Du học sinh “vi vu” New York cần tránh 7 điều sau

0

Sẵn sàng du học – Trong khi có rất nhiều điều thú vị khi nói về du lịch ở New York thì cũng có những mánh khóe thường xuyên xảy ra tại đây. Được ghi nhận từ những người sống lâu năm tại New York, sau đây là một vài “trò  bịp” phổ biến hay được sử dụng để lôi kéo những vị khách du lịch cả tin.

ssdh-sinh-vien2

 

1. Xích lô ở Công viên Thủ đô và Trung tâm thành phố Manhattan: Khách du lịch sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn chỉ để ngồi trên xích lô và lắng nghe những người lái xe giới thiệu về các địa điểm tham quan mà không có sự thống nhất về thời gian của chuyến đi, về lệ phí hay những “khoản phí phụ trội”. Thành phố đã đặt ra những quy định để điều chỉnh ngành công nghiệp du lịch. Tất cả các xe xích lô phải có những biển chỉ dẫn rõ ràng về số tiền khách du lịch phải trả trên một phút. Ngoài ra, sẽ không có thêm bất kỳ một khoản chi phí phát sinh. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn cần chú ý vì không phải người lái xích lô nào cũng tuân thủ luật lệ này.

2. Các nhà sư phật giáo: Nhiều người dân địa phương lợi dụng những vị khách du lịch cả tin bằng chiêu trò đóng giả các nhà sư Phật giáo. Số tiền thu được từ những khách du lịch tất nhiên không được sử dụng với mục đích từ thiện như đã nói ban đầu.

3. Thẻ tàu điện ngầm giả và lừa quẹt thẻ: Tàu điện ngầm là một loại phương tiện vô cùng phổ biến, nhưng cũng rất dễ bị đem ra để gây khó khăn cho khách du lịch bởi các trạm tàu thường không có người giám sát. Khách du lịch có thể dễ gặp một người lạ đứng cạnh trạm vé yêu cầu khách mua vé để qua trạm. Khi đó các thanh quay hầu như đã bị vô hiệu hóa và buộc khách du lịch phải bỏ tiền để mua. Lời khuyên cho khách du lịch là nên mua đủ lượt đi ở các trạm chính như Times Square, Columbus Circle, West Fourth. Ngoài ra, cũng cần chú ý về giá của thẻ tàu điện ngầm để tránh phải bỏ ra một số tiền không đáng có.

4. Các cửa hàng điện tử giảm giá tại Mathantan: Không nên mua bất kỳ loại đồ điện tử nảo ở các của hàng bán máy ảnh, tai nghe iPhone trên đường phố Manhattan. Những đồ dùng đó đều có giá cao hơn rất nhiều, mặc dù đã áp dụng mức giảm giá lên đến 50%, còn chưa kể đến việc bạn sẽ hiếm khi nhận được một chương trình bảo hành uy tín.

5. Nhân vật hóa trang tại Quảng trường thời đại: Khi đến Quảng trường thời đại, bạn sẽ thấy rất nhiều những nhân vật chỉ xuất hiện trên phim hay thế giới hoạt hình. Bạn sẽ phải trả ít nhất 1-2$ cho một bức ảnh chụp chung với nhân vật đó dù cho bạn có sẵn sàng hay không. Thành phố đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hòi không tích cực từ hiện tượng này và cũng đã có giới hạn khu giải trí trong quảng trường nơi các nhân vật có thể đi lại.

6. Bãi đỗ xe: Đậu xe ở Manhattan được coi là cơn ác mộng giá cả không hề phải chăng, và có xu hướng thay đổi liên tục vào thời gian cuối tuần, vào giờ cao điểm hay tại những sự kiện bất chợt. Lời khuyên cho khách du lịch khi tới Manhattan là hãy lựa chọn taxi hoặc tàu điện ngầm như một phương tiện đi lại.

7. Hài kịch miễn phí: Trên thực tế, hầu như cứ đi qua Quảng Trường thời đại là bạn sẽ phải trả tiền cho một buổi diễn hài kịch, chí ít là 15$ cho một ly cooktail mặc cho nội dung của nó chẳng ra sao. Để có được một sự hài hước thực sự khi tời thành phố này, hãy tìm ra một số sân khấu Broadway biểu diễn bên ngoài hoặc tìm hiểu về Upright Citizens Brigade.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply