Giữa COVID, kỳ thi GCSE và A-level tại Anh liệu có thay đổi vào năm tới?

0

SSDH – Các kỳ thi GCSE và A-level vẫn có thể sẽ thay đổi trong năm tới để thích ứng với  đại dịch corona vì sự gián đoạn trong học tập của học sinh.

A-level-la-gi

Giám đốc điều hành của cơ quan giám sát và đánh giá Ofqual – Simon Lebus cho biết  sẽ phải mất vài năm để  khôi phục lại sự ổn định của kì thi khi học sinh phải đối mặt với nhiều tháng không được đến trường trong năm qua.

Cho đến năm 2022, việc gián đoạn trong học tập vẫn diễn ra và cần có sự điều chỉnh thích hợp nhất theo kế hoạch ban đầu đã dự tính cho năm nay và kì thi vẫn tiếp tục diễn ra. Học thì ít nhưng phải thi công khai kì thi là thiệt thòi cho học sinh nhưng các nhà giáo dục sẽ điều chỉnh để thích ứng với kiến thức và thời lượng các em đã học.

Các kỳ thi đã bị hủy bỏ vào tháng Giêng năm nay khi các trường học chuyển sang trực tuyến cho tất cả học sinh với kết quả được quyết định dựa trên điểm do giáo viên đánh giá. Trước khi chúng bị hủy, chính phủ đã lên kế hoạch cho các kỳ thi sẽ diễn ra vào mùa hè này với một số thay đổi nhằm mục đích làm cho việc chấm điểm công bằng nhất có thể trong bối cảnh của đại dịch.

Các kế hoạch cũng bao gồm việc cung cấp cho học sinh các phương tiện hỗ trợ – chẳng hạn như bảng công thức – trong một số kỳ thi để tăng cường sự tự tin của các em và giảm lượng thông tin mà các em cần phải ghi nhớ.

Trong khi người đứng đầu của Ofqual cho biết các phương án đang được xem xét cho các kỳ thi của năm tới, ông cho rằng tác động của đại dịch cũng có thể ảnh hưởng đến những gì xảy ra trong những năm tới. Chính phủ phải có kế hoạch lâu dài hơn đối với hệ thống thi cử phù hợp với việc học sinh bị gián đoạn học tập trong ba năm qua. Trong thời kỳ hậu Covid, chúng ta cần có cách tiếp cận mọi thứ khác hơn, phù hợp hơn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply