Học tập tại nhà khiến chúng ta ngưỡng mộ các giáo viên hơn

0

Sẵn sàng du học – Các bậc phụ huynh đang cố gắng giúp con họ tham gia vào việc học từ xa, khi toàn bộ hệ thống trường học đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch coronavirus. Quá trình học tập tại nhà đã mang lại nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt và quan trọng nhất là sự đánh giá cao đối với công việc mà những giáo viên đang làm hằng ngày.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi công ty công nghệ giáo dục Osmo đã phát hiện ra rằng, 80% phụ huynh có con ở tuổi đi học rất tôn trọng giáo viên và 69% tin rằng làm giáo viên khó hơn những công việc kiếm sống khác. Dưới đây là một số điều mà các bậc cha mẹ đã chia sẻ.

 

ssdh-hoc-online-learning-online

1.Giáo viên biến những khái niệm nhàm chán trở nên thú vị

Nhiều giáo viên vô cùng sáng tạo trong các bài học, họ sử dụng các quả bóng bowling để dạy vật lý, phim Hollywood để dạy về Shakespeare và thậm chí là trứng ốp la để dạy đại số. “Trong tuần đầu tiên của đợt học trực tuyến, vào phòng con trai, tôi thấy con đang xem một đoạn video dài về cách làm món trứng ốp la. Và tôi đã rất ngạc nhiên khi đó là phương pháp của giáo viên môn đại số khi dạy chúng về những công thức toán học.”

2. Cách giáo viên kết nối với mỗi học sinh

“Thật khó để dạy một học sinh nếu bạn không có mối quan hệ tốt với chúng trước. Tôi đánh giá cao sự kết nối của họ, cố gắng giữ liên lạc và dành thời gian để quan tâm tới tất cả bọn trẻ trong trong trải nghiệm này.”

3. Giáo viên là những người vô cùng kiên nhẫn

Lặp đi lặp lại các hướng dẫn, trả lời các câu hỏi giống nhau, giảng lại cùng một tài liệu: Giáo viên là bậc thầy của sự kiên nhẫn. Cách ly kiểm dịch này đã khiến tôi nhận ra mình không có kiên nhẫn và thật may sao tôi không chọn giáo viên làm nghề nghiệp của mình!

4. Công việc trở nên thưc sự khó khăn khi dạy nhiều đứa trẻ cùng một lúc

Tôi có ba đứa trẻ ở nhà và chỉ cần cho tất cả chúng ngồi xuống cùng một lúc để đi học đã là một điều khó khăn rồi. Tôi thậm chí khó có thể tưởng tượng cách giáo viên thực hiện với 30 đứa trẻ cùng một lúc.

5. “Chịu đựng” các bậc phụ huynh khiếm nhã

Có một việc thường xuyên xảy ra khi phụ huynh trút sự thất vọng của họ lên giáo viên, có những lời nói thô lỗ hoặc “dạy bảo” giáo viên cách phải làm gì. Thế nhưng các giáo viên vẫn có những phản hồi vô cùng lịch sự.

6. Làm thế nào để thích nghi với phương pháp giảng dạy mới?

Bình thường các giáo viên sẽ lên lớp với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ việc học. Và họ trở nên thích ứng nhanh khi tự mình điều chỉnh với phương pháp học tập mới này. Tất nhiên sẽ có nhiều khó khăn, nhưng các giáo viên đã vượt qua điều đó.  

7. Giáo viên luôn phải tranh thủ thời gian cho việc cá nhân

Một ngày nọ, tôi nhận ra khi tôi giúp các con học trực tuyến trong bốn tiếng đồng hồ, cảm thấy rất đói và buồn vệ sinh. Nếu tôi thực sự là Giáo viên, tôi chỉ có 20 phút để ăn trưa đồng thời giải quyết các “công việc” của mình. Điều này thật điên rồ!

8. Các giáo viên là những người có tổ chức

Các lớp học tốt đến từ việc sắp xếp thời khóa biểu tốt, và trẻ em phát triển dựa trên những kỳ vọng rõ ràng. Nhưng việc lên lịch trình đòi hỏi rất nhiều công việc chuẩn bị trước đó và tôi không bao giờ nhận ra cho tới khi tự mình thực hiện với các con.

