Du lịch hay tiết kiệm?

0

Sẵn sàng du học – Du lịch trau dồi trải nghiệm, văn hóa hay chỉ đơn giản là gặp gỡ những con người mới – những điều chắc chắn xứng đáng nếu bạn thích thú với nó.

ssdh-sinh-vien-du-lich

1.       Kỷ niệm hay tiết kiệm?

Thật là một quyết định khó khăn, bạn muốn tạo kỷ niệm hay kiếm tiền nhiều hơn? Hay bạn muốn cả 2 nhưng lại chưa dư dả để du lịch lúc này. Nếu bạn vẫn bị phân vân giữa 2 điều đó, thử đọc lời trích dẫn này:

“Du lịch là thứ duy nhất khiến bạn giàu lên dù mất tiền” – Từ ai đó

Du lịch trau dồi trải nghiệm, văn hóa hay chỉ đơn giản là gặp gỡ những con người mới – những điều chắc chắn xứng đáng nếu bạn thích thú với nó.

2.       Tiết kiệm là kỹ năng. Du lịch có thể giúp bạn học điều đó.

Với ngân sách hạn hẹp, hiển nhiên việc tiết kiệm để đi du lịch còn khó khăn hơn. Nhưng khi bạn đã học được cách tiết kiệm, nó sẽ trở thành thói quen. Nghĩ tới việc dành dụm để đi du lịch như một chiến lược cho tương lai dành dụm sau này.

3.       Càng lớn du lịch càng tốn kém

Khi bạn già đi, việc ngủ ở nhà bạn hay trong một chiếc xe đi thuê ở Rome không còn vui vẻ nữa. Rồi đến ngày bạn không thể chịu đựng được bất kỳ hostel nào cả, đó là lúc du lịch trở nên đắt đỏ hơn. Vậy nên hãy tranh thủ đi du lịch lúc còn trẻ, khi ba lô còn trên lưng và hostel với bạn bè vẫn còn vui.

4.       Duy nhất trong đời

Rất nhiều trải nghiệm du lịch là “duy nhất trong đời”. Đám bạn của bạn đi Châu Âu kỳ hè này, bạn của bạn tham gia khóa trao đổi ở Boston. Hay bạn biết về chương trình tình nguyện cho sinh viên ở Cambodia. Những điều đó là “duy nhất trong đời”, là cơ hội không đến lần 2, hãy nắm lấy chúng khi bạn có thể.

5.       Nhưng bố mẹ thì…

…. Con không nên lãng phí để đi du lịch như vậy, tiết kiệm mua nhà đi? Thời của bố mẹ, nhà thì rẻ còn du lịch lại đắt đỏ, nên đi du lịch ảnh hưởng tới tiền mua nhà rất nhiều. Nhưng giờ du lịch thì rẻ còn nhà thì đắt. Nên một chuyến du lịch nước ngoài cũng chẳng ảnh hưởng tới tiền tiết kiệm mua nhà cho lắm.

6.       Không phải bạn không có tiết kiệm

Hãy nhớ khi được trả lương, một phần lương của bạn sẽ đi vào bảo hiểm xã hội, đó là phần tiền doanh nghiệp trả cho bạn khi bạn làm việc, nghĩa là bạn không hẳn là không tiết kiệm cái gì cả đâu nhé.

 Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply