Học bổng du học Đài Loan: Dễ hay khó?

0

Sẵn sàng du học – Ngày 11/8 vừa qua tại TP. HCM, Taiwan Diary cùng Hội sinh viên Việt Nam tại Đài Loan đã tổ chức thành công buổi workshop lần thứ 6 với chủ đề "Kỹ năng săn học bổng du học Đài Loan".

Buổi workshop đã thu hút hơn 250 bạn sinh viên, đã tạo một tiếng vang vô cùng lớn trong hoạt động du học cho sinh viên Việt Nam nói chung và du học Đài Loan nói riêng.

1

Chất lượng giáo dục "to khổng lồ"!

Cũng như Singapore, Đài Loan có diện tích tự nhiên và dân số khá khiêm tốn, nhưng nếu đem chất lượng giáo dục ra so sánh với những cường quốc du học khác thì cũng là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Đài Loan có đến gần 20 trường được xếp hạng trong Top 500 trường Đại học hàng đầu thế giới, trong đó có 4 trường vinh dự nằm trong Top 100.

Với những loại học bổng phong phú, từ toàn phần cho tới bán phần được trao bởi Chính phủ, các trường đại học và cả các công ty Đài Loan sẽ khiến các bạn học sinh – sinh viên không thể nào không quan tâm tới. Nếu xét về học phí và chi phí sinh hoạt với các nước phát triển thì các bạn sẽ khó tìm được một nơi nào thấp hơn Đài Loan.

Bên cạnh là thiên đường đồ ăn và trà sữa, Đài Loan còn là một nơi vô cùng thoải mái với sinh viên quốc tế trong vấn đề làm thêm. Du học sinh Việt Nam khi sang chỉ cần có giấy phép làm việc là có thể tìm kiếm các công việc làm thêm với mức lương không dưới 150TWD/h.

8

Anh Đỗ Hải Dũng và Taiwan Diary – Giúp đỡ sinh viên thực hiện giấc mơ du học Đài Loan!

"Chủ xị" của sự kiện du học lần này là anh Đỗ Hải Dũng, người sáng lập "Taiwan Diary" – trang cộng đồng cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến du học Đài Loan và cuộc sống sinh viên Việt Nam tại Đài Loan. Hiện anh là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại National Chiao Tung University (Top 4 Đại học Hàng đầu Đài Loan; Top 48 Châu Á và Top 400 Đại học Tốt nhất Thế Giới). Với kinh nghiệm đã từng dành cả 3 loại học bổng chính ở Đài Loan: Học Bổng Chính Phủ (MOST) cho bậc PhD; Học Bổng GMBA của Trường National Chiao Tung University và học bổng Công Ty Chung Hwa dành cho sinh viên Quốc Tế, anh đã chia sẻ thẳng thắn với hơn 250 bạn sinh viên tham gia sự kiện về sự trưởng thành của Taiwan Diary cũng như kinh nghiệm xin học bổng và cuộc sống của anh tại Đài Loan.

7

"Taiwan Dairy – Nhật kí du học Đài Loan" là một trang cộng đồng du học Đài Loan lớn và uy tín nhất hiện nay với sứ mệnh giúp đỡ và hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong việc cung cấp thông tin về học bổng cũng như cuộc sống sinh hoạt của DHS tại Đài Loan. Cho đến thời điểm hiện tại, Taiwan Diary đã cùng sinh viên Việt Nam đi tới buổi workshop du học thứ 6, được tổ chức thành công tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng trong suốt gần 2 năm qua.

Với sự phát triển không ngừng cũng như uy tín ngày càng được nâng cao của Taiwan Diary, nhiều trường Đại học tới từ Đài Loan đã tin tưởng và cộng tác với Taiwan Diary trong buổi workshop lần này như: Yuan Ze University (Đại học Nguyên Trí), Providence University (Đại học Tịnh Nghi), National Chung Hsing University (Đại học Quốc lập Trung Hưng), Aletheia University (Đại học Chân Lý), Minghsin University of Science and Technology (Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân) và I-Shou University (Đại học Nghĩa Thủ).

Trong đó, Yuan Ze University (Đại học Nguyên Trí) là một trong những trường đa ngành nổi tiếng tại Đài Loan với nhiều chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh ở tất cả các ngành thuộc khối Khoa học Kỹ thuật, Kinh tế và Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Providence Univerisy (Đại học Tịnh Nghi) nằm tại Đài Trung lại nổi tiếng là một trường ĐH năng động, nhiều chương trình liên kết, thu hút hàng trăm sinh viên quốc tế ở khắp thế giới đến trao đổi hàng năm.

Trong thời lượng cho phép của buổi workshop, các bạn sinh viên đã nhận được rất nhiều thông tin bổ ích từ các trường Đại học và các diễn giả về việc chọn trường, chọn ngành, cơ hội việc làm và cách săn học bổng du học Đài Loan. Đặc biệt, Anh Đỗ Hải Dũng đã chia sẻ cụ thể những gì cần thiết cho về một bộ hồ sơ săn học bổng tốt và hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ tin vui với mọi người, trong kì nhập học trước, Taiwan Diary đã đồng hành và giúp đỡ 6 bạn giành được học bổng toàn phần từ Chính phủ Đài Loan với giá trị lên đến tỷ đồng! Anh Hải Dũng hi vọng rằng, trong tương lai, anh và Taiwan Diary sẽ giúp đỡ được nhiều sinh viên Việt Nam đạt được học bổng du học Đài Loan hơn nữa.

Những điều khác biệt làm nên thành công!

Workshop năm nay có sự tham gia và đóng góp không hề nhỏ tới từ 6 trường Đại học chất lượng tại Đài Loan. Nếu như sự kiện năm ngoái chỉ có sự có mặt của những sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đài Loan, đại diện trường mình về giao lưu hoặc giải đáp thì năm nay, tất cả 6 trường đều có sự xuất hiện của những giáo sư và giảng viên đầu ngành cùng những người đại diện tầm cỡ về Việt Nam để giới thiệu, thuyết trình và trao đổi trực tiếp với sinh viên tham dự về giáo dục tại Đài Loan.

4

Taiwan Diary đã từng tổ chức một buổi hội thảo tương tự với sự góp mặt của 230 người tham dự trong một hội trường chỉ có hơn 100 ghế vào năm 2018 tại TP. HCM. Tròn một năm sau, với một hội trường hoành tráng cùng số lượng chỗ ngồi tăng lên gấp đôi, số lượng người tham dự đã vượt quá 250! Điều đó minh chứng rằng Taiwan Diary ngày càng thành công và đạt được nhiều sự tin tưởng tới từ nền giáo dục tiên tiến của Đài Loan chỉ sau gần 2 năm phát triển.

Với sự thành công ngoài mong đợi của buổi workshop lần thứ 6 "Kỹ năng săn học bổng du học Đài Loan", Taiwan Diary sẽ luôn cố gắng hoàn thiện và tiếp tục sứ mệnh của mình trong những sự kiến sắp tới, nhằm giúp đỡ học sinh – sinh viên Việt Nam vẽ tiếp giấc mơ du học Đài Loan còn dang dở.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply