Học sinh du học nội trú thành công cao hơn du học tại các trường công và tư

0

Sẵn sàng du học – Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội các trường nội trú (The Association of Boarding Schools – gọi tắt là TABS)  cho thấy, học sinh theo học tại các trường nội trú ở nước ngoài có tỉ lệ thành công cao hơn trong tất cả các lĩnh vực so với học sinh của các trường công lập và tư thục.

Du học nội trú - ảnh minh họa

Du học nội trú – ảnh minh họa

Nghiên cứu này cũng chứng minh rằng việc học tập tại trường nội trú danh tiếng sẽ giúp học sinh có nhiều kỹ năng sống và trưởng thành hơn để chuẩn bị cho giai đoạn đại học sắp tới. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường nội trú sẽ có bằng cấp cao và phát triển nhanh hơn trong sự nghiệp của mình.

Ông Michael Shaver, Giám đốc bộ phận Phát triển thị trường quốc tế của TABS, chia sẻ: “Chúng tôi có hàng ngàn học sinh Việt Nam đã và đang theo học tại hệ thống các trường nội trú của TABS. Điều đó giúp cho các bạn trở nên mạnh mẽ, tự tin, hoà nhập vào xã hội tốt hơn và có nhiều cơ hội theo học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới”.

Tại các trường nội trú, học sinh sẽ sinh hoạt và học tập ngay trong khuôn viên nhà trường, xoá bỏ ranh giới giữa việc học tập, các hoạt động ngoại khoá và có cuộc sống tiện nghi như ở nhà.

Hệ thống trường nội trú của TABS được thiết kế nhằm đem lại cho học sinh môi trường giáo dục an toàn, khuyến khích các học sinh đạt thành tích tốt với chương trình học tân tiến, bên cạnh những hoạt động nghệ thuật phong phú và các hoạt động thể thao cộng đồng có sự tham gia của toàn thể học sinh, các thầy cô giáo và nhân viên nhà trường. Cách tiếp cận này sẽ giúp học sinh thành thạo tiếng Anh nhanh hơn và hoà nhập với văn hoá Bắc Mỹ tốt hơn.

Một nghiên cứu của TABS đã chỉ ra rằng, 78% học sinh tốt nghiệp từ các trường nội trú cảm thấy được trang bị đầy đủ hơn về các kỹ năng sống, vốn không được dạy tại trường học như sự tự lập, hòa nhập xã hội, cách quản lý thời gian, so với tỉ lệ 36% của học sinh trường tư và 23% học sinh trường công lập.

Trong những năm gần đây, số lượng học sinh Việt Nam theo học các trường phổ thông ở Bắc Mỹ đã tăng lên đáng kể bởi các bậc phụ huynh đều muốn cho con cái mình có được sự chuẩn bị tốt để bước vào giảng đường đại học.

Tại châu Á, Việt Nam xếp thứ 3 về số lượng học sinh theo học các trường phổ thông tại Mỹ, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Nghiên cứu của TABS cũng cho biết việc hoàn thành chương trình giáo dục trung học tại các trường của Mỹ và Canada giúp học sinh trở thành những ứng cử viên tiềm năng hơn trong quá trình tuyển sinh đầy tính cạnh tranh của các trường đại học Bắc Mỹ danh tiếng.

Tính đến năm 2016, hơn 44.000 học sinh quốc tế học trung học tại Canada, tăng 9% so với năm 2013. Trong khi đó, theo nghiên cứu của Viện Giáo Dục Quốc Tế (IIE), gần 82.000 học sinh quốc tế học trung học ở Mỹ, tính đến năm 2016, cao hơn 12% so với phần lớn các học sinh đang theo học để lấy bằng cấp tại Mỹ, và tăng 12% so với năm 2013.

Ông Shaver chia sẻ: “Chúng tôi chào đón học sinh từ khắp nơi trên toàn thế giới. Các trường nội trú mà chúng tôi đại diện đều kết hợp chương trình đào tạo nghiêm ngặt với quy mô lớp học nhỏ, và ở đó giáo viên luôn dành thời gian theo sát học sinh để bảo đảm rằng mỗi em sẽ được khơi dậy tiềm năng và đạt được thành tích học tập xuất sắc nhất. Các trường nội trú cũng tạo cơ hội cho các học sinh Việt Nam thiết lập mối liên kết chặt chẽ với các bạn học nước ngoài đồng trang lứa, mở ra cho các em một tương lai tươi sáng hơn”.

Vào tháng 10 tới đây, TABS sẽ tổ chứ chội thảo du học lần thứ 24 tại khu vực châu Á nhằm chia sẻ lợi ích của các trường nội trú ở Mỹ và Canada. Năm nay, sự kiệns ẽ được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 25 tháng 10 năm 2018 từ 18:00 – 20:00 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, Quận 1.

TABS Fair 2018 sẽ mang đến cho học sinh Việt Nam và các bậc phụ huynh cơ hội gặp gỡ trực tiếp các đại diện từ 20 trường nội trú khu vực Bắc Mỹ. Khách tham dự sẽ tìm hiểu chi tiết các loại trường nội trú khác nhau, và có thể xác định được trường nào phù hợp với con em mình nhất.

Bên cạnh đó, đại diện tuyển sinh của các trường cũng sẽ có mặt để giải đáp thắc mắc của quý phụ huynh về tiêu chí đánh giá đầu vào, lệ phí ghi danh học và hỗ trợ tài chính có sẵn.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnMedia

Share.

Leave A Reply