Du học sinh Việt nhận giải Nhà khoa học xuất sắc tại Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Bốn nhà khoa học trẻ vinh dự nhận giải thưởng của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Những nhà khoa học trẻ Việt Nam nhận giải thưởng

Những nhà khoa học trẻ Việt Nam nhận giải thưởng

Theo Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK), 4 du học sinh Việt Nam vừa được trao giải thưởng Nhà khoa học trẻ xuất sắc năm nay tại Hội thảo Khoa học sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ VI (ACVYS 2019).

Các giải thưởng được trao trong 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông (Đào Như Ngọc – Đại học ChungAng), Công nghệ y dược (Nguyễn Phước Long – Đại học quốc gia Seoul), Công nghệ sinh học và môi trường (Lê Thiên Ấn – Đại học Ajou) và Công nghệ vật liệu mới (Nguyễn Đình Cung Tiến – Đại học ChonBuk).

Hội thảo được tổ chức vào ngày 26.5 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng Khoa học Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) Việt Nam tại Hàn Quốc, thu hút sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học, nghiên cứu sinh cùng các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội thảo, đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, nhấn mạnh những kiến thức và kỹ năng thu được khi học tập, nghiên cứu ở đây sẽ giúp các bạn trẻ đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế và hiện đại hóa Việt Nam.

Anh Trần Thiện Quang, chủ tịch VSAK, cho biết gần 100 công trình nghiên cứu có chất lượng đã vượt qua các vòng sơ loại, phản biện kín của hội đồng thẩm định để được báo cáo tại hội thảo.

Hội đồng khoa học của các chuyên đề đã làm việc nhiệt huyết và công tâm, thảo luận, đánh giá và tìm ra được những nghiên cứu có chất lượng và mang tính ứng dụng cao.

Tại hội thảo, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, khẳng định sự tin tưởng và ủng hộ đối với các hoạt động của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đây là năm thứ 2 VSAK trao giải thưởng Nhà khoa học trẻ xuất sắc.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply