Du học tại Frankfurt Đức đôi điều cần biết

0

SSDH – Khi tới Đức du học, nơi đặt chân đầu tiên của hầu hết các sinh viên chính là sân bay Frankfurt. Frankfurt là một trong những thành phố đẹp, là trung tâm thương mại giàu mạnh, là nơi tọa lạc của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, là điểm tổ chức các hội chợ triển lãm tầm cỡ thế giới. Và đây cũng chính là một trong những thành phố đắt đỏ đối với sinh viên quốc tế. Bạn có muốn khám phá thêm về Frankfurt không? Đắt đỏ nhưng liệu nó có là điểm đếm thích hợp cho bạn học tập? Hãy trải nghiệm 5 điều nổi bật dưới đây và quyết định xem bạn có muốn đây là nơi mình sẽ học tập và sinh sống trong quãng đời sinh viên đẹp nhất của bạn không nhé:

 

Du học tại Frankfurt Đức đôi điều cần biết

 

1. Thành phố của sự kết nối tuyệt vời:

 

Frankfurt là trung tâm thông thương kết nối tuyệt vời với toàn bộ những thành phố và vùng miền trên toàn nước Đức, với Châu Âu và các nước trên thế giới. Nơi đây tự hào sở hữu một sân bay quốc tế lớn và nhộn nhịp nhất Châu Âu. Hơn nữa, thật dễ dàng di chuyển trên đường cao tốc đến Frankfurt từ các địa điểm khác ở Châu Âu. Thực sự tôi rất ngạc nhiên vì trong những cuộc phiêu lưu gần đây đã khám phá ra rằng bạn có thể đi tới rất nhiều địa điểm bằng xe buýt nếu xuất phát từ Frankfurt. 

 

2. Môi trường sống an toàn:

 

Frankfurt có lẽ là một trong những thành phố an toàn nhất trên hành tinh. Mặc dù tôi thường xuyên tập chạy hoặc đạp xe vào thời điểm quá nửa đêm hoặc giờ cấm, tôi vẫn thấy luôn an toàn. Và trong khi sinh sống ở Frankfurt, tôi chỉ có một lần duy nhất nghe tin về một người nào đó bị thương hoặc bị cướp.

 

3. Không là thành phố rẻ nhất Châu Âu:

 

Mà là thành phố đắt đỏ thứ hai của nước Đức sau Munich vì nó vốn mệnh danh là thành phố của những ngân hàng. Có thể đây chính là nguyên nhân khiến Frankfurt kém hấp dẫn với sinh viên vì nhiều người trong số họ có khả năng tài chính rất eo hẹp. Ví dụ: Chi phí thuê căn hộ không có nội thất rộng chừng 20m2 lên tới 300 EURO/tháng chưa bao gồm tiền điện, tiền mạng, bảo hiểm và một vài các chi phí lặt vặt theo quy định của Đức. Thêm vào đó, giá thực phẩm cũng khá cao, nói tóm lại chi phí sinh hoạt sinh sống ở Frankfurt đặc biệt không hề rẻ chút nào nhưng ngược lại, nếu nói về mức chi phí tổng thể cho cả quá trình học tập tại Đức thì chi phí học lại không hề đắt, đặc biệt so với chi phí tổng thể khi bạn sống và học tập tại Hoa Kỳ vì hầu hết các trường đại học Đức miễn học phí hoặc thu phí rất thấp. 

 

4. Có các trường đại học xuất sắc:

 

Đại học Frankfurt là trường đại học đẳng cấp thế giới, đặc biệt đào tạo lĩnh vực kinh tế và luật pháp ở Đức. Một trong những trường trong hệ thống đại học Frankfurt có khuôn viên đẹp nhất Châu Âu là Đại học Westend. Trong những năm gần đây, Chính phủ Đức và chính quyền địa phương đã đầu tư rất nhiều tiền bạc nhằm nâng cao uy tín quốc tế cho trường đại học này.  

 

5. Có nhiều cơ hội khám phá nền văn hóa đa dạng:

 

Cuối cùng, phải khẳng định Frankfurt là thành phố có rất nhiều nền văn hóa cho bạn trải nghiệm và khám phá với có rất nhiều buổi hòa nhạc, nhà hát và các địa điểm tổ chức sự kiện văn hóa hình mẫu khác nhau. Đồng thời, Frankfurt còn là thành phố rất sạch sẽ và trong lành với rất nhiều công viên, đường tập chạy hay đường đạp xe.

 

Nói tóm lại, ngoài tất cả những điểm nổi bật trên, Frankfurt còn là một thành phố tuyệt vời chưa được đánh giá đúng tiềm năng của nó nên tôi cho rằng: đây chính là điểm đến học tập đáng để bạn cân nhắc lựa chọn khi du học tại nước ngoài. 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

 

Share.

Leave A Reply