Học ngành Kinh doanh – Tại sao?

0

SSDH – Hội nhập kinh tế mang lại rất nhiều triển vọng về nghề nghiệp cho tất cả cư dân cộng đồng Đông Nam Á. Hạn chế về các yếu tố như visa làm việc giữa lao động các nước, máy bay di chuyển đi lại,… dường như dần được tháo dỡ. Tuy nhiên, các thách thức về nội lực của lao động vẫn còn đó: Ngoại ngữ, khả năng thích ứng, khả năng lập chiến lược và kế họach để nắm bắt các cơ hội của bản thân, và cả mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội.

 

Ngành kinh doanh – Top ngành được lựa chọn

 

Tốt nghiệp từ một môi trường giáo dục kinh doanh tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên, cụ thể:

  • Các kỹ năng mà một sinh viên quản trị kinh doanh được học ở trường có khả năng chuyển hóa cao, giúp sinh viên bước vào bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, từ công ty tư nhân cho đến nhà nước.
  • Nhanh chóng thăng tiến vì bạn dễ dàng am tường cấu trúc và mô hình của doanh nghiệp.
  • Ngành kinh tế có một phần của khoa học xã hội, bạn sẽ yêu thích việc phân tích vấn đề xã hội dưới góc nhìn đa chiều.

 

Học ngành Kinh doanh – Tại sao?

 

Các nhà tuyển dụng tập đòan quốc tế tìm kiếm gì ở sinh viên?

 

Các trường đại học trong nước và quốc tế đều nỗ lực giúp sinh viên có thể bắt kịp ngay với thế giới nghề nghiệp sau khi ra trường. Có rất nhiều câu hỏi cần bộ phận đào tạo giải đáp:

  • Liệu một sinh viên giỏi đơn thuần về chuyên môn, chưa từng bước ra khỏi Vietnam, có được nhận vào các tập đòan tòan cầu như Microsoft, Bloomberg, Apple, hay có năng lực trao đổi kinh doanh với đối tác ở khắp mọi nơi thế giới?
  • Làm sao để sinh viên cạnh tranh được với lao động láng giềng như Trung Hoa, Singapore hoặc lao động Phương Tây về chuyên môn, chứ không phải bằng giá nhân công rẻ?

Tư duy chiến lược và khả năng giao tiếp là hai yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong tuyển dụng nhân sự. Điều này đòi hỏi người nhân viên phải có khả năng phân tích, đánh giá rủi ro và tiềm năng. Ví dụ, nếu bạn được giao nhiệm vụ xâm nhập vào thị trường ra quốc tế, bạn sẽ chọn nước nào: Trung Hoa, Châu Âu, Châu Mỹ, Trung Đông… Bạn sẽ làm gì để hàng hóa thâm nhập vào thị trường này thành công, có đầu ra ổn định? Bạn biết gì về chính sách của nước đó? Rủi ro đến cho công ty là gì?

 

Lựa chọn môi trường học tập đa quốc gia để tiếp cận được các nền văn hóa khác nhau

 

Singapore là nơi rất tốt để sinh viên học về cách làm kinh doanh của người Trung Hoa, mà không cần biết tiếng Hoa. Trường S  P Jain tọa lạc ở điểm giữa VivoCity, Sentosa, và siêu thị IKEA, sinh viên đựơc phép làm thêm 16 tiếng/tuần. S P Jain được đánh giá Top trường quốc tế (bên ngòai nước Mỹ) đào tạo về chương trình kinh doanh (Đánh giá của Forbes, 2015)

 

James McDowell, công dân Mỹ đang học MBA ngành Đầu Tư Tài Chính và Qủan lý tại S P Jain School học kỳ tại Dubai cho biết “ Luôn có không khí vui vẻ hào hứng ở tại Dubai. Nó truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Vào cuối tuần, khi tôi có chút thời gian rảnh để trốn khỏi áp lực học tập, tôi có thể đến trung tâm Thương mại JBR Walk với bạn bè, hay dạo vòng quanh để khám phá những điều thú vị khác của các tiểu vương quốc.

 

Sydney (Úc) là một trong những trung tâm tài chính của nước Úc. Rất nhiều sinh viên chọn đến học tập ở Úc vì sự hấp dẫn bởi nền giáo dục, và các chính sách thu hút nhân tài từ đất nước này. Sinh viên S P Jain được khuyến khích đi thực tập vào cuối mỗi năm học “Công việc thực tập thực chất là tự nguyện, vì sinh viên đang ở vai trò là tập sự. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ cảm nhận được các giá trị bạn có được. Một hồ sơ thật ấn tượng với việc sống, học tập và làm việc tại cả ba nơi Singapore, Dubai và Sydney. Khả năng thích ứng với những yêu cầu về văn hóa và kinh doanh ở cả Đông Tây. “

 

HỌC BỔNG BẬC CỬ NHÂN VÀ THẠC SỸ CỦA TRƯỜNG S P JAIN

  • Gía trị lên đến 100% Học phí cho tòan chương trình
  • Trường S P Jain mời bạn tham gia tìm hiểu chương trình học bổng.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp lớp 12 cho bậc đại học – Cử nhân với chương trình thạc sỹ
  • Có nguyện vọng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế
  • Hoàn thành bài kiểm tra tiếng Anh và essay test tuyển sinh đầu vào của trường – (Miễn phí)
  • Tham gia phỏng vấn với ban tuyển sinh của trường

Chi tiết chương trình và hồ sơ học bổng, bạn gửi email: susan.tran@spjain.org – hoặc http://goo.gl/forms/zdJj11x0t9 hoặc nộp trực tiếp qua website của trường tại www.spjain.org

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply