Du học sinh Pháp đi du lịch nước Pháp ở đâu, đi như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Nước Pháp có 43 địa điểm được công nhận là “kỳ quan thế giới” bởi UNESCO, và Paris là điểm đến đứng đầu thế giới về du lịch và các triển lãm quốc tế.

PHAP

Bạn là du học sinh đang học tập tại Pháp hãy tận dụng cơ hội này để du lịch khám phá nước Pháp ! Bạn có thể tham gia vào các hội sinh viên ở trường mình. Một số hội sinh viên tổ chức những buổi dã ngoại cuối tuần, thậm chí là những chuyến du lịch dài ngày ở Pháp hoặc ở châu Âu với mức giá rất hợp lý.

DU LỊCH Ở ĐÂU ?

Paris, hãy tham quan các viện bảo tàng, di tích lịch sử, triển lãm nghệ thuật và các cửa hàng đồ hiệu!

Versailles, thăm lâu đài và những khu vườn lịch sử

Mont Saint-Michel, tham quan tu viện, kiến trúc và khung cảnh đẹp ngoạn mục

La Provence, ở phía Nam nước Pháp, đến thăm những cánh đồng hoa oải hương và thưởng thức ẩm thực

Strasbourg, đi thăm khu nhà thờ, phố cổ, thưởng thức các món đặc sản Alsace

Cannes, nơi có những bãi biển và lễ hội

Đến những dãy núi Alpes, Vosges, Pyrénées, để … trượt tuyết!

Và còn rất nhiều các thành phố khác với các kỳ quan văn hoá và kiến trúc như Lyon, Toulouse, Rouen, Tours, Avignon, Bordeaux, Marseille, Nice, Arles, Saint-Tropez, Carcassonne, Annecy

Và tất nhiên, các đất nước  khác tại Châu Âu cũng đang chào đón bạn !

ĐI DU LỊCH BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ ?

Bằng xe hơi !

Cơ sở hạ tầng đường bộ và đường cao tốc ở Pháp có chất lượng tốt, với mạng lưới đường phụ đẹp nên thơ cho phép bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp sơ khai và tự nhiên của nước Pháp. Chú ý rằng, đi đường cao tốc ở Pháp phải trả phí tương đối cao.

Bạn có thể thuê xe hơi. Những trang web như DrivyOuicar hay Koolicar giúp kết nối giữa người đang cần thuê và người cho thuê phương tiện. Kiểu thuê này có ít ràng buộc hơn so với các đại lý cho thuê, đặc biệt là các đại lý có liên quan đến giấy phép nước ngoài.

Bạn cũng có thể đi chung xe. Trang web Blablacar đang hoạt động rộng rãi không chỉ ở Pháp mà còn ở các nước châu Âu khác. Đây là một cơ hội hiếm có để bạn thực hành ngoại ngữ đấy!

Khi đi xe, bạn bắt buộc phải thắt dây an toàn. Không được dùng điện thoại khi đang lái xe , kể cả khi có giá đỡ điện thoại. Để đảm bảo an toàn, trong xe lúc nào cũng phải có áo bảo hộ phản quang, tam giác cảnh báo nguy hiểm và 2 ống thở. Người lái xe không được phép uống thức uống có cồn. Vận tốc giới hạn là  90km/h và với đường cao tốc là 130km/h. Mọi xe cơ giới đều phải được bảo hiểm !

Bằng xe buýt !

Bạn có thể du lịch vòng quanh Pháp hoặc sang các nước khác ở châu Âu bằng xe buýt (xe ngày hoặc xe đêm). Có rất nhiều công ty như FlixbusIsilinesEurolinesOuibus có mức giá rất hợp lý.

Bằng tàu hoả !

Đi từ Paris đến Lille hay từ Lyon đến Marseille chỉ trong 1 tiếng ? Điều đó sẽ khả thi nếu bạn đi tàu TGV (tàu cao tốc). Bằng phương tiện này, ngay cả Luân đôn cũng chỉ cách Paris 3 tiếng đồng hồ. Nước Pháp sở hữu một trong những mạng lưới đường sắt tân tiến nhất trên thế giới. Mạng lưới này được quản lý bởi SNCF (Hiệp hội quốc gia đường sắt Pháp). Ứng dụng điện thoại của SNCF  cho phép đặt vé tàu trực tuyến và không cần in vé để lên tàu.

Các ưu đãi khi đi du lịch bằng tàu hoả

  • Vé tàu Prem’s : được bán trực tuyến đều đặn 3 tháng trước  giờ khởi hành, loại ưu đãi này rất được ưa chuộng.
  • Tàu của Ouigo : những tàu giá rẻ này chủ yếu phục vụ các trạm nằm xa trung tâm thành phố, tuy nhiên vẫn có thể đến các trạm này bằng phương tiện công cộng.
  • Le troc des trains : là trang web bán vé tàu hợp pháp, giúp bạn tìm được vé tàu không quá đắt ở phút chót.
  • Carte Jeune : thẻ tàu dành cho các bạn trẻ dưới 28 tuổi, có giá 50 euro một năm và giúp bạn được giảm ít nhất 25% khi mua vétàu.
  • Đăng kí gói TGV Max : cũng dành riêng chp các bạn trẻ dưới 28 tuổi, gói 79 euro /tháng này cho phép bạn đi tàu TGV tuỳ ý dưới một số điều kiện nhất định.
  • Pass Interrail : Loại vé đặc biệt này cho phép bạn tự do du lịch bằng tàu hoả tại 30 nước châu Âu.

Bằng máy bay !

Có rất nhiều các hãng hàng không ở mọi thành phố của Pháp giúp bạn du lịch đến bất cứ nơi đâu với điều kiện tốt nhất. Du lịch đến các thành phố lớn ở Pháp và châu Âu chỉ mất vài giờ bay !

Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ ở châu Âu cung cấp những chuyến bay giá rất thấp ! Air France cũng sở hữu hãng hàng không con giá rẻ, Transavia, và tạo ra Hop!, công ty con chuyên về các chuyến bay nội địa. Công ty này cũng có carte jeune cho các bạn từ 12-24 tuổi và carte week-end chỉ từ 69 euro.

NGHỈ TẠI ĐÂU ?

Ở khách sạn !

Khách sạn chắc chắn là giải pháp tốn kém nhất. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu trên TripAdvisor để so sánh giá cả và chất lượng phòng khách sạn ở nơi bạn sắp tới.

Ở Airbnb !

Bạn có thể đặt phòng hay căn hộ trên Airbnb. Bạn sẽ thuê lại nhà của người bản xứ và trả tiền theo ngày, bạn cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ người dân sống ở đó và có thể họ sẽ làm hướng dẫn viên hay giúp bạn tìm những địa điểm tham quan trong thành phố !

Ở tại các auberge de jeunesse ( nhà trọ )!

Các auberges de jeunesse là giải pháp vô cùng tiết kiệm ! Ở đó có các hoạt động văn hoá, thể thao và cho bạn cơ hội được gặp gỡ các bạn trẻ đến từ những nơi khác trên thế giới cũng đang đi du lịch! Hãy tham khảo trang web này để tìm các auberge de jeunesse ở các thành phố mà bạn đang có dự định tham quan !

Tìm nhà trên Couchsurfing !

Trang web Couchsurfing là trang web hoàn toàn miễn phí và cho phép bạn ở miễn phí tại nhà dân bản xứ trong chuyến du lịch của bạn (thường là nghỉ trên tràng kỷ). Các bình luận, nhận xét của những khách du lịch đi trước sẽ cho bạn biết thêm về chủ nhà trước khi đến nghỉ tại nhà của họ ! Couchsurfing là công cụ tuyệt vời để gặp gỡ những người biết rõ thành phố mình đang du lịch và hơn nữa, đây lại còn là một công cụ miễn phí !

Theo Campusfrance

Share.

Leave A Reply