Giải mã những “lầm tưởng” về du học Anh (Phần 2)

0

SSDH – Việc sắp xếp toàn bộ” cuộc sống”  đầy đủ và gọn gàng trước khi bay sang Vương quốc Anh là thử thách đối đầu tiên đối với mỗi du học sinh. Bài viết này hãy cùng SSDH tìm hiểu và làm rõ về một sai lầm mà các bạn du học sinh thường mắc phải:

Đi du học Anh là phải cầm một đống đồ đi bởi qua “ bển” khó tìm:

Có một sai lầm chung mà hầu hết tất cả các bạn du học sinh khác khi mới sang Anh quốc lần đầu tiên thường mắc phải đó là mọi người thường cầm hàng tá quần áo và đồ da dụng (đặc biệt là nồi cơm điện), trong khi đó ở Anh những thứ đó hoàn toàn có sẵn với giá cả thậm chí còn rẻ hơn mua ở Việt Nam.

Hiện nay tại các hệ thống siêu thị lớn như Tesco hay Sainsbury đều có khu vực bán đồ ăn cho người Á và nồi cơm điện. Vì vậy khi sang đến Anh, ngoài một số đồ dùng cá nhân, tác giả khuyên các bạn du học sinh nên cầm theo một số loại thuốc kháng sinh, vì thuốc kháng sinh ở Anh chỉ bán theo đơn, đồ ăn liền trong một số ngày đầu tiên cộng với các loại gia vị đóng gói vì nhẹ và giá cả ở Anh của các loại gia vị này đắt hơn tương đối so với ở Việt Nam.

Ngoài ra đừng cầm quá nhiều quần áo vì phải đến 99.9% các bạn sẽ thay đổi toàn bộ tủ quần áo của mình trong thời gian ở UK.

[Tham khảo : Du học sinh Anh và những khó khăn phải đối mặt ]

SSDH (Nguồn: Du học & Người trong cuộc)

Share.

Leave A Reply