9. Dạy học cho trẻ không chỉ đơn thuần là “truyền đạt thông tin”

Cung cấp thông tin cho trẻ là một chuyện, nhưng để chúng thực sự hiểu những gì đang học và biết áp dụng những bài học đó trên thực tế lại cần những kỹ năng khác. Điều này đã khiến tôi đánh giá cao tất cả những gì giáo viên làm để giúp con tôi không chỉ học mà còn thực sự hiểu các bài học ấy.

10. Ngày làm việc của họ không bao giờ kết thúc

Tôi nhận được một email từ giáo viên của con trai mình vào 2:30 sáng với nội dung bắt đầu bằng “Tôi vừa chấm xong bài tập của các con, và bài làm của…” Và tôi cảm thấy số tiền lương các giáo viên được nhận là không đủ!

11. Giáo viên vừa là các nhà tâm lý, vừa là nhà giáo dục

Các giáo viên thường giúp học sinh về các kỹ năng cảm xúc cũng như các kỹ năng trong lớp. Chắc chắn các giáo viên hiểu rất nhiều về con bạn hơn bạn nghĩ.

12. Giáo viên dạy một điều theo những cách khác nhau

Họ tìm ra những cách sáng tạo nhất để làm điều đó, giáo viên con trai của tôi đã dạy họ viết một câu chuyện bằng tất cả các biểu tượng cảm xúc và sau đó dịch nó bằng cách sử dụng các động từ và tính từ mạnh mẽ. Đó là điều dễ thương nhất, và thằng bé đã có một khoảng thời gian vui vẻ khi thậm chí không nhận ra việc nó đang làm là "học tập."

13. Toán học ngày càng trở nên “dị”

Khi cùng con học tại nhà, tôi nhận ra toán học có quá nhiều sự thay đổi, ngay cả những điều cơ bản như phép cộng và phép nhân. Tôi đã phải xem các video hướng dẫn để có thể giảng bài cho con trai học cấp 2 của mình, và tôi tự hỏi: “các giáo viên đã thích ứng với sự thay đổi này như thế nào?”

14. Những công việc “không tên” họ phải làm trong lớp

Khi đến trường học trực tiếp, giáo viên dạy con tôi mặc quần áo cho thú cưng để dạy con đánh vần. Hiện tại cô giáo vẫn thực hiện điều đó thông qua lớp học online, điều đó làm con tôi lúc nào cũng cười khúc khích, giúp con bé chăm học chính tả hơn.

15. Những con người thông thái

Một số video mà các giáo viên đăng tải về các bài học đã khiến tôi thực sự đánh giá cao sự đa dạng về kiến ​​thức và kỹ năng mà họ có. Tôi rất biết ơn vì điều đó, vì tôi chắc chắn không thể dạy cho con mình những điều này.

16. Người thủ thư tại thư viện trường làm việc rất nhiều

 “Tôi không bao giờ nhận ra rằng người thủ thư ở trường làm việc nhiều như thế nào cho đến khi cô ấy bắt đầu gửi tất cả những đầu sách cũng như những nguồn tài liệu cho các bài học và các video bổ ích cho con mình.”

17. Họ quan tâm đến cả gia đình học sinh

Không có gì ngạc nhiên khi môi trường ở nhà của chúng có ảnh hưởng lớn đến việc học tập. Ngày hôm đó, trường học đã liên lạc để đảm bảo chúng tôi có quyền truy cập vào máy tính và Internet cho các lớp học của con trai tôi, và tôi thực sự cảm động khi cô giáo đã hỏi thăm về tình hình làm việc hiện tại của mình, và không biết gia đình tôi có cần thực phẩm hoặc bất kỳ loại trợ giúp nào khác không.

18. Họ thực sự yêu trẻ con

Một vài tuần sau khi học từ xa, con trai của tôi đã bắt đầu có cuộc trò chuyện video vào mỗi sáng thứ Sáu chỉ vì cô ấy nhớ những đứa trẻ và cô ấy muốn bọn trẻ có cơ hội chia sẻ với nhau. Điều này khiến tôi đánh giá cao tình yêu của cô ấy dành cho học sinh của mình.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply