Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới quý 3/2019: Bất ngờ với thứ hạng của Singapore

0

Sẵn sàng du học – Trong khi Úc đứng trong top 10 Henley Passport Index mới nhất thì hộ chiếu Ấn Độ tiếp tục giảm vị trí trong bảng xếp hạng này.

 

 

Theo Henley Passport Index, hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong quý 3 năm 2019 là hộ chiếu Nhật Bản và Singapore với việc công dân của hai nước này được miễn hoặc có visa tới 189 nước trên toàn thế giới.

Phần Lan, Đức và Hàn Quốc cùng giữ vị trí thứ hai trong danh sách với quyền nhập cảnh vào 187 nước trên thế giới trong khi Đan Mạch, Ý và Luxembourg ở vị trí thứ ba với 186 điểm đến được miễn visa.

Hộ chiếu Úc đứng thứ chín trong danh sách với quyền miễn visa khi đến 180 quốc gia.

Afghanistan vẫn ở dưới cùng của phổ di động toàn cầu khi các công dân của họ chỉ có thể tới 25 đất nước trên toàn thế giới mà không cần xin visa trước.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), nơi duy trì cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất và chính xác nhất thế giới.

ssdh-singapore-passport

Những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

1. Nhật Bản, Singapore (189 quốc gia)

2. Phần Lan, Đức, Hàn Quốc (187 quốc gia)

3. Đan Mạch, Ý, Luxembourg (186 quốc gia)

4. Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển (185 quốc gia)

5. Áo, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ (184 quốc gia)

6. Bỉ, Canada, Hy Lạp, Ireland, Na Uy, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ (183 quốc gia)

7. Malta (182 quốc gia)

8. Cộng hòa Séc (181 quốc gia)

9. Úc, Iceland, Litva, New Zealand (180 quốc gia)

ssdh-ho-chieu-visa

Những hộ chiếu kém quyền nhất thế giới

1. Afghanistan (25 quốc gia)

2. Ira (27 quốc gia)

3. Syria (29 quốc gia)

4. Pakistan (30 quốc gia)

5. Somalia (31 quốc gia)

“Với một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý, bảng xếp hạng mới nhất từ ​​Henley Passport Index cho thấy các quốc gia trên thế giới ngày càng coi việc mở visa là rất quan trọng đối với tiến bộ kinh tế và xã hội. Các cuộc thảo luận về sức mạnh hộ chiếu và tính di động toàn cầu có xu hướng tập trung vào lợi ích cho các quốc gia có hộ chiếu mạnh nhất. Tuy nhiên, nghiên cứu độc đáo mới nhất này dường như đã xác nhận một điều mà nhiều người trong chúng ta đã biết bằng trực giác: rằng việc mở rộng quyền nhập cảnh không chỉ có lợi cho các quốc gia mạnh nhất mà còn có lợi cho toàn bộ cộng đồng toàn cầu,” Tiến sĩ Christian H. Kaelin – Chủ tịch của Henley & Partners và là người tạo ra khái niệm chỉ số hộ chiếu cho biết.

Hộ chiếu Ấn Độ đứng ở vị trí nào?

Hộ chiếu Ấn Độ đã giảm từ vị trí thứ 79 xuống thứ 86 trên bảng xếp hạng với quyền miễn visa nhập cảnh tại 58 quốc gia kể từ quý 3 năm 2019.

Người mang hộ chiếu Ấn Độ có thể được miễn visa khi đi du lịch đến Indonesia, Qatar, Fiji và có quyền nhập cảnh khi đến Maldives, Thái Lan, Kenya.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply