chi phí đi lại bằng 1/5 các nước Châu âu khác

Được làm thêm 964h/năm, tối đa 20h/tuần, lương tối thiểu 10 Euro/giờ

Khám phá du lịch 28 nước khối Schengen.

Hệ thống giáo dục, đào tạo

Các Viện Quốc gia về khoa học và ứng dụng (INSA tại Centre Val de Loire, Lyon, Rennes,Rouen, Strasbourg, Toulouse): đào tạo Bằng kỹ sư 05 năm(tương đương trình độ Thạc sĩ)

Các trường Đại học Université (Paris 13, Rennes 1, Artois, Orléans, Perpignan, Toulouse 3,Poitiers, Angers,…): đào tạo Cử nhân 03 năm

Các Viện Đại học Công nghệ thuộc trường Đại học công lập (IUT tại Angoulême, Marseille,Montpellier,…): đào tạo ngắn hạn 02 năm và đào tạo Cử nhân nghề

Các chương trình dự bị tiếng với mức học phí: 2700 Euro/năm đối với trường công lập và 5400 Euro/năm đối với trường tư thục.

Theo: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply