Du học THPT, đóng học phí ĐH như công dân Mỹ

0

SSDH – Tham gia vào chương trình “học phí tiểu bang” sẽ giúp học sinh quốc tế khi vào đại học công lập chỉ phải trả chi phí như công dân Mỹ.

 

Mỹ là một trong những điểm đến hấp dẫn với hầu hết du học sinh. Và để biến ước mơ trở thành hiện thực, các bạn có thể tham gia vào chương trình “học phí tiểu bang”. Đây là mức học phí chỉ dành cho học sinh tốt nghiệp tại một trường trung học phổ thông của tiểu bang. Thông thường, mức học phí này chỉ bằng 1/3 mức học phí mà học sinh ngoài tiểu bang cũng như du học sinh quốc tế phải trả.

 

Tham gia chương trình này giúp học sinh quốc tế khi vào đại học công lập chỉ phải trả chi phí như công dân Mỹ. Vì vậy, các bạn nên theo học tại một trường trung học phổ thông của tiểu bang có chính sách “học phí tiểu bang cho du học sinh quốc tế”. Tùy từng tiểu bang của nước Mỹ mà quy định về số năm học sinh phải theo học khác nhau. Học sinh phải tốt nghiệp từ một trong các trường trung học phổ thông của tiểu bang. Nebraska là một trong các tiểu bang có chính sách học phí tiểu bang dành cho học sinh quốc tế.

 

 	Du học THPT, đóng học phí ĐH như công dân Mỹ

 

Lincoln, Nebraska được mệnh danh là thành phố an toàn và bình yên nhất nước Mỹ. Môi trường học tập năng động và hòa đồng nơi đây giúp du học sinh nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và phát huy khả năng của mình. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của các trường có nhiều kinh nghiệm, thực sự quan tâm và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của học sinh.

 

Chương trình trung học phổ thông tại Nebraska có chất lượng đào tạo xuất sắc và cung cấp các khóa học AP đa dạng, giúp học sinh chuẩn bị vào đại học. Học sinh theo học chương trình tại đây đạt được điểm SAT và ACT cao hơn mức trung bình toàn quốc. Các em học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông được nhận vào các trường đại học công lập tiểu bang và chỉ chi trả mức học phí như công dân Mỹ (tổng chi phí phải đóng tổng 18.000 USD một năm, thay vì phải đóng 40.000 USD một năm).

 

Du học THPT, đóng học phí ĐH như công dân Mỹ

 

Nhiều em học sinh sau khi tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông tại Lincoln, Nebraska còn được nhận và cấp học bổng cao để theo học tại các trường đại học danh tiếng khác như: Boston University, Minnesota University – Twin City, University of Northern Iowa, University of Nebraska , University of Chicago, Rutgers University, MIT… Trong những năm vừa qua, nhiều học sinh của chương trình Nebraska đã được nhận vào các trường đại học danh tiếng của Mỹ với các mức học bổng giá trị cao.

 

Lê Hồng Ngọc từng là học sinhdu học của trường chuyên ngữ với giải ba tiếng Anh quốc gia. Em được nhận theo học chương trình kiến trúc sư tại trường IIT- top 20 trường kiến trúc hàng đầu của Mỹ, với mức Học bổng du học cao nhất dành cho sinh viên quốc tế. Lê Anh Minh – cựu học sinh của trường chuyên ngữ – em được nhận vào trường Creighton University với mức học bổng cao nhất dành cho sinh viên quốc tế.

 

Nguyễn Châu Minh – cựu học sinh trường Nguyễn Thượng Hiền (TP HCM), đã nhận được Học bổng du học cao nhất dành cho sinh viên quốc tế để theo học chuyên ngành kỹ sư điện tại trường Iowa State University – top 50 trường kỹ thuật tốt nhất của Mỹ. Đỗ Ngọc Lan Phương – cựu học sinh của trường chuyên ngữ, được nhận vào trường University of Illinois in Urbana Champaign với chuyên ngành kỹ thuật (top 10 trường kỹ thuật tốt nhât nước Mỹ). Ngô Lê An Thy – cựu học sinh trường chuyên Trần Phú (Hải Phòng) đã trúng tuyển vào hai trường đại học danh tiếng hàng đầu của Mỹ là Michigan State University và Pennsylvania State University.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Vnexpress

 

Share.

Leave A Reply