Du học sinh Úc và 10 điều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Sydney

0

Sẵn sàng du học – Dù bạn là một người theo đuổi cái đẹp thuần túy của thiên nhiên, vẻ tráng lệ của các nền văn hóa đa dạng hay đơn giản chỉ là những khoảnh khắc tuyệt vời, Sydney hứa hẹn là nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Dưới đây là 10 điều du khách nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Thành phố Cảng Sydney, hãy cùng đón đọc và trải nghiệm nhé.

  1. Trải nghiệm cảm giác đi trên phà Manly Ferry

Người dân địa phương sử dụng phà Manly mỗi ngày để đi làm, nhưng du lịch bằng chiếc phà này chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc.

Trong khi lắng nghe tiếng động chạy cơ êm dịu dưới nước, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cảng Sydney khi chiếc phà lướt qua Nhà hát Opera Sydney, Sở thú Taronga và những bãi biển trải dài hai bên cảng như Shark Beach và Camp Cove đến những vùng ngoại ô bên biển nổi tiếng nhất thành phố với các quán bar, nhà hàng cũng như các hoạt động vui chơi như lặn biển hoặc mua sắm.

Chúng mình gợi ý bạn nên dừng lại khám phá con đường đi bộ trải dài từ Manly đến cầu Spit để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mũi đất phía Bắc và Nam.

Du học sinh Úc và 10 điều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Sydney

  1. Lơ lửng trên khinh khí cầu qua Thung lũng Camden

Một chuyến bay bằng khinh khí cầu băng qua các vùng nông thôn để ngắm bình minh trên đường chân trời cùng với rừng bạch đàn của Blue Moutain là cơ hội để bạn chụp được những khoảnh khắc tuyệt đẹp kỉ niệm du lịch Sydney.

Ngồi trong chiếc giỏ đệm tất cả mọi người đều có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời mọc kì vĩ trên tông trời màu hồng và bóng râm đổ dài lên vùng quê bên dưới, từ các ngọn đồi dốc của Razorback Ranges đến tháp chuông nhà thờ xinh đẹp của Camden.

Chuyến phiêu lưu này thường kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ, bắt đầu lúc 4am. Trong vé tham quan còn bao gồm cả đồ uống, vì vậy đừng bỏ ly lỡ rượu Champagne ở Otis Bar and Grill, Rydges Campbelltown nhé.

[Tham khảo: Du học sinh Úc nhất định phải có những trải nghiệm như thế này ở Sydney Harbour]

  1. Uống bia chưng cất thủ công ở nhà máy bia Young Henrys

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp Young Henry tại các quầy bar và quán rượu trên khắp cả nước, tuy nhiên không có nơi nào tốt hơn để đánh bay một cốc bia Newtowner nhạt mát lạnh ngay tại nơi sản xuất chúng.

Bạn cũng có thể cảm nhận được phong cách du mục của Newtown khi nhìn vào những đám đông tụ họp, và đó chính là điểm khởi đầu lý tưởng cho nhà máy bia thu thập thông tin khắp phần còn lại của vùng Inner West.

Rất nhiều xe tải bán bán đồ ăn dừng tại Young Henrys vào mỗi cuối tuần, khiến cho cả khu vực trở nên đông đúc, vì vậy bạn phải nhanh chân để tìm cho mình một chỗ ngồi thoải mái nhé.

Du học sinh Úc và 10 điều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Sydney 1

  1. Thưởng thức hải sản tươi sống tại Saint Peter

Saint Peter chính là một thánh địa dành cho tất cả thực khách yêu hải sản, đặc biệt là cá.

 Đầu bếp trẻ Josh Niland đang thực hiện rất nhiều điều mới lạ với món quà quý giá của biển cả: làm khô, sử dụng mắt cá làm khoai tây chiên và sáng tạo ra nhiều món ăn từ nội tạng hải sản.

Hãy đến dùng bữa trưa nếu bạn muốn bắt kịp chuyến tàu ra khơi bắt nhím biển.

  1. Truy tìm ốc đảo bí ẩn – Khu vườn bí mật của Wendy

Khu vườn bí mật, nơi có thể thu gọn toàn cảnh Cầu Cảng Sydney, là khu vực đất thuộc quyền sở hữu của họa sĩ Brett Whiteley tại Vịnh Lavender.

Qua thời gian khu đất mọc đầy cỏ dại và bị coi như bãi rác thải, tuy nhiên khi Whiteley qua đời vào năm 1992, vợ của ông (bà Wendy) đã biến nỗi đau buồn của mình thành động lực tạo nên một nơi đầy mê hoặc. Nhiều người dân Sydney đến đây để trốn tránh khỏi những công viên náo nhiệt và tận hưởng chuyến dã ngoại tại ốc đảo bí ẩn này.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp một bức ảnh Cảng Sydney bao quanh bởi những loài thực vật bản địa mang màu sắc riêng của xứ sở kangaroo!

[Tham khảo: Làm gì ở Melbourne tuần này?]

  1. Khám phá nghệ thuật đường phố trong tour du lịch Inner West

Đây là một tour du lịch đi bộ kéo dài 3 tiếng quanh Newtown và Enmore, hứa hẹn đem đến cho bạn cái nhìn đầy đủ về loại hình nghệ thuật đường phố mang tính biểu tượng của vùng Inner West.

Hẳn bạn đã nghe về các họa sĩ Lister, Numbskull và Skulk, nhưng bạn đã dừng chân chiêm ngưỡng các tác phẩm của họ được bao nhiêu lần? Trong tour du lịch này, bạn sẽ có thời gian ngắm bức tranh Vũ công ballet tại tòa nhà Hub của Lister, hoặc những lớp màu hồng, xanh đặc sắc trong bức “Save Our Coral Reef” của Phibs và George Rose.

Các nghệ sĩ đường phố để lại dấu ấn riêng bằng rất nhiều cách thức tế nhị. Chắc chắn đến cả những người dân bản địa cũng sẽ học được nhiều điều mới từ chuyến đi này.

Du học sinh Úc và 10 điều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Sydney 16

  1. Bơi với cá mập tại Sea Life Sydney Aquarium (tour mạo hiểm hiếu kì bậc nhất)

Đây chính là nơi duy nhất tại Sydney cho phép bạn trải nghiệm bơi tự do cùng cá mập. Bạn có thể hòa vào đàn cá mập trong vòng 30 phút tại Cảng Darling.

Mặc dù cá mập y tá có thể dài từ 1-3m, chúng vẫn là những sinh vật điềm tĩnh và không làm gì khác ngoài việc trao cho bạn cái nhìn hiếu kỳ khi bơi qua. Lợi ích to lớn nhất của việc lặn trong thủy cung thay vì ngoài biển chính là sự đảm bảo an toàn cũng như giúp bạn nhìn thấy nhiều cá mập tại 1 địa điểm nhỏ.

Ngoài ra, đàn chim cánh cụt vua và gentoo cũng có mặt tại mái nhà thủy cung này.

  1. Ngủ dưới sao trong lều bong bóng

Bubbletent chính là tên gọi lều bong bóng đầu tiên ở Australia. Có tất cả 3 lều để bạn đưa ra lựa chọn, và mỗi nơi đều mở ra một góc nhìn khác nhau về Thung lũng lớn nhất thế giới – Capertee Valley.

Cả 3 lều bong bóng đều cung cấp lớp che chắn, không chỉ đem lại sự dễ chịu mà còn rất cần thiết bởi lỗ hổng ở giữa mỗi lều đều có tầm nhìn 360°. Nhờ có độ cao và độ ô nhiễm ánh sáng thấp, Capertee là nơi sở hữu một vài địa điểm ngắm sao gần thành phố tốt nhất.

Bạn thậm chí sẽ có cơ hội ngâm mình trong bồn tắm nước nóng bằng củi đốt khi đặt lều ‘Virgo’.

[Tham khảo: 3 địa điểm vui chơi cực kỳ lý thú tại Nam Úc]

  1. Chạy đua với thời gian tại Cipher Room

Cipher Room là một trong những căn phòng thoát hiểm tốt nhất tại Sydney. Bạn có thể chọn 1 trong 3 căn phòng, và trong mỗi phòng bạn sẽ phải giải hàng loạt câu đố trong thời gian quy định để thoát ra.

Căn phòng được sáng tạo bởi 2 người dân địa phương ở Newtown, Marise Watson và David Vella. Nhà thiết kế trò chơi Marise đã dành 1 năm nghiên cứu các phòng thoát hiểm trên khắp nước Úc và New York trước khi tạo ra Espionage. David, chồng của Marise, chính là người đã tự tay xây dựng nên từng chi tiết của căn phòng.

Trò chơi thứ 2 trong Cipher Room, the Cabin, lấy chủ đề sát thủ giết người hàng loạt và đáng sợ hơn so với hai phòng còn lại.

  1. Thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn khung cảnh đẳng cấp thế giới tại Opera Bar

Trong số các quầy bar trong thành phố, rất ít có thể so sánh được với Opera Bar. Nhưng đó không phải lí do duy nhất thu hút du khách. Nơi đây cung cấp rất nhiều loại hình giải trí khác nhau bao gồm nhạc sống và DJ diễn ra hầu hết mọi buổi tối.

Vẻ đẹp và sự tiện nghi không luôn luôn đi đôi với nhau, nhưng Opera Bar lại là một trường hợp ngoại lệ đến ngoạn mục. Vào ngày bạn kiếm được một chỗ ngồi trên cầu đi bộ trên cao đối diện Cầu Cảng, hãy đi mua vé số bởi may mắn đang mỉm cười với bạn đấy! Nếu muốn hoàn thiện bức ảnh chụp Sydney với một ly cocktail, bạn sẽ tìm thấy hàng tá quầy pha chế thiên về các nguyên liệu ngọt, trái cây với màu sắc rực rỡ.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply