Đức tạm thời công nhận hộ chiếu phổ thông mới của Việt Nam có bị chú nơi sinh

0

SSDH – Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ công nhận tạm thời hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú. Phía Đức hoan nghênh Việt Nam đã kịp thời có giải pháp cho vấn đề này.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 11/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 9/8, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Đức, Séc và Tây Ban Nha tại Việt Nam trao đổi về việc các quốc gia này tạm dừng cấp thị thực đối với hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam do trang nhân thân của hộ chiếu không chứa thông tin nơi sinh.

Tại cuộc gặp, đại diện Cục Lãnh sự và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã nêu quan điểm và phương hướng xử lý của Việt Nam đối với vấn đề này; cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đã thống nhất trước mắt sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào hộ chiếu mới khi công dân có đề nghị. Cục Lãnh sự và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đề nghị các nước phối hợp với Việt Nam trong việc tháo gỡ các khó khăn, sớm cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

Đại diện các Đại sứ quán Đức, Séc và Tây Ban Nha khẳng định sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam với điều kiện công dân phải cung cấp được thông tin xác minh nơi sinh nhằm hoàn thiện hồ sơ xin cấp thị thực vào các nước trên.

“Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ tiếp tục theo sát vấn đề này, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an và các cơ quan chức năng sở tại trong việc giải quyết các vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển quốc tế của công dân Việt Nam”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

SSDH (theo báo lao động thủ đô)

Share.

Leave A Reply