Du lịch Nhật Bản: Những điều cần lưu ý khi di chuyển bằng tàu Shinkansen

0

Sẵn sàng du học – Tàu cao tốc Nhật Bản (còn được gọi là Shinkansen) là một phương thức di chuyển phổ biến khi du lịch trong nước và được cho là cách tốt nhất để khám phá Nhật Bản.

 

ssdh- shinkansen

Đối với những người lần đầu trải nghiệm, đi tàu cao tốc mang lại cảm giác chân thực và kết nối hơn thay vì phải đi đến sân bay và trải qua nhiều giai đoạn kiểm tra và an ninh. Ngoài ra còn có yêu cầu bắt buộc phải có mặt tại sân bay ít nhất hai giờ trước chuyến bay và thời gian chờ trước khi lên máy bay.

Nozomi – tàu cao tốc có tốc độ nhanh nhất đất nước sẽ đưa bạn từ Tokyo đến Osaka trong 2 giờ 30 phút với giá khoảng 136 đô la Mỹ. Đặt lên bàn cân so sánh, một chuyến bay từ Tokyo đến Osaka trên All Nippon Airways (ANA) – hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản sẽ tốn của bạn 1 giờ 15 phút với giá 109 đô la.

Vào ban ngày, cứ mỗi 10 phút sẽ có một chuyến tàu di chuyển giữa Tokyo và Osaka. Nếu bạn không thiếu thời gian thì việc di chuyển bằng tàu cao tốc sẽ đáng để cân nhắc. Hành khách hoàn toàn có thể đi tàu Nozomi tại ga Tokyo vào bữa sáng và đến Osaka để ăn trưa với món bánh bạch tuộc takoyaki trong khi vẫn ở trên mặt đất.

Shinkansen chắc chắn đã giúp du khách dễ dàng trải nghiệm Nhật Bản vì nó không chỉ có tốc độ cực nhanh mà còn đưa du khách đi trên một số tuyến đường đẹp nhất của đất nước.

Ngoài ra, Nhật Bản đã nỗ lực làm cho cho chuyến du lịch Shinkansen cực kì hiệu quả của mình trở nên thú vị hơn bằng cách trang trí những con tàu với hình ảnh nhân vật hoạt hình vui nhộn như loạt phim Evangelion, chú mèo đáng yêu Sanrio và gần đây là thương hiệu giải trí của Disney – Chuột Mickey .

Nhưng trước khi lên chuyến tàu Shinkansen tiếp theo, có một số điều mà du khách cần lưu ý.

Các chuyến tàu Shinkansen có cả ghế không đặt trước (jiyūseki) và ghế đặt trước (shiteiseki) trong các toa/cabin riêng biệt. Bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước để sử dụng chỗ ngồi trong một toa dành riêng và điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

Hầu hết các tàu đều bán vé Green Car, tương đương với hạng thương gia trên máy bay. Ở đây thường ít đông hành khách hơn, có chỗ ngồi rộng hơn và thoải mái hơn so với ghế thường và có thêm không gian để bạn có thể thoải mái duỗi chân.

Một số ghế tàu mới hơn ở tàu Tohoku Shinkansen, Hokuriku Shinkansen, Joetsu Shinkansen và Hokkaido Shinkansen được xếp vào Gran Class có thể so sánh với khoang hạng nhất trên máy bay. Hạng vé này có chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái hơn ghế Green Car cũng như có thêm các tiện ích và dịch vụ bổ sung.

Hiện tại không có hạn chế về hành lý mang theo trên tàu nhưng điều này sẽ thay đổi bắt đầu từ năm tới. Từ tháng 5 năm 2020 trở đi, hành khách sẽ cần phải đặt trước cho những chiếc vali lớn vượt quá 160cm (tối đa 250cm).

Hành khách có thể đặt trước vé qua mạng hoặc đặt chỗ miễn phí tại quầy dịch vụ của nhà ga Shinkansen. Nếu không đặt vé trước khi lên tàu, hành khách sẽ bị phạt 1000 Yên (khoảng 9,35 đô la). Trong chuyến , hành lý của bạn sẽ được giữ an toàn trong một khoang khóa của tàu.

Các tuyến đường bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này bao gồm Tokaido Shinkansen (Tokyo đến Shin-Osaka qua Kyoto), Sanyo Shinkansen (Shin-Osaka và Hakata, với các điểm dừng ở Shin-Kobe, Himeji và Hiroshima), và Kyushu Shinkansen (Hakata đến Kagoshima-Chuo ).

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply