GCSE là gì? Các khóa học, thời gian học và lợi ích đem lại

0

Sẵn sàng du học – GCSE còn gọi là Chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông. Đây chỉ là một phần của Chương trình giảng dạy quốc gia dạy cho học sinh từ 14 đến 16 tuổi vào năm lớp 10 và 11. Nó bao gồm các kỳ thi, kết quả có ảnh hưởng lớn đến con đường học vấn tương lai của trẻ. Nào hãy cùng tìm hiểu thông tin xung quanh khóa học này nhé!

ssdh-hoc-sinh

 

Giai đoạn quan trọng 4 (KS4) là gì?

Chương trình giáo dục được chia thành 4 giai đoạn chính. Đây là phần cuối cùng, giai đoạn quan trọng 4 (KS4), được dạy cho trẻ em ở Lớp 10 và 11 tại trường trung học, khi chúng từ 14 đến 16 tuổi.

Các khóa học được nghiên cứu trong KS4 là GCSE và các kỳ thi GCSE quan trọng được tổ chức vào cuối năm lớp 11.

Bạn có biết GCSE nghĩa là gì không?

Chữ viết tắt GCSE là viết tắt của Chứng chỉ Giáo dục Trung học. Nó thay thế cho các cấp độ O (thông thường) và CSE (Chứng chỉ giáo dục trung học) mà nhiều người trong chúng ta đã phải học khi còn nhỏ.

Các khóa học này được giảng dạy lần đầu tiên vào năm 1986 và các kỳ thi GCSE đầu tiên diễn ra vào năm 1988.

Những môn học bắt buộc trong GCSE?

Các môn học chính gồm: tiếng Anh, toán và khoa học, là bắt buộc với mỗi học sinh và PE (mặc dù không có bài kiểm tra nào trong hai môn sau). Tất cả các môn học khác được thực hiện tại GCSE là tự chọn.

Bạn được hưởng quyền lợi gì khi tham gia khóa học?

Nói một cách khác là bạn được học tập những gì khi tham gia khóa học này. Cũng như các môn học bắt buộc, các trường học cũng phải cung cấp quyền truy cập tối thiểu một khóa học.

Bốn lĩnh vực mà những học sinh tham gia là:

  • Nghệ thuật (nghệ thuật và thiết kế, âm nhạc, khiêu vũ, kịch và nghệ thuật truyền thông)
  • Thiết kế và công nghệ (điện tử, công nghệ thực phẩm, đồ họa, vật liệu kháng, hệ thống và kiểm soát, dệt may và thiết kế sản phẩm)
  • Nhân văn (địa lý và lịch sử)
  • Ngoại ngữ hiện đại (tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, v.v.)

Các môn học tùy chọn cho KS4 khác nhau giữa các trường. Một số môn học có thể bị hạn chế và những môn khác (ví dụ như tiếng Đức) có thể không được giảng dạy.

ssdh-hoc-sinh4

 

Số lượng khóa học GCSE mà mỗi học sinh cần đáp ứng?

Mỗi trường xác định số lượng GCSE mà học sinh của mình có thể học, có thể lên tới con số 12 hoặc ít nhất là 7. Ngoài các môn toán, khoa học và tiếng Anh bắt buộc, học sinh chọn các tùy chọn GCSE còn lại của mình vào năm lớp 9. Những gì học sinh chọn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của họ.

Vì vậy hãy khuyến khích con em mình chọn những môn học cần thiết cho bất kỳ nghề nghiệp nào cũng như những môn mà họ cảm thấy tự tin nhất.

Các GCSE được xếp loại như thế nào?

Trước đây, sinh viên GCSE được chấm điểm giữa A * (cao nhất) và G (thấp nhất). Điểm dưới điểm G được đánh dấu là U không được phân loại. Tuy nhiên, mọi thứ đã được thay đổi. Các lớp bây giờ dao động từ 9 (cao nhất) đến 1 (thấp nhất).

  • Lớp 9 – Điểm cao nhất thậm chí còn cao hơn A
  • Lớp 8 – Dưới A
  • Lớp 7 – Hơi thấp hơn điểm A
  • Lớp 6 – Tốt hơn một chút so với B
  • Lớp 5 – Dưới điểm B nhưng cao hơn C. Cũng được gọi là đã vượt qua
  • Lớp 4 – Tương đương với một điểm C. Còn được gọi là tiêu chuẩn vượt qua
  • Lớp 3 – Dưới điểm D nhưng trên E
  • Lớp 2 – Giữa E và F
  • Lớp 1 – Giữa F và G
  • Ungraded – Điểm thấp nhất có thể. Như trong hệ thống cũ, chữ U biểu thị điểm liệt.

ssdh-hoc-sinh-sinh-vien

Tại sao hệ thống phân loại GCSE bị thay đổi?

Hệ thống phân loại GCSE mới vừa được giới thiệu để phân biệt giữa những học sinh có thành tích cao nhất.

Cùng với sự thay đổi trong cách chấm điểm, một số quy định cũng đã gắt gao và khó khăn hơn một chút. Mục đích là để tìm những học sinh xuất sắc. Trong năm 2017, chỉ có 3% học sinh đạt được điểm số 9.

Các khóa học GCSE quan trọng như thế nào?

 

GCSE là kỳ thi được tổ chức nhiều nhất mà học sinh tham gia trước khi học cao đẳng hoặc đại học. Kết quả này có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai học sinh.

Nhiều khóa học đại học yêu cầu tối thiểu 5 GCSE ở cấp 4 trở lên (C trở lên trong hệ thống phân loại cũ) và một số yêu cầu năm lớp 6 (A hoặc A *).

Một số khóa học đại học chỉ chấp nhận học sinh từ lớp 6 trở lên (A hoặc A *) trong môn học đó cho GCSE và các trường đại học thường yêu cầu tối thiểu lớp 4 (C trở lên) bằng tiếng Anh, toán và ít nhất một môn khoa học trước khi họ chấp nhận bạn cho bất kỳ khóa học nào.

Vì vậy, với sự giáo dục và nghề nghiệp cao hơn, các GCSE có thể là kỳ thi quan trọng nhất.

Khóa học GCSE kéo dài bao lâu?

Các kỳ thi GCSE diễn ra sau các khóa học hai năm, trong đó học sinh sẽ được dạy mọi thứ họ cần biết cho kỳ thi của mình.

Những môn học nào của GCSE bao gồm các môn học của lớp cuối cùng?

Trong các môn học thực tế, như nghệ thuật, thiết kế và công nghệ, hoặc âm nhạc, 60% học sinh lớp GCSE sẽ được đánh dấu vào khóa học của họ.

Kết quả môn Văn học cũng được đánh giá cao với 40% điểm cuối cùng dựa trên công việc được thực hiện trên lớp hoặc ở nhà.

GCSE – Chúng là những kỳ thi quan trọng đối với những người muốn đi học thêm, trau dồi kĩ năng. Nhưng với thông tin bạn có bây giờ, bạn nên được trang bị tốt hơn để giúp con em mình vượt qua chúng.

Một số nước đang áp dụng khóa học GCSEs như: Anh Quốc, Wales và Bắc Ireland.

Tại Mỹ, thì GCSEs được gọi là IGCSEs, có thể được thực hiện ở bất cứ đâu trên thế giới và bao gồm các tùy chọn bổ sung liên quan đến môn học và ngôn ngữ mà trình độ chuyên môn bạn đang theo đuổi. Tất cả các môn học được hoàn thành trong năm tú tài châu Âu nói chung tương đương với GCSE.

Đến đây thì bạn còn điều gì băn khoăn về khóa học GCSEs hay không? SSDH có nhiều bài viết chi tiết thông tin về một khía cạnh cụ thể về giáo dục và trường học. Bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích trên đó. Điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm nuôi dạy con em của bạn vững bước trên con đường học vấn đó.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